Tiếp thị luôn là một phần quan trọng trong danh tiếng và sự tồn tại của một công ty. Đây là một công việc đầy thách thức đối với các nhà quảng cáo. Làm thế nào để xây dựng một chiến dịch marketing hiệu quả cao mà vẫn tiết kiệm chi phí? Giải pháp nằm trong cuốn sách “Truyền miệng” của Andy Sernovitz. Vậy cuốn sách này có gì thú vị? Đánh giá sách marketing truyền miệng sẽ giúp bạn thấy được tác động to lớn của hình thức quảng cáo đơn giản nhưng hiệu quả này.
Về tác giả cuốn sách
Sách tiếp thị truyền miệng được viết bởi tác giả Andy Sernovitz. Ông là người Mỹ và đã từng giảng dạy tại Đại học Northwestern. Ông cũng điều hành các trang web tiếp thị phổ biến, wordofmouth.org và socialmedia.org. Đây là trang web dành cho các nhà tiếp thị muốn học cách tạo quảng cáo có hiệu quả cao.

Cuốn sách marketing truyền miệng của Andy Sernovitz
Đánh giá sách marketing truyền miệng
Bạn đang làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, bạn muốn tìm hiểu về các giải pháp marketing? Sau đó Sách tiếp thị truyền miệng sẽ mang đến cho bạn những kiến thức và giải pháp bất ngờ. Đánh giá sách marketing truyền miệng bạn sẽ thấy cuốn sách không chỉ là những lý thuyết suông. Tác giả cũng đưa ra các ví dụ và chỉ cho bạn cách áp dụng phương pháp này vào công việc thực tế.
Cuốn sách trình bày rất rõ ràng, cụ thể những gì một nhà tiếp thị phải làm và làm thế nào để làm hài lòng khách hàng, tăng lợi nhuận và tiết kiệm chi phí. Tác giả cũng chỉ cho bạn cách để có được những khách hàng trung thành sẵn sàng quảng cáo miễn phí cho bạn.

Review sách marketing truyền miệng có thể thấy sách cung cấp rất nhiều kiến thức cho người làm marketing
Đọc Sách tiếp thị truyền miệng Bạn sẽ tích lũy được vô số kiến thức cần thiết cho công việc quảng cáo của mình. Cuốn sách mang đến cho người đọc nhiều kiến thức:
Định nghĩa marketing truyền miệng là gì?
Không phải ai cũng hiểu hết Tiếp thị truyền miệng là gì?. Như vậy tác giả Andy Sernovitz đã đưa ra một định nghĩa đầy đủ và dễ hiểu về phương thức tiếp thị này. Theo đó, Truyền miệng là cách mọi người giao tiếp với nhau trực tiếp hoặc qua điện thoại, email, mạng xã hội. Thông tin về thương hiệu của bạn sẽ được lan truyền từ người này sang người khác và lan tỏa trong cộng đồng nhờ những câu chuyện mọi người bàn luận và thì thầm với nhau.
Trong cuốn sách, tác giả Andy Sernovitz cũng nhấn mạnh rằng các nhà tiếp thị cần làm cho khách hàng tự động truyền đạt thông tin về sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Điều này sẽ cho kết quả tốt hơn. Bởi vì khách hàng ngày nay không tin vào quảng cáo trên internet. Họ có xu hướng tin vào nhận xét của bạn bè, nhận xét của những người đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ trước đó.

Cuốn sách đưa ra một định nghĩa đầy đủ và dễ hiểu về phương pháp marketing truyền miệng
Điều gì thúc đẩy khách hàng chia sẻ thương hiệu của bạn?
Đánh giá sách marketing truyền miệngbạn sẽ thấy có 3 lý do khiến khách hàng chia sẻ về sản phẩm và dịch vụ của bạn:
Đầu tiên, chia sẻ mang lại niềm vui, sự công nhận của xã hội.
Thứ hai, hành động chia sẻ này giúp khách hàng cảm thấy thoải mái.
Cuối cùng, hành động chia sẻ giúp khách hàng cảm thấy họ thuộc về một cộng đồng. Chẳng hạn, khi chia sẻ về một cuốn sách hay, chứng tỏ họ thuộc nhóm những người yêu sách.
5 chữ T trong marketing truyền miệng
Tác giả Andy Sernovitz cũng giải mãi cho độc giả 5 chữ T trong marketing truyền miệng.
Chữ T đầu tiên là Talker: Đây là đối tượng sẽ trực tiếp tham gia chiến dịch tiếp thị truyền miệng của bạn. Họ có thể là khách hàng hoặc bất kỳ ai trong đời thực hoặc trên mạng xã hội.
Tiếp theo là Chủ đề: Đây là chủ đề mà mọi người sẽ bàn tán và truyền miệng nhau. Ví dụ như sự kiện nhân dịp ra mắt sản phẩm của nhãn hàng.
Công cụ: Đây là công cụ để thương hiệu của bạn lan truyền. Công cụ cần tạo ấn tượng và khiến mọi người muốn thảo luận về nó. Đây có thể là hàng mẫu dùng thử hoặc sản phẩm quà tặng có in logo thương hiệu.
Tham gia: Truyền miệng Có sự tương tác giữa người dùng và thương hiệu. Nếu thương hiệu được khách hàng đón nhận, hãy cảm ơn khách hàng. Ngược lại, nếu khách hàng có góp ý, phê bình cần giải quyết kịp thời không để tin xấu lan truyền khắp nơi.
Theo dõi: Đây là phép đo trực tuyến hiệu quả của chiến lược tiếp thị truyền miệng. Qua đó giúp bạn giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.

Sách tiếp thị truyền miệng là kho báu cho các nhà quảng cáo
4 nguyên tắc marketing truyền miệng
Trong cuốn sách Truyền miệng, tác giả cũng không quên nhắc nhở các Marketer phải hết sức cẩn thận khi xây dựng Marketing. Cần lắng nghe phản hồi của khách hàng. Vì sự cẩu thả sẽ khiến thương hiệu của bạn gặp rất nhiều rủi ro. Sử dụng Phương pháp tiếp thị truyền miệng Hãy nhớ những nguyên tắc sau:
Nguyên tắc 1: Hãy thú vị
Nguyên tắc 2: Khuyến khích mọi người nói về thương hiệu của bạn.
Nguyên tắc 3: Đơn giản hóa
Nguyên tắc 4: Làm hài lòng mọi khách hàng.
Những lưu ý khi làm marketing truyền miệng
Sách tiếp thị truyền miệng giúp những người làm marketing được trang bị đầy đủ kiến thức về phương thức quảng cáo này. Đồng thời cũng giúp bạn có một số lưu ý để có một chiến dịch quảng cáo truyền miệng hiệu quả. Độc giả có thể thấy cuốn sách này là một cẩm nang cực kỳ hữu ích cho các nhà quảng cáo. Cuốn sách rất rõ ràng và súc tích. Thông qua cuốn sách này bạn sẽ biết bắt đầu từ đâu, làm gì, lưu ý những gì để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc quảng bá thương hiệu.
Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee
Kết luận
Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, có rất nhiều hình thức marketing. Tuy nhiên, marketing truyền miệng vẫn mang lại hiệu quả cao. Do đó, các nhà quảng cáo và doanh nghiệp cần tận dụng triệt để phương thức này. Và làm thế nào để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên sở hữu ngay trong tay cuốn sách của tác giả Andy Sernovitz. Đánh giá sách marketing truyền miệng Ở trên bạn đã thấy đây là một cuốn sách cực kỳ thú vị và không thể thiếu đối với những người làm quảng cáo.
Xem thêm:
.