Công ty Cổ phần Sovico Aviation do nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo làm chủ tịch HĐQT dự chi nghìn tỉ mua 10 triệu cổ phần Vietjet

Trước đà tăng của cổ phiếu Công ty cổ phần hàng không Vietjet (HOSE: VJC), Công ty Cổ phần Sovico Aviation do nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Sovico Aviation đồng thời là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Vietjet đã đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu VJC, giá trị khoảng 1.200 tỷ đồng, từ 4-31/12, theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh

 

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Sovico Aviation. Ảnh: TL

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Sovico Aviation

Động thái mua cổ phần VJC của Sovico Aviation cho thấy cổ đông lớn này tự tin vào con đường phục hồi của Vietjet sau Covid-19. Hãng hàng không đã có những giải pháp kinh doanh phù hợp và thay đổi linh hoạt với sự biến động của thị trường trong nước. Sovico Aviation do nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo làm Chủ tịch HĐQT. Việc mua vào cổ phần nói trên cũng sẽ giúp bà Phương Thảo tăng lượng cổ phần sở hữu tại Vietjet.

Cổ phiếu ngành hàng không thế giới vừa bật tăng trước thông tin công ty Pfizer Inc. (Mỹ) và BioNTech SE (Đức) đã phát triển thành công vaccine Covid-19 có khả năng ngăn ngừa đến 90% ca bệnh có triệu chứng.

Tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo chi 1.200 tỷ đồng mua cổ phiếu Vietjet - 1

Việc Công ty mới do nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo làm chủ tịch HĐQT đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu VJC dự báo triển vọng khôi phục hoạt động quốc tế của Vietjet trong thời gian tới.

Tiếp nối đà tăng, tuần cuối tháng 11, tự doanh của các công ty chứng khoán rót gần 636 tỷ đồng vào thị trường, tập trung ở ngành sắt thép, ngân hàng và hàng không. Trong đó, VJC được khối ngoại mua ròng, có lúc giao dịch với giá trên 120.000 đồng một cổ phiếu.

Kết thúc phiên giao dịch 27/11, VJC đóng cửa ở mức 119.000 đồng một cổ phiếu, tiếp tục thu hút khối ngoại. Như vậy trong tuần cuối tháng 11, mã này nằm trong top 10 cổ phiếu có giá trị mua bán ròng mạnh nhất của khối tự doanh, khối lượng giao dịch đạt hơn 1,5 triệu cổ phiếu với giá trị lên đến 186 tỷ đồng.

Điều này cho thấy kỳ vọng của nhà đầu tư đối với nhóm cổ phiếu hàng không, một lĩnh vực dẫn dắt và mang tín hiệu hồi phục, tăng trưởng của nền kinh tế.

Hải An

Link nội dung: https://cafebusiness.vn/cong-ty-co-phan-sovico-aviation-do-nu-ti-phu-nguyen-thi-phuong-thao-lam-chu-tich-hdqt-du-chi-nghin-ti-mua-10-trieu-co-phan-vietjet-1983.html