King Crown Village Thảo Điền và Malibu Hội An sẽ có tài chính để ghi nhận doanh thu

Theo nhận định của VDSC, trong năm 2021, mảng bất động sản sẽ bắt đầu đóng góp chính vào lợi nhuận của BCG, đặc biệt tại hai dự án King Crown Village Thảo Điền và Malibu Hội An.

Về dự án King Crown Village Thảo Điền, BCG đã bán được hết 17 căn villa trong giai đoạn 1 và sẽ bán thêm 6 căn trong quý IV.

Về dự án King Crown Village Thảo Điền, BCG đã bán được hết 17 căn villa trong giai đoạn 1 và sẽ bán thêm 6 căn trong quý IV, tương đương 300 tỷ đồng. Những căn còn lại sẽ được bán và đóng góp dần vào doanh thu trong năm 2021.

Về đợt mở bán lần hai của dự án Malibu Hội An, BCG ước tính sẽ ghi nhận doanh thu từ quý III/2021.

Ngày 20/10 vừa qua, BCG đã động thổ dự án Casa Marina Premium tại TP Quy Nhơn, Bình Định, dự kiến mở bán cuối năm 2020 và bàn giao đến trong giai đoạn 2022 - 2023.

Trong tháng 11/2020, BCG bắt đầu xây dụng dự án King Crown Infinity ở Thủ Đức, với diện tích 1,2 ha và 739 căn hộ.

VDSC đánh giá đây là một dự án tiềm năng của BCG do nằm ở khu Đông TP HCM và trong bối cảnh nguồn cung bất động sản đang thiếu hụt.

VDSC cho biết, trong năm 2020, doanh thu từ mảng xây dựng là nguồn thu duy trì của BCG. Công ty chứng khoán cũng dự báo lĩnh vực này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm tới bên cạnh bất động sản.

Mảng điện gió BCG vẫn chỉ ở dạng tiềm năng

Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, hiện BCG đang sở hữu hai nhà máy điện mặt trời là Băng Dương và GAIA cùng với 8 MWp điện áp mái đã đóng điện. Doanh nghiệp cũng đang có kế hoạch mở rộng công suất lên 500 MWp.

Cuối năm nay, BCG sẽ hoàn tất hai dự án gồm Phù Mỹ (đóng điện 129 MWp trong tổng 330 MWp) và VNECO Vĩnh Long (49 MWp) cùng với 22 MWp điện áp mái. Giai đoạn hai nhà máy Phù Mỹ sẽ được triển khai vào năm 2021.

Tuy nhiên, mảng điện mặt trời sẽ không đóng góp nhiều lợi nhuận cho BCG trong năm 2020 do đóng điện cuối năm và dòng tiền trả nợ. Trong năm 2021, mảng này dự báo mang về cho doanh nghiệp khoảng 70 tỷ đồng lợi nhuận.

Hiện nay, BCG đang hợp tác với CTCP Sữa Việt Nam (Mã: VNM) để làm điện mặt trời áp mái trên các nhà xưởng của VNM.

Đối với mảng điện gió, BCG vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm được nhà cung cấp tuabin có cam kết hạn chót giao hàng, do việc thiếu nguồn cung ứng tuabin gió trên toàn cầu.

Trường hợp BCG tìm được nhà cung ứng đáp ứng kịp thời hoặc EVN dời thời hạn giá FiT (giá bán điện năng) thì BCG có khả năng xây kịp hai nhà máy điện gió 180 MW được hưởng giá FiT như kế hoạch.