Được biết đây là starup giá trị nhất Indonesia, việc hợp nhất này sẽ thống nhất trên nền tảng chung cho 2 thị trường Thái Lan và Việt Nam.

Vào đầu tháng 06 năm 2020, Gojek đã nhận một khoản đầu tư từ Facebook để phát triển thị trường. Bên cạnh đó, để giảm bớt khó khăn do Covid 19 mang lại, công ty tiết giảm 9% lực lượng lao động.

Ông Phùng Tuấn Đức, vừa được bổ nhiệm làm tổng giám đốc Gojek Việt Nam

Gojek là tập đoàn công nghệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á, một trong những đơn vị tiên phong của mô hình siêu ứng dụng (Super App) tích hợp, kết nối người dùng với hơn 2 triệu đối tác tài xế và 500.000 nhà hàng tại hơn 200 thành phố, ở năm quốc gia Đông Nam Á.

Ứng dụng Gojek, dựa trên nền tảng công nghệ toàn cầu mới, sẽ cho phép GoViet đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu và ưu tiên của người dùng Việt Nam thông qua việc đổi mới sáng tạo, đưa ra các tính năng và sản phẩm mới nhanh hơn, mượt mà hơn.

"Từ khi thành lập GoViet, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Gojek để xây dựng một hệ sinh thái tốt bao gồm những người dùng và các đối tác, nhằm mang lại cuộc sống thuận tiện hơn cho người Việt Nam", ông Đức tuyên bố. Đồng thời, ông cho rằng việc, hợp nhất đồng nghĩa mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, tăng cơ hội thu nhập của tài xế và đối tác nhà hàng.

GoViet tăng trưởng khá nhanh khi tấn công vào thị trường Việt Nam, nhưng vẫn còn bị Grap bỏ khá xa

GoViet được thành lập tháng 8/2018 và đến nay hoạt động trên 3 lĩnh vực gồm gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend) và đặt đồ ăn (GoFood). Nền tảng này hiện có mặt tại Hà Nội và TP HCM, với hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng, phần lớn trong số đó là các cửa hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Trong năm đầu hoạt động, công ty đạt mốc 100 triệu đơn hàng. Con số này nhanh chóng tăng gấp đôi thành 200 triệu chỉ sau sáu tháng.

Ông Andrew Lee, Giám đốc các thị trường Quốc tế của Gojek cho biết: Ông Phùng Tuấn Đức là người sẽ lãnh đạo việc thực hiện chiến lược mang tính địa phương hóa cao của Gojek tại thị trường Việt Nam và tiếp tục định hình việc phát triển sản phẩm.

Màu sắc nhận diện, trang phục của các tài xế GoViet cũng sẽ thay đổi từ gam màu đỏ hiện tại sang xanh lá cây, đen, trắng của Gojek. Điểm đáng lưu ý, với hệ thống nhận diện mới này, hình ảnh của Gojek và đối thủ cạnh tranh lớn nhất Grap là khá giống nhau.

Hện thống nhận diện mới của Gojek gần giống với Grap, đối thủ cạnh tranh chính trên thương trường

Được biết chưa đầy 2 năm có mặt ở Việt Nam, GoViet trải qua nhiều biến động về nhân sự cấp cao. Cuối tháng 3/2019, công ty xác nhận ông Nguyễn Vũ Đức rời vị trí tổng giám đốc, bà Nguyễn Bảo Linh cũng chia tay vai trò phó tổng giám đốc phụ trách phát triển.

Đến cuối tháng 4 cùng năm, bà Lê Diệp Kiều Trang được bổ nhiệm vào vị trí tổng giám đốc nhưng chỉ điều hành trong 5 tháng. Từ thời điểm trung tuần tháng 9/2019 đến trước khi ông Phùng Tuấn Đức trở thành Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, GoViet trống vị trí tổng giám đốc.