Chủ kênh YouTube GoGo TV lên tiếng sau tuyên bố gửi đơn tố cáo của VinFast

3 ngày sau khi fanpage chính thức của VinFast đưa tin đã gửi đơn tố cáo Trần Văn Hoàng, chủ kênh YouTube GoGo TV lên cơ quan công an, liên quan đến việc YouTuber này "sản xuất và lan truyền thông tin sai sự thật, gây thiệt hại về uy tín và vật chất cho thương hiệu VinFast, đồng thời gây bất an cho những khách hàng khác của hãng", Trần Văn Hoàng đã lên tiếng.

Trong video mới đăng cách đây ít giờ trên kênh GoGo TV, Trần Văn Hoàng cho biết đã liên hệ với luật sư để tìm cách giải quyết vụ việc. "Đầu tháng 1/2021, mình có mua một chiếc chiếc xe Lux A2.0 của công ty VinFast. Trong quá trình sử dụng, mình có xảy ra một số vấn đề với chiếc xe. Mình có quay clip lại và đăng lên kênh YouTube của mình. Clip đăng vào ngày 28/4. Sau đó vào ngày 29/4, mình có làm việc với công ty VinFast trên tinh thần rất thiện chí và cầu tiến. Mình để xe lại từ trưa đến chiều tối ngày 29/4. Sau đó, có một biên bản làm việc không đúng sự thật như trong clip mình quay nên mình đã không ký kết. Sau đó, trên trang fanpage chính thức, VinFast cho biết đã gửi đơn tố cáo về hành vi sai sự thật của mình cho bên công an", Hoàng kể lại sự việc.

"Nhận thấy đây là vấn đề mang tính pháp lý nhưng mình chỉ là bên người tiêu dùng đang thắc mắc với bên bán hàng, nhà sản xuất mà không nhận được câu trả lời mà chỉ nhận đơn tố cáo nên mình cần có một tổ chức am hiểu về pháp luật để đứng ra bảo vệ cho người tiêu dùng như mình", Hoàng cho biết thêm.

Trong đoạn clip dài gần 7 phút đăng tải ngày 5/5, đại diện của hãng luật bảo vệ quyền lợi cho anh Trần Văn Hoàng cũng xuất hiện. "Trong thời gian sắp tới, bất kỳ khi nào làm việc với công an, mình mong muốn có luật sư đồng hành cùng với mình để làm việc", Hoàng cho biết thêm. Cuối đoạn clip, chủ kênh YouTube GoGo TV cũng chia sẻ mong muốn sự việc sẽ kết thúc sớm nhất có thể.

Trước đó vào ngày 2/5, Fanpage của VinFast cho biết cơ quan công an đã tiếp nhận đơn tố cáo và có lịch mời YouTuber Trần Văn Hoàng lên làm việc. Hiện chưa rõ lịch làm việc diễn ra khi nào và VinFast gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an nào.

Trong bài đăng trên Facebook, VinFast cho biết luôn lắng nghe và sẵn sàng kiểm tra, xử lý mọi vấn đề cho khách hàng trong quá trình sử dụng nhưng cũng kiên quyết làm rõ đến cùng các hành vi sai trái, gây ảnh hưởng tới thương hiệu, và đặc biệt là gây lo lắng, hoang mang cho cộng đồng người dùng. "Đây là cách để VinFast thể hiện sự tôn trọng và mong muốn bảo vệ quyền lợi tối thượng của những khách hàng chân chính", bài đăng của VinFast viết.

Trả lời Reuters hôm 4/5, VinFast cho biết đây là lần đầu tiên hãng báo cáo với cơ quan chức năng để bảo vệ danh tiếng của mình và khách hàng. "Nếu một sự cố tương tự xảy ra khi hoạt động tại Mỹ, chúng tôi cũng sẽ gửi yêu cầu đến cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật địa phương để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi".

Theo kế hoạch, hãng sản xuất ô tô Việt Nam sẽ chính thức đặt chân vào thị trường Mỹ vào cuối năm nay, khi cho nhận đặt trước 2 mẫu xe điện VF e35 và VF e36. Xe sẽ đến tay người dùng vào giữa năm 2022.