Được biết, ông Danny Le hiện đang nắm giữ vị trí Chủ tịch của 2 công ty thành viên quan trọng khác là Masan MeatLife và Masan Resources.

Đây là CEO 8X đầu tiên trong số hơn 30 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa trên 1 tỷ USD (hơn 23.300 tỷ đồng) trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Vốn hóa của Masan Group hiện đạt 66.600 tỷ đồng, tương đương 2,9 tỷ USD.

Danny Le được xem là "cánh tay phải" của chủ tịch Nguyễn Đăng Quang

Gia nhập Masan Group từ năm 2010 và sau đó là Giám đốc Chiến lược và Phát triển của Masan, ông Le là người có vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược tăng trưởng của Masan Group. Đồng thời ông cũng là người trực tiếp tổ chức các giao dịch M&A tạo dựng nền tảng chiến lược cho tập đoàn.

Trước đó, Danny Le được xem là kiến trúc sư trưởng của các thương vụ M&A trọng điểm của Masan. Ông là người dẫn dắt việc sáp nhập Masan Nutri-Science vào Masan và có vai trò quan trọng trong việc thiết lập nền tảng 3F (Feed-Farm-Food) tại Masan Nutri-Science và là động lực thúc đẩy việc chuyển đổi Masan Consumer từ một công ty thuần thực phẩm thành một công ty thực phẩm và đồ uống đa dạng và dẫn đầu thị trường.

Theo đó, Danny Lê là người kiến tạo các mối quan hệ chiến lược giữa Masan Group với các đối tác như thương vụ Singha đầu tư 1,1 tỉ USD vào Masan Consumer Holdings và Masan Brewery; Quỹ KKR đầu tư 150 triệu USD vào Masan Nutri-Science, 100 triệu USD vào Masan Group và thương vụ đầu tư và thoái vốn thành công trị giá 359 triệu USD của KKR vào Masan Consumer.

"Chúng ta thường dùng từ 'bọn trẻ' để nói về họ. Nhưng chúng ta đã từng còn trẻ hơn họ khi bắt đầu hành trình này rất nhiều năm trước", Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan khẳng định tuổi trẻ không là vấn đề trong việc điều hành Masan của Danny Le.

Về Masan, mới đây Ngày 12/6, HĐQT Công ty đã ra nghị quyết thành lập Công ty TNHH The Sherpa và Công ty cổ phần CrownX nhằm hoàn tất "giao dịch hợp nhất" giữa CTCP phát triển và thương mại Dịch vụ VCM (VCM) và Công ty TNHH MasanCosumerHoldings (MCH).

Trong đó, CrownX sẽ là công ty con nắm giữ phần vốn góp tại MCH và VCM. Masan sẽ chuyển nhượng toàn bộ phần vốn tại VCM và MCH trong một hoặc nhiều giao dịch và ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đăng Quang hoặc Trưởng Bộ phận Chiến lược và Phát triển Danny Le quyết định tỷ lệ sở hữu cụ thể của Masan tại The Sherpa và CrownX.