sau hon 2 nam bi bo trong ghe tong giam doc eximbank sap co chu dspl

Ông Trần Tuần Lộc (bên trái)- Phó Tổng Giám đốc Eximbank. Ảnh: EIB

Quyết định này được NHNN đưa ra sau gần 2 tháng xem xét văn bản đề nghị và hồ sơ, tài liệu kèm theo từ Eximbank. Quyết định chấp thuận có hiệu lực trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày 30/8/2021.

Đáng chú ý, từ đầu tháng 4/2019 đến nay, Eximbank vẫn khuyết nhân sự Tổng Giám đốc, sau khi nhà băng này không gia hạn hợp đồng với ông Lê Văn Quyết và cũng không kiện toàn được nhân sự khác thay thế.

Người tạm thời phụ trách Ban điều hành Eximbank hiện nay là ông Nguyễn Cảnh Vinh- Phó Tổng Giám đốc thường trực. Eximbank đã nhiều lần trình NHNN xem xét để bổ nhiệm chính thức ông Nguyễn Cảnh Vinh làm Tổng Giám đốc nhưng vì nhiều lý do, chưa được chấp thuận.

Như vậy, sự chấp thuận của NHNN đối với ông Trần Tấn Lộc có ý nghĩa rất quan trọng với Eximbank khi giúp ngân hàng đang chìm trong khủng hoảng này kiện toàn được chức danh Tổng Giám đốc mà còn cả vị trí Người đại diện theo pháp luật vốn bị bỏ trống suốt thời gian dài.

Dĩ nhiên, ông Trần Tấn Lộc vẫn phải chờ quyết định bổ nhiệm chính thức từ HĐQT để trở thành tân Tổng Giám đốc Eximbank.

Ông Trần Tấn Lộc sinh năm 1969, có trình độ Tiến sĩ Tài chính - Tín dụng, có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Trước khi về công tác tại Eximbank, ông Lộc đã có 5 năm làm việc tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh TP.HCM từ năm 1990 đến tháng 8/1994.

Tại Eximbank, ông Lộc từng đảm nhiệm nhiều vị trí trước khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc thường trực từ năm 2007.

Ông Trần Tấn Lộc từng nắm chức Quyền Tổng giám đốc Eximbank từ tháng 12/2015 - 3/2016.