Phiên giao dịch 22/09/2021: Độ Pen không độ ... Nàng !

Trở lại với thị trường giao dịch tiếp tục đầy biến động và hấp dẫn giai đoạn này. Sau sự kiện thiên nga đen tạm liên quan Evergrande cùng thị trường thế giới và cú lừa ngày hôm qua cướp hàng với nhiều nhóm Midcap.

thitruongchungkhoan78081-1632278480-600x400-1632302178.jpg

Phiên giao dịch ngày thứ tư thật ấm lòng với màu xanh, màu tím đã bao phủ hầu hết thị trường. Vẫn là ở thế đấy trong khi Penny và Midcap thay nhau đua nở thì nhà đầu tư cầm trụ, bank, chứng lại ngồi khóc nức nở. Thêm một kinh nghiệm cho các giai đoạn đầu tư khi xác định thị trường ở xu thế sizeway là đỏ mạnh mua, xanh mạnh bán đã đúng ở trường hợp này.

Mở cửa quay trở lại đầu ngày thị thị trường đã lấy lại màu xanh mà hôm qua khao khát. Chuỗi ngày dòng tiền ủng hộ nhóm penny và midcap vẫn kéo dài khi nhóm lead lại là các cổ phiếu này. Mở mắt là những màu tím đã lấp ló và rất căng thẳng cho việc mua hay bán ở nhóm này khi chậm chân hay lỡ cái là em vọt lên luôn. Sắc xanh bao trùm hầu hết thời gian của thị trường ngoại trừ pha nhúng đỏ của giữa phiên sáng khi nhân tố ép xuống lại là nhóm trụ. Diễn biến phiên chiều nhẹ nhàng êm ả hơn và cổ phiếu đua nhau quay đầu màu xanh cùng lấy lại điểm số đã mất hôm qua VNI về lại 1350.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/09/2021 VNI lấy lại điểm số đã mất hôm qua khi tăng 10.84 điểm tức 0.81 % về 1350.68 điểm. HNX cũng có phiên tăng tốt tăng 4.45 điêm tức 1.24% về 363.43 điểm. Upcom tăng khá hơn hẳn nhờ những cổ phiếu tăng trần quá nhiều có tới 57 mã tăng trần và mức tăng tới 15% và penny ở nhóm này cực nhiều. Upcom tăng 0.88 điểm tức 0.91% về mức 97.65 điểm.

Thanh khoản sau phiên đạt mức mạnh hôm qua thì hôm nay lại ỉu di. Nguyên nhân dễ hiểu là dòng tiền tập chung nhóm midcap và penny và quên đi nhóm trụ dẫn đến thanh khoản giảm hẳn. Nhìn VN30 thường ngày hấp dẫn phải đạt loanh quanh 10.000 tỷ ấy vậy mà nay xọp hẳn chỉ còn 6845 tỷ đồng. Tổng chung HOSE đạt mức 18976 tỷ đồng, HNX đạt mức 3972 tỷ đồng và UPcom là 2122 tỷ đồng.

Khối ngoại vẫn bán ròng không có gì lạ, mức bán hôm nay cũng nhẹ nhàng trên Hose là 201 tỷ đồng cũng không có gì khi nhóm được mua ròng là MBB, VCB, VNM, VHM và nhóm bị bán ròng nhiều là VPH, VIC, CTG, NKG, ...

2021-09-22-152100-9426-1632298873-1632302088.png
Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

VN 30 ta nói nó đang ở cái mức mà nhà đầu tư ngắn hạn nhìn vào ngán ngẩm. Cứ luân phiên nhau mang tính giữ điểm và chỉ có một vài trụ trong 30 cái tên. Điển hình hôm nay là công lao của VNM tăng 3%, BVH tăng khủng 5,9% và PNJ tăng 3% số còn lại xanh nhẹ. Nặng tàu là nhóm bank ngồi lặng lẽ phiên xanh nhẹ phiên đỏ nhẹ đi ngang hoặc cứ đi xuống khoảng 2-3 tuần nay. Nhóm VIN thì hồi nhẹ hôm nay nhưng nhìn xu thế  cứ phá đáy tìm đáy mà não.

Midcap à mà phải là micap có câu chuyện có dòng tiền là cứ đẩy thốc tháo theo các nhóm ngành khác nhau luân chuyển với các nhóm tăng vẫn mạnh được kể đến như BDS khu công nghiệp, các nhóm nguyên vật liệu như thép, xi măng, gỗ, đá, dầu khí, hóa chất thì có sự nổi trội hơn. Các mã ghi nhận tăng tốt hôm nay như BMI, ASM, DGC, IDC, VCS, DRH, DPG,...

Tâm điểm chính hôm nay vẫn là nhóm Penny và không giống như mọi lần penny sóng lần này cực lớn, kéo dài và hút dòng tiền cực khủng. Nhìn lại chặng đường thì không thiếu những cổ phiếu tăng giá từ đáy lên gấp 2-3 lần thậm chí nhiều hơn. Các nhóm hoặc cổ phiếu có sức hồi phục kinh khủng và kéo là kéo trần và thậm chí trần một chuỗi ngày không đếm xuể. Nhà đầu tư liều ăn nhiều với nhóm này có vẻ bội thu giai đoạn này. Nổi bật là hệ sinh thái Louis một thời và cũng bắt đầu phân hóa kẻ sàn nhưng vẫn có những mã tiếp tục kéo. Họ nhà FLC lên tiếng sau bao ngày và đồng loạt dư trần một loạt FLC, ROS, HAI, AMD…. Không chỉ thế còn rất rất nhiều mã được săn lùng lôi lên tím 1 loạt như SJF, DL1, FIT, HUT, HVX, LDG, TDH, TNI, TTF, DAG, DLG, HAG, HCD, IDI…. Quá quá nhiều cái tên mà thanh khoản đạt đến vài triệu cổ mỗi phiên.

76ea5aca586bae35f77a-1632302034.jpg

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Tuần này chính ra kiếm lợi nhuận cũng ngon và rất nhiều cơ hội chứ không phải ít với nhóm đầu cơ. Thậm chí đánh penny T3 về lời 20-30% cũng có luôn khiến nhà nhà hơi sục sôi. Về mặt nhìn thị trường vẫn là xu thế sizeway về mặt điểm số, phân hóa mạnh các dòng các ngành và các loại cổ. Trong giai đoạn này thì diễn biến của tuần vẫn nằm trong biên độ hẹp điểm chưa có gì đáng nói và vẫn kịch bản. Đáng quan tâm là mua cổ nào, nhóm penny trong phiên sẽ có những rung lắc ác liệt khi nhén nhóm các lệnh chốt lời cũng như những người mua giá đỏ có kì vọng cao hơn… Thời cho như nào thì đánh theo như vậy thôi.

Danh mục cá nhân hôm nay mua với FLC và khuyến nghị mua full hàng từ hôm qua bắt đáy thêm nên danh mục hôm nay xanh rờn như ASM, HHV, PVS, ... Tư vấn, khuyến nghị này được pulic hằng ngày mọi người có thể tham gia tại đây theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay chỉ báo mua với MSN, CEO, FLC, ROS, FLC, PVB... Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website Protrading.vn.

Chúc nhà đầu tư có một cuối tuần vui vẻ !

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây

Link nội dung: https://cafebusiness.vn/phien-giao-dich-22092021-do-pen-khong-do-nang-21234.html