Phiên 26/1: Khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 150 tỷ đồng trên toàn thị trường

Chỉ có một nhịp hồi chưa dứt, chưa đâu với đâu thì tiếp tục là một phiên rũ kinh điển khiến nhưng nhà đầu tư phải nhè hàng nhanh chóng của những nhịp bắt đáy 3 phiên trước mà lợi nhuận còn rất ít thậm chí đào lỗ giá sâu hơn với rất nhiều cổ phiếu. Thêm tĩnh trạng nghẽn quá tải ở HOSE thì phiên nay là một phiên " CHƠI XẤU" với nhà đầu tư.

Sức ép điều chỉnh chung của thị trường Châu á cộng với "hàng" ngày thứ 5 tuần trước về, thị trường mở với sắc đỏ nhanh chóng ngay đầu phiên rớt đến gần 20 điểm. Nhịp rung lắc mạnh kèm nhịp hồi ngay sau đó tưởng chừng thị trường sẽ ổn trở lại nhưng không, mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Pha lắc thứ hai và thứ 3 của thị trường dữ dội hơn khi kéo lên kéo xuống chóng mặt và lực bán càng lúc càng kinh khủng hơn, nhiều lệnh MP phang thẳng tay khiến HOSE đỡ lệnh và gần kết thúc phiên sáng đau lòng khi VNI mất hơn 40 điểm, nhiều cổ phiếu màu xanh sàn xuất hiện. Giai đoạn phiên chiều dù có nỗ lực kéo lại điểm nhưng đến giai đoạn 13h30 bắt đầu HOSE tiếp tục nghẽn không cho giao dịch.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/01, ngày hoang tàn giảm 29.93 điểm đóng mức 1136.12 điểm giảm 2.57 %; HNX-Index cũng thảm khi tiếp tục giảm 4.02 điểm tức 1.73 % về mức 227.82 điểm, may mắn dựa vào SHB hồi phục cuối phiên nếu không con số này còn nặng. Sàn UPcom cũng đi cùng hai anh khi giảm 1.00 điểm tức 1.29 % về mức 76.42 điểm.

Thanh khoản riêng phiên sáng đã có sự xáo trộn mạnh giữa người cầm tiền và người cầm cổ khi đạt mức hơn 10,000 tỷ ở HOSE. Những điều e ngại buổi chiều đã diễn ra khi nghẽn giữa chừng và con số 16274 tỷ ở HOSE là con số chưa phán ánh đúng, HNX đạt mức 2684 tỷ đồng và Upcom đạt mức 1135 tỷ đồng xấp xỉ những phiên giao dịch trước đó.

Khối ngoại giao dịch cũng bình thường như mọi khi chứ không có biến động khi kết chung vẫn bán ròng mức hơn 155 tỷ đồng ở HOSE vào các mã như VRE, VNM, VIC, HPG...

Vn30 chết "thẳng cẳng" khi có tới 26 mã đỏ mạnh trong đó sự đồng loạt giảm của các trụ lớn như VNM, SAB, GAS, VHM, VIC hay thảm khốc hơn là bank như VPB, TCB, CTG, BID, STB, EIB giảm mức sâu hơn 4% trở lên là phiên đó hết hy vọng. Những cái tên như POW, SBT, SSI gọi là thảm sát. Chỉ duy nhất 1 điều lạ là MBB những phút cuối phiên được cứu nhờ những lệnh hàng triệu cổ và kết phiên có màu xanh nhẹ không thể tin nổi.

MIDCAP giai đoạn trước là người hùng giờ có binh biến là đi trước tắp lự với 22 mã sàn ở HOSE và 21 mã sàn ở HNX cho thấy điều kinh khủng gì đang xảy ra. Điều đáng nói nhất là đến lúc có nhịp hồi kéo lực mua để thoát sàn thì sàn HOSE lại nghẽn. Với hai nhịp thổi bay vừa qua khả năng cao đã quét bỏ nhiều tư tưởng nhà đầu tư mới muốn vào thị trường và F0 cũng đã mất dần niềm tin của thị trường chứng khoán không dễ dàng. Điểm danh một vài anh trước đó tăng mạnh thì nay lại đi đầu cắm sàn như BVS, DBC, GVR, PVD, SHS....

Penny thì phải nể họ nhà FLC vài phần khi có cho mình những nước đi thần thánh khi thị trường biến động, FLC chỉ 10 phút ngắn ngủi từ đỏ mạnh đánh lên dư trần và trong lúc nghẽn không hiểu sao lệnh có thể vào được như vậy. Sự phân hóa mạnh của hệ sinh thái nữa trong khi FLC, ROS trần thì ART, AMD, HAI, KLF thì sàn hoặc đỏ mạnh. Nhiều pennu khác cũng rũ xác như HQC, VRC, SJF, HHS.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Pha lấy thịt đè người này đã thành công rồi, nhiều nhà đầu tư đã phải nhè hàng trả lại thị trường. Điều đáng nói là sàn HOSE tiếp tục làm nản lòng hơn là tình trạng nghẽn và không phản ánh đúng điểm số thị trường. Một số mã có những thay đổi chóng mặt không biết vì sao do đâu càng khó đoán trên thị trường này. Về góc nhìn đầu tư, giai đoạn khó nhằn rồi nhưng lúc này mới là lúc ăn nhau xem kẻ sống người chết. Thị trường rũ xong xuôi sẽ lên lại 1200 là cái nhìn của cá nhận tôi và giai đoạn này là nhặt hàng chờ đợi.

Danh mục hôm nay có đảo hàng và mua mức gái đỏ sâu với các mã có cũ trong danh mục kiếm chênh lệch HDG, TCH , PET, VPB, HHS, CRE, BVH, TCB giữ nguyên. Mọi người có thể add sdt vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay tiếp tục là bán cực nhiều danh mục khác nhiều như chốt VCS, DCM, LTG, HVN, DBC, TAR, PAN, IDI, PLC, SSI, ACB......Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.