da0038637a21937fca30-1636437125.jpg

Bitcoin và Ethererum đang khiến thị trường tiền ảo trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Theo Reuters, Bitcoin đạt giá trị 67.803 USD, còn đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới Ethereum đạt mức 4.825 USD vào đầu phiên giao dịch ngày 9/11 tại châu Á. Cả hai đều đã tăng hơn 50% giá trị kể từ tháng 6.

Động lực tăng của tiền ảo đã bắt đầu từ tháng 10, khi ETF Bitcoin đầu tiên được ra mắt. Sự kiện này mở ra tương lai mới vững chắc hơn cho các loại tiền điện tử, kéo cao sự hào hứng của các nhà đầu tư với loại tiền này.

Trong những tuần gần đây, ngân hàng lớn nhất Australia cũng cho biết họ sẽ cung cấp giao dịch tiền điện tử cho khách hàng bán lẻ. Các nhà chức trách Singapore cũng đã có những đánh giá tích cực về loại tài sản này.

Những yếu tố này khiến nhiều nhà đầu tư quyết định đầu tư mạnh tay hơn vào tiền điện tử như 1 cách lưu trữ tài sản mà không còn lo ngại về những rủi ro mất an toàn.

Các động thái này cũng giúp nâng tổng vốn hóa thị trường của tiền điện tử lên trên 3.000 tỷ USD, theo CoinGecko.

Với những dấu hiệu tích cực ở thời điểm này, giới chuyên môn tỏ ra rất lạc quan về tương lai của thị trường tiền ảo, đặc biệt là giá trị của những đồng tiền ảo đứng đầu thế giới.

Mikkel Morch, giám đốc điều hành tại quỹ đầu cơ tiền điện tử ARK36, cho biết Bitcoin dường như sắp tiến tới mức 70.000 USD, do các nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư với loại tiền này.

Về phía Ethererum, các chuyên gia cũng bày tỏ tiềm năng phát triển của loại tiền này rất lớn. Chris Weston, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của công ty môi giới Pepperstone cho biết sự phát triển của Ether “như một giấc mơ” và khẳng định ông có niềm tin lâu dài với đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới.

Một số nhà phân tích khác cho rằng giá trị Ether sẽ sớm vượt 5.000 USD trong thời gian tới và hoàn toàn có tiềm năng cạnh tranh với Bitcoin về vốn hóa thị trường trong tương lai.