Công ty cấp nước Chợ Lớn

Công ty cấp nước Chợ Lớn (tên gọi trước khi cổ phần hóa) là đơn vị trực thuộc Công ty Cấp nước Thành phố Hồ Chí Minh (nay là Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn), được thành lập theo Quyết định số 202/QĐ-TCNSTL ngày 31/07/1991 của Sở Giao thông vận tải và Công chính Thành phố Hồ Chí Minh, có con dấu riêng để giao dịch theo quy định của Nhà nước. Chi nhánh Cấp nước Chợ Lớn chính thức đi vào hoạt động từ ngày 28/03/1995 với chức năng: quản lý, xây dựng, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp và phát triển mạng lưới cấp nước, thực hiện đọc số và kinh doanh. thu tiền nước, giải quyết khiếu nại khách hàng tại quận 5,6,8, Bình Tân.

Công ty cấp nước Chợ Lớn
Công ty cấp nước Chợ Lớn

Thông tin Công ty cấp nước Chợ Lớn

Mã số thuế: 0304797806

Mã chứng khoán: CLW

Trụ sở chính: 97 Phạm Hữu Chí – Phường 12 – Quận 5 – TP. Hồ Chí Minh

Tel: 08-38552354

Fax: 08-39550424

E-mail: [email protected]

Website: https://capnuoccholon.com.vn/

Năm thành lập: 01/01/2005

Tổng quan Công ty cấp nước Chợ Lớn

Công ty cấp nước Chợ Lớn được hình thành từ năm 2005 trên cơ sở cổ phần hóa Chi nhánh Cấp nước Chợ Lớn trực thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn ra đời năm 1991. Công ty được thừa hưởng nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành và quản lý hệ thống cấp nước, giảm tỷ lệ thất thoát nước, mở rộng mạng lưới tiêu thụ từ đơn vị tiền thân, đến nay Công ty cấp nước Chợ Lớn được đánh giá là đơn vị có số lượng công tơ quản lý trên mạng lưới lớn nhất trong 6 Công ty CP Cấp nước Công ty và 2 đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn. Hiện công ty đang phục vụ hơn 200.000 khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh và được sự tin tưởng. Theo báo cáo tài chính năm 2012, doanh thu bán hàng của công ty đạt 650 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 28 tỷ đồng.

Lịch sử hình thành và phát triển Công ty cấp nước Chợ Lớn

Tháng 02/2004

Tháng 02/2004, áp dụng Quy chế phân cấp quản lý trong Công ty Cấp nước Thành phố Hồ Chí Minh số 832/QĐ-CN-TCLĐTL ngày 09/02/2004, Chi nhánh được hạch toán thu, chi cho Công ty. Cấp nước, lập kế hoạch kinh phí hàng tháng và báo cáo Công ty Cấp nước bảng cân đối phát sinh và sao kê tài khoản chi tiết.

Tham Khảo Thêm:  Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC

Ngày 24/04/2005

Ngày 24/04/2005 Chi nhánh chính thức bổ sung thêm ngành nghề san lấp mặt đường công trình cấp thoát nước chuyên dùng và các công trình khác theo Giấy ĐKKD số 302149.

Thực hiện chủ trương thành lập Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hoạt động theo mô hình Công ty mẹ – Công ty con, ngày 04/04/2005, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ra Quyết định số 1437/QĐ-UB thành lập Ban chỉ đạo cổ phần hóa doanh nghiệp của các Công ty Nhà nước trực thuộc Công ty Cấp nước Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có Chi nhánh Cấp nước Chợ Lớn.

Ngày 31 tháng 8 năm 2005

Ngày 31/08/2005 Tổng Công Ty Cấp Nước Sài Gòn ra Quyết định số 66/QĐ-TCT-TC thành lập Chi Nhánh Cấp Nước Chợ Lớn trực thuộc Tổng Công Ty Cấp Nước Sài Gòn.

Ngày 30 tháng 12 năm 2005

UBND TP.HCM ban hành Quyết định số 6656 QĐ-UBND phê duyệt phương án và chuyển Chi nhánh Cấp nước Chợ Lớn thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn thành Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn.

Ngày 2 tháng 12 năm 2006

Chi nhánh Cấp nước Chợ Lớn tổ chức Đại hội đồng cổ đông thành lập Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn vào ngày 02/12/2006.

Công ty cấp nước Chợ Lớn nâng cao chất lượng dịch vụ

Cấp nước Chợ Lớn thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), cung cấp nước sạch cho khu vực gồm các quận 5, 6, 8 và Bình Tân. Với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thời gian qua, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng cải tiến quy trình quản lý, áp dụng khoa học công nghệ vào công tác chuyên môn hàng ngày, đảm bảo cấp nước. an toàn – liên tục – ổn định, giảm tỷ lệ thất thoát nước và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Vừa qua, Công ty cấp nước Chợ Lớn đã đưa vào sử dụng phòng tiếp khách hàng mới, trên cơ sở cải tạo từ cơ sở hạ tầng cũ, tại số 97 Phạm Hữu Chí, Phường 12, Quận 5. Phòng tiếp tân bao gồm 7 quầy giao dịch và khách hàng. Khách hàng đến giao dịch sẽ được máy bấm số thứ tự, trong thời gian chờ giao dịch được phục vụ cà phê miễn phí. Lãnh đạo công ty kỳ vọng với việc đưa vào hoạt động phòng tiếp khách hàng mới, đội ngũ nhân viên thân thiện sẽ đem đến sự hài lòng cho khách hàng khi đến công ty làm việc.

Tham Khảo Thêm:  Công ty TNHH Homedy Việt Nam
Công ty cấp nước Chợ Lớn
Công ty cấp nước Chợ Lớn

Để giải quyết nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, Công ty cấp nước Chợ Lớn đã xây dựng tổng đài chăm sóc khách hàng 08.6585.1088. Bên cạnh đó, sáng kiến ​​“Tra cứu hồ sơ giải quyết theo yêu cầu khách hàng bằng mã QR” của Phòng Kinh doanh đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng theo dõi tình trạng sử dụng nước của gia đình mình một cách nhanh chóng và đầy đủ. đủ và đúng. Thông qua việc tra cứu mã QR, khách hàng cũng có thể biết được thông tin mình phản ánh đã được xử lý đến đâu.

Để giảm thất thoát, thất thoát nước, công ty ứng dụng hệ thống thông tin địa lý mạng lưới cấp nước để số hóa và quản lý tài sản mạng lưới cấp nước trên nền tảng GIS (CHOWAGIS). Hệ thống máy tính và thiết bị di động nhập, lưu trữ, truy vấn, xử lý, phân tích và hiển thị hoặc xuất dữ liệu. Bằng hệ thống này, thông tin phản hồi của khách hàng được tổng đài chăm sóc khách hàng ghi nhận và chuyển nhanh chóng đến bộ phận xử lý.

Trước đây, việc giám sát chất lượng nước chủ yếu dựa vào kiểm tra hàng tuần trên mạng hoặc từ người dân phát hiện sự cố báo cáo và sau đó xử lý. Điều này làm cho việc xử lý các vấn đề về chất lượng nước bị động. Từ đầu năm 2020, Cấp nước Chợ Lớn đã lắp đặt 10 trạm quan trắc chất lượng nước từ xa, hoạt động 24/7 để ghi nhận các sự cố nhằm xử lý nhanh chóng.

Từ hệ thống trạm quan trắc, các thông tin về chất lượng nước như độ đục, clo dư, pH liên tục được cập nhật đến cán bộ tại văn phòng cũng như điện thoại di động của cán bộ quản lý mạng tại hiện trường. Nhờ đó, chỉ trong 1 giờ, toàn bộ đường ống cấp nước tại khu vực gặp sự cố sẽ được sửa chữa, đảm bảo nguồn nước đến tay người dân trong thời gian sớm nhất.

Tham Khảo Thêm:  Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc Gia

Đại diện Công ty cấp nước Chợ Lớn cho biết, nhờ có các trạm quan trắc này nên việc xử lý các sự cố về cấp nước được nhanh chóng, kịp thời, chất lượng phục vụ khách hàng cũng ngày càng được nâng cao. Các trạm quan trắc này đều sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời, thân thiện với môi trường.

Công ty cấp nước Chợ Lớn
Phòng tiếp khách hàng liên hệ công tác của Cấp nước Chợ Lớn. Ảnh: CNCL

Nhằm giúp theo dõi từ xa sản lượng và áp lực cung cấp lên mạng hàng ngày để có giải pháp điều tiết phù hợp với tình hình thực tế, Cấp nước Chợ Lớn đã áp dụng chương trình WaterNet (quản lý áp suất, lưu lượng), chất lượng nước và tính toán tổn thất) từ năm 2018 và phần mềm thủy lực Watergems. Cả hai ứng dụng này giúp nhân viên công ty nhanh chóng xác định được điểm bể, tỷ lệ thất thoát trên từng đồng hồ tổng diện tích (DMA) mà đơn vị đang cấp nước, góp phần giảm tỷ lệ thất thoát. nước trong những năm gần đây.

“Từ mô hình này, nhân viên của công ty chỉ cần chấm điểm sự cố trên mạng, sau đó tiến hành phân tích, mô hình sẽ trả về kết quả chính xác nhanh chóng. Nhờ đó, việc cúp nước chỉ diễn ra ở khu vực nhỏ thay vì cả phường hay cả khu vực rộng lớn”. như trước đây”, đại diện Công ty cấp nước Chợ Lớn cho biết.

Công ty cũng thí điểm lắp đặt hơn 400 đồng hồ nước thông minh tại phường 8, quận 5 để quản lý, đọc số đồng hồ nước của khách hàng từ xa. Trước đây, khu vực này cần 2 nhân viên đọc và thực hiện đọc 2 ngày/tháng. Nhờ việc lắp đặt này, đơn vị chỉ cần một nhân viên mang thiết bị đọc từ xa và hoàn thành việc đọc trong vòng 30 phút. Ngoài ra, công ty còn triển khai phần mềm đọc số bằng điện thoại thông minh, giúp hạn chế sai sót khi đọc số, nâng cao hiệu quả quản lý đồng hồ nước.

“Đây là một bước tiến mới, giúp đơn vị ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại hơn trong phục vụ khách hàng, từ đó giúp giảm tỷ lệ thất thoát nước thông qua việc quản lý vận chuyển qua hệ thống trực tuyến”, lãnh đạo Công ty cấp nước Chợ Lớn cho biết.

Related Posts

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam

Nestlé là… Nestlé là công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới… Công ty TNHH Nestlé Việt Nam… Thông tin Công ty TNHH Nestlé…

Công ty Thuốc lá Sài Gòn

Căn cứ Quyết định số 319/2005/QĐ-TTg ngày 06 tháng 12 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển Nhà máy Thuốc lá Sài Gòn thuộc…

Công ty TNHH Homedy Việt Nam

Công ty TNHH Homedy Việt Nam (tên viết tắt: Homedy Inc.) được thành lập vào năm 2015 bởi những người đồng sáng lập giàu kinh nghiệm trong…

Công ty TNHH Địa Ốc Hưng Thịnh Land Đắk Lắk

Công ty TNHH Địa Ốc Hưng Thịnh Land Đắk Lắk có mã số thuế 6001652094 do Ô/B làm đại diện. Đào Thị Mỹ Nhung, được cấp giấy…

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam

Ngày 15/01/1956, Thủ tướng Chính phủ ra Nghị định số 666-TTg thành lập Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, với tên Tổng Công ty Quản lý…

Top Công ty Sản xuất Khẩu trang Y tế Uy Tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty sản xuất khẩu trang y tế. Những công ty tốt nhất sẽ mang đến những sản phẩm…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *