Phiên giao dịch ngày 29/4/2021: Phiên ATC trị giá ... 3.000 tỷ !

Đúng là trong cái nguy vẫn có những cơ hội là những huyền cơ mà nhà đầu tư nhìn được trong thị trường.

Lực cầu lại tăng mạnh cuối phiên, VN-Index lên gần 10 điểm

Trong giao dịch tuần qua thì dù ngày thứ 2 khá sấp mặt chung thị trường nhưng đối với người mua cổ phiếu ngày thứ 2 lúc giá đỏ lại có lợi nhuận đến hiện tại. Phiên giao dịch cuối để nghỉ lễ khá hay trong đó ghi nhận lối đánh kéo điểm cuối phiên ATC thứ 2 liên tiếp giúp VNI vẫn tăng điểm số đẹp cùng nhiều mã cổ phiếu phi qua cả bờ. Đặc biệt là cú giao dịch cơ cấu của 2 quỹ đánh ATC đáng giá hơn 3000 tỷ xứng đáng ghi vào kỉ lục và đa số là quỹ bán nhưng lượng cân là khủng khiếp.

Với tâm lý có chút màu xanh trở lại ngày hôm qua kèm đa số kết thúc để nghỉ lễ luôn có một chút qua fnhor với thị trường. VNI mở cửa xanh khá mạnh hơn 7 điểm và vẫn là những mã VN30 dẫn dắt chính. Thị trường khá là nhẹ nhàng trong suốt cả phiên sáng khi màu xanh duy trì cả phiên. Đến phiên chiều thì có áp lực những phút cuối phiên giống phiên hôm qua nhưng sau đó được kéo lại điểm số. Đóng lại ngày giao dịch là phiên ATC hàng triệu triệu cổ phiếu được cân ở các mã và đẩy VNI có mức điểm số cao nhất phiên và đem niềm vui với nhiều nhà đầu tư.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/04, VNI có điểm số tăng đẹp hơn điểm số hôm qua một chút xíu khi tăng 9.84 điểm tức 0.8% về mức 1239.39 điểm; HNX-Index không xanh như vậy khi chỉ là một phiên đỏ nhẹ khi điểm số giảm 0.32 điểm  tức 0.11% về mức 281.75 điểm. Sàn UPcom xanh tốt khi tăng 0.56 điểm tức 0.7% về mức 80.68 điểm.

Thanh khoản ở mức khá hơn hôm qua chút xíu nếu loại bỏ ATC đột biến thì kết thúc khoảng 16000 tỷ riêng ATC đã có những lệnh mua bán hàng triệu cổ góp thêm 3000 tỷ để HOSE có mức 19300 tỷ kết phiên trong đó có 1209 tỷ đồng giao dịch thỏa thuận. HNX đạt mức 2397 tỷ và Upcom đạt mức 620 tỷ.

Khối ngoại chấm dứt chuỗi mua ròng của mình khi bán ròng tổng chung trên HOSE 410 tỷ đồng nhưng riêng bán ròng VPB hơn 10 triệu cổ đã là hơn 570 tỷ đồng đột biến thì hôm nay không đáng chú ý. Các mã được mua ròng vẫn ghi nhận như HPG, VRE, VIC, ...

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Vẫn là VN30 dẫn dắt và ghi điểm số chính cho phiên hôm nay khi Vn30 tăng tới 18.22 điểm kết phiên và Vn30F2105 đã lấy lại điểm số 1300 điểm. Các mã bank được gọi là chủ lực hôm nay và vẫn luôn là tâm điểm khi bank vẫn là một cái gì đó mang lại sự an toàn và thống trị món đầu tư ưa thích của nhà đầu tư. Nổi bật nhất hôm nay là VPB sau thông tin bán vốn FEcredit thành công thì hôm nay đã tăng 6.4% với thanh khoản lớn hơn 41 triệu cổ. Đi sau là TCB, CTG, BID cũng có mức tăng tốt ghi điểm cho VN30, hỗ trợ cùng là HPG, REE, GAS, VRE, VCB, ...

Vẫn ưa thích là tăng điểm nhưng dàn đồng đều khi nay cũng là phiên đẹp khi số mã xanh chiếm ưu thế như hôm qua khi HOSE có 220 mã xanh và 167 mã đỏ. Nhìn lại nhiều mã cổ phiếu đã có mức về bờ và vượt cả bờ dù thị trường áp lực điều chỉnh trong giai đoạn qua. Trong Vn30 khá nhiều như HPG, NVL, TCB, VPB, mincap điểm danh một số mã như LPB, STB, HSG, CRE, ...

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

VNI đã cho nhà đầu tư một kì nghỉ lễ tạm an tâm hơn khi các chỉ số và điểm số tăng trở lại. Thu hẹp lại mức đỏ điểm của tài khoản và nhìn chung duy trì được thì mức call magin đã không còn và có lẽ tâm lý giai đoạn qua nhiều tài khoản magin cao đã phải bán bớt. Thoe phân tích kỹ thuậy kết thúc của ngày thì VNI về trên đúng MA20 một xíu ở mức 1239 điểm khá ok với 3 nến xanh hồi phục. Về tuần vẫn là một tuần chấp nhận được khi là nến đỏ nhưng rút chân dài vã vẫn nằm trong xu thế tăng khi đứng trên đường MA5 của tuần. Kết thúc tháng 4 với nhiều biến động và thông tin về báo cáo kết quả kinh doanh quý một nhìn lại chung thì phân hóa mạnh khi những ông lớn doanh nghiệp lớn liên tục báo cáo lãi cực mạnh dù tình hình kinh tế mới khởi động hồi phục lại sau dịch. Các doanh nghiệp lỗ vẫn có nhưng với giá cổ phiếu về mức độ kì vọng vẫn có game hoặc sóng penny tháng quá quá kinh điển nhất là nhóm FLC tạo nhiều cuộc chơi. Sang đến tháng 5 thì thông tin có vẻ sẽ ít đi nhưng theo cá nhân thì giai đoạn cuối tháng 5 là vẫn là tăng điểm tốt. Đầu tư chứng khoán cùng là một hành trình mà nhà đầu tư mới cũ sau mỗi mùa qua sẽ có tích lũy thêm kinh nghiệm của mình để có những sựa lựa chọn tốt hơn và thị trường sẽ khó hơn trong tương lai.

Danh mục cá nhân nay có mua nhẹ test lại các mã MSN, NLG và giữ cũ OCB, SHS, HUT. Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay trạng thái mua với LPB, NLG, VPB, … Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Một kì nghỉ lễ dài với nhà đầu tư chứng khoán nhưng cũng chúc các nhà đầu tư có một kì nghỉ lễ vui vẻ và hẹn chiến đấu trở lại ở tuần sau. Xin cảm ơn !!!

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây

Lâm Lê (Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn)

Link nội dung: https://cafebusiness.vn/phien-giao-dich-ngay-2942021-atc-tri-gia-3000-ty-20731.html