Gemalink (GMD): Kỳ vọng lớn cho tháng 4!

GMD là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực khai thác cảng biển, logistics với hệ thống 6 cảng biển trải dài cả nước, bao gồm: cảng Nam Hải, cảng Nam Hải Đình Vũ, cảng Nam Đình Vũ, cảng Dung Quất, cảng Bình Dương và cảng Gemalink.

Phân tích cổ phiếu công ty cổ phần gemadept (GMD - HSX) - Khả quan - Cổ  phiếu 247Cổ phiếu 247

Cập nhật kết quả kinh doanh:  Năm 2020, doanh thu GMD đạt 2.6 nghìn tỷ VND (-1% YoY) và LNST đạt 438 tỷ VND (-29% YoY). Doanh thu của công ty vẫn duy trì được mức ngang bằng so với năm ngoái dù ngành logistics toàn cầu bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhờ vào sự kiểm soát tốt dịch của Việt Nam. Chi tiết hơn, doanh thu hoạt động khai thác cảng giảm 8% YoY và doanh thu từ cung cấp dịch vụ logistics tăng 46%. Tỷ trọng doanh thu khai thác cảng chiếm 83% tổng doanh thu, phần còn lại thuộc về dịch vụ logistics. LNST sụt giảm do biên lợi nhuận của hoạt động logistics bị co hẹp lại khiến cho lợi nhuận gộp và lãi từ các công ty liên kết sụt giảm. Thêm vào đó, doanh thu từ hoạt động tài chính cũng giảm 74% YoY cũng gây áp lực lên LNST.

Dự phóng kết quả kinh doanh 2021: Chúng tôi dự phóng doanh thu của GMD sẽ đạt 2.76 nghìn tỷ VND (+6% YoY) nhờ sự hồi phục của ngành logistics khi dịch bệnh dần được kiểm soát. LNST đạt 541 tỷ VND (+24% YoY) nhờ lãi từ các công ty liên kết cũng được cải thiện trong năm 2021.

Điểm nhấn đầu tư: (1) Dự án Cảng Gemalink sẽ là động lực để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của GMD trong trung và dài hạn. Cảng Gemalink là cảng duy nhất tại khu vực Cái Mép – Thị Vải có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lớn lên đến 200 nghìn DWT. Năng lực xếp dỡ của cảng trong giai đoạn 1 là 1.5 triệu TEU/năm và toàn dự án là 2.4 triệu TEU/năm. Nằm tại vị trí khu vực hạ lưu sông Cái Mép, Bà Rịa Vũng Tàu, cảng sở hữu những lợi thế cạnh tranh quan trọng và ưu thế hơn các cảng khác trong khu vực. Cảng Gemalink đã đón tàu chuyến tàu thương mại đầu tiên vào tháng 1 năm 2021. Chúng tôi có kỳ vọng lớn từ dự án Gemalink mang lại lợi thế lớn đối với GMD so với các doanh nghiệp cùng ngành. (2) Các hiệp định thương mại FTA (EVFTA, CPTPP) sẽ góp phần tạo động lực phát triển cho các công ty khai thác cảng và cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp như GMD.

Định Giá & Khuyến Nghị: Bằng phương pháp SoTP, chúng tôi ra giá hợp lý cho cổ phiếu GMD là 40,800 VND/cổ phiếu. Từ đó khuyến nghị MUA cho cổ phiếu này với upside tương ứng là 20%. Định giá của chúng tôi có đóng góp lớn từ dự án Gemalink. Do vậy, những sự kiện tương lai ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của cảng Gemalink sẽ ảnh hưởng đến định giá của chúng tôi.

Phân tích kỹ thuật GMD: (Mô hình VCP huyền thoại)

Hiện tại qua hình vẽ nếu là “Dân phân tích kỹ thuật” Ai cũng sẽ biết rằng GMD đang đánh theo mô hình VCP.

1111-1617496723.jpg

Mô hình thu hẹp biến động VCP được Mark Minervini giới thiệu qua cuốn sách “Think&Trade like a champion”, đây là mô hình được áp dụng rộng rãi cho việc mở vị thế mua cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. VCP giúp phát hiện điểm mua vào an toàn nhà cho nhà đầu tư với tỉ suất sinh lời hấp dẫn.

Để phát hiện mẫu hình thu hẹp biến động, chúng ta cần chú ý ít nhất một đường thẳng có vai trò như kháng cự gần nhất cho giá. Cách chúng ta tìm thấy mô hình VCP là việc phát hiện ra biến động của giá thu hẹp dần từ trái sang phải như hình dưới đây.

Quan phân tích tích kỹ thuật có thể dễ dàn nhận thấy “GMD đang sắp có cú đánh trung hạn cực tốt” Không dành cho ai lướt T+3 rồi thang thở kẹp với mô hình VCP nhé.

2222-1617496774.jpg

Qua chart bên trên ta có thể dễ dàn nhận ra mô hình này cộng thêm nhiều yếu tố khác

1. Có dòng tiền lớn của BIG BOYS vào 2 ngày 30/03/2021 và 01/04/2021

2. Đường Tanken-sen (9) nằm trên đường Kijun-sen (26) cho tính hiệu (mua) vào ngày 30.3 với nền giá 33.5

3. Giá nằm trên mây Ichimoku cho tính hiệu mua rất tốt

4. Thời gia tích lũy cũng được 3 tháng cho những ai kiên nhẫn.

Tuy nhiên ngoài yếu tố phân tích kỹ thuật còn nhiều yếu tố rủi ro khác biến động ngoài thị trường. Do đó bài viết này chỉ thể hiện quan điểm của riêng của tác giả.

Và bài viết trên đây chỉ là quan điểm của tôi về một Nhà Đầu Tư F0 đang trading và chủ yếu dựa vào phân tích của nhiều trường phái khác nhau. Nếu quý đọc thấy hay và muốn giao lưu xin vui lòng truy cập Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam nơi có hàng nghìn nhà đầu tư đang chia sẽ mọi góc độ phân tích kỹ thuật từ F.A đến TA. Nơi mà hàng tuần tôi đều chia sẽ kiến thức của mình “miễn phí” để cùng anh/chị tại Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam thành công hơn khi đầu tư chứng khoán. Số điện thoại: 0828.666.888. 

Thuỳ Trang (Sáng lập viên Diễn đàn Chứng khoán Việt Nam)

Link nội dung: https://cafebusiness.vn/gemalink-gmd-ky-vong-lon-cho-thang-4-20664.html