Phiên giao dịch ngày 28/06/2021: Game 1.400 nghe .... "dễ" !

Khởi động một tuần mới cho những ngày giao dịch cuối tháng 6. Với nhiều nhà đầu tư có vẻ đang tình trạng trong giai đoạn này là "sáng chứng khoán" mà "tối bóng đá" cho qua cái mùa dịch này.

Mặc cho VN-Index lập đỉnh mới, khối ngoại quay đầu bán ròng hơn 200 tỷ đồng trong phiên 28/6

Thị trường chứng khoán vẫn sôi động và hấp dẫn như cái cách của nó đang diễn ra. Nhớ ngày nào tháng 2 - 3/2021 chúng ta chật vật mãi ở 1200 thì các con số tròn là mốc 1300 và nay là 1400 có vẻ đơn giản nhẹ nhàng không còn cảm thấy hạnh phúc bằng 1200 nữa. Lý do thì thị trường cũng phản ánh luôn là con số 1200 tưng bừng vì toàn bộ thị trường lên cùng nhau còn 1400 thì vẫn là một số ngành, mã dẫn lên chứ không phải toàn bộ.

Hôm nay là một phiên khá hay và chúc mừng rất nhiều nhà đầu tư đã trải qua cam go thử thách tuần vừa qua để giờ đây gặt hái được những thành quả. Thị trường vẫn đi lên điểm số và những lợi nhuận phi thường. Sau đà của phiên thứ sau tuần trước đã có sự đổi chiều từ khá nhiều cổ phiếu, điểm số sau 3-4 phiên tích lũy thì đã bùng nổ và hôm nay tiếp đà. Thị trường xanh từ đầu đến cuối số mã xanh chiếm ưu thế lớn và cũng có rất nhiều mã tím. Nhóm ngân hàng quay trở lại làm chủ lực dẫn dắt và có lan tỏa ra midcap có câu chuyện khiến thị trường sôi nổi hơn. Thanh khoản cũng được cải thiện cho câu trả lời tiền đâu rồi thì khi thị trường vượt qua 1400 điểm dòng tiền có vào nhiều hơn nhưng chưa thực sự xuất sắc. Điểm số cứ từ từ đi lên xanh điểm ở cả 3 sàn nhất là VNI lại tiếp tục ghi tên lịch sử về điểm số cao nhất từ lúc khai sinh và thị trường nói rằng con số này dễ. 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/06, thị trường hứng khởi đạt đỉnh cao mới khi tăng 15.69 điểm cao nhất phiên điểm tức 1.13% về còn số 1405.81 điểm. Sàn HNX cũng tăng mạnh 4.88 điểm tức 1.53% về mức 323.10 điểm. Sàn Upcom cũng cổ vũ bằng một phiên xanh nhẹ khi tăng 0.32 điểm tức 0.36% về mức 89.80 điểm. Thanh khoản có sự gia tăng so với tuần trước nhưng không quá khủng khi HOSE chỉ đạt mức 23.192 tỷ đồng, HNX đạt mức 3065 tỷ đồng và Upcom đạt mức 1476 tỷ đồng thì chỉ là phiên thanh khoản trung bình. Nhìn kỹ lại đa số thị trường vẫn vậy và tăng thanh khoản do một số nhân tố như HPG đạt thanh khoản hơn 39 triệu cổ khi này là ngày giao dịch bổ sung hơn 1 tỷ cổ phiếu cổ tức được giao dịch hay MSB đạt 26.6 triệu thanh khoản gấp 5 lần trung bình 10 phiên đóng góp khá nhiều. Mong ngóng nhưng hệ thống mới vẫn chưa được triển khai và vẫn có báo nghẽn giai đoạn cuối phiên ATC.

Khối ngoại quay đầu bán ròng sau 4 phiên mua ròng nhẹ. Tổng kết hôm nay khối ngoại bán ròng hơn 217 tỷ đồng trong phiên với HOSE và khá đối nghịch. Tập chung mua ròng với VHM, VIC, VCB,... trong khi chốt mạnh HPG hơn 4 triệu cổ hay VPB hơn 5 triệu cổ là bán ròng mạnh nhất.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

VN30 đóng góp nhiều và điểm số tăng mạnh hơn cả VNI khi tăng tới 21.11 điểm. Các nhân tố góp điểm nhiều nhất là VHM, HPG, MSN, BVH... và 21 mã xanh đã khẳng định cho một phiên xanh mạnh hôm nay. Thị trường lên 1400 đúng là không thể thiếu nhóm ngân hàng dẫn dắt những cái tên như TCB, BID, MBB, MSB, STB, TPB, HDB, .... ghi điểm mạnh cho thị trường sau những ngày tích lũy và tiếp tục tăng mạnh để cho mình những mức giá đỉnh cao hơn nữa.

Cái hay của hôm nay là thị trường lan tỏa nhiều khi HOSE có các ngành các nhóm tham gia của midcap như phân bón, dầu khí, ngân hàng, chứng khoán, bán lẻ, BĐS, Thép, ... đều có góp chung dù không phải 100% sẽ tăng nhưng các cổ nổi bật thì đã quay lại sau 3 ngày dìm ở nhóm midcap. Một số mã tiêu biểu như AAA, IJC, NKG, CKG tăng trần một vài cổ tăng tốt như PET, VGS, DIG, KBC, ...

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Không có gì thay đổi thì lại nhanh chóng tăng lên vùng 1420-1425 là điều bình thường. Nhóm bank trở lại dẫn dắt kèm những nhóm khiến điểm số tăng quá mạnh thời gian qua là VCB, VHM, NVL, GAS vẫn chưa hết động lực. Thị trường vẫn quay vòng kéo các mã nhưng có chọn lọc để điểm số đi lên. Không ai biết điểm số cuối cùng năm nay là bao nhiêu của đỉnh lịch sử thì cứ nắm cổ phiếu theo dõi với các nhà đầu tư sẵn. Các nhà đầu tư lướt sóng T+ thì cứ chọn cổ câu chuyện có nền có xu thế ổn vẫn có phần và nên đón chờ các doanh nghiệp dự báo có kết quả kinh doanh quý 2 khủng để chiến. Đón chờ ngày hệ thống giao dịch mới để những ngày nghẽn lệnh còn là dĩ vãng và chứng khoán sẽ là kênh hút duy trì khi những khó khăn về kinh doanh các kênh khác vẫn khó trong mùa dịch kéo dài.

Danh mục cá nhân vẫn còn khá nhiều nay có mua mới BCG lướt sóng, mua nhẹ thêm IDC để xem danh mục này và được pulic hằng ngày mọi người có thể tham gia tại đây theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay mua bán khá nhiều khi mua FRT, BVH, ... nhưng lại bán VOS, GMK, DRI, TIG. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website Protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây

Lâm Lê (Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn)

Link nội dung: https://cafebusiness.vn/phien-giao-dich-ngay-28062021-game-1400-nghe-de-20967.html