Chốt phương án "chống nghẽn lệnh": Chuyển giao dịch cổ phiếu từ HoSE sang  HNX

Sau khi thảo luận với group trên facebook “Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam” chúng tôi đã tìm ra cách có thể giúp HOSE có thể giảm nghẽn lệnh và trơn tru hơn 20-30%.

Mỗi ngày giao dịch tại HOSE là hơn 700tr cổ sẽ bị “nghẽn”. Tuy nhiên chỉ với 2 cổ phiếu FLC, ROS mỗi ngày đã hơn 80tr-100tr cổ tức hơn 15% khối lượng giao dịch trên sàn HOSE.

1. Cổ phiếu FLC, ROS, HQC, DLG không nằm trong danh mục VN30 do đó nếu có thể “chuyển nhà tạm” FLC, ROS, HQC, DLG qua HNX thì sẽ giúp HOSE “thông thoáng” hơn 25-30% so với hiện tại.

2. Đề xuất việc nâng lô lên 1000 em thấy không hợp lý và hợp lý hơn nếu HOSE cho “giá tiền tối thiểu” giao dịch là 20.000.000 VND/lệnh giao dịch= > Với đề xuất này có thể giảm nghẽn mạng hơn 15-20%.

Nếu 2 đề suất này thành hiện thực thì HOSE có thể giao dịch tăng lên từ 45-50% thời gian giao dịch và có thể giao dịch đến phiên chiều được thậm chí ATC thỏa thích.

Rất mong nhận được ý kiến từ các bạn.

Và bài viết trên đây chỉ là quan điểm của tôi và các thành viên của group Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam với hy vọng góp phần giúp HOSE thông thoáng hơn. Nếu quý đọc thấy hay và muốn giao lưu. Xin vui lòng truy cập “Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam” nơi có hàng nghìn nhà đầu tư đang chia sẽ mọi góc độ phân tích kỹ thuật từ F.A đến TA. Nơi mà hàng tuần tôi đều chia sẽ kiến thức của mình “miễn phí” để cùng anh/chị tại Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam thành công hơn khi đầu tư chứng khoán.