Hòa Phát thành lập thêm 2 Tổng Công ty Gang thép và Ống thép-tôn mạ

HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) quyết định thành lập CTCP Gang thép Hòa Phát và CTCP Ống thép và Tôn mạ màu Hòa Phát.

Trong đó, Gang thép Hòa Phát là pháp nhân quản lý toàn bộ lĩnh vực sản xuất kinh doanh gang thép của tập đoàn với các công ty con gồm: CTCP Thép Hòa Phát Hải Dương, CTCP Thép Hòa Phát Dung Quất, Công ty TNHH Thép Hòa Phát Hưng Yên, Công ty TNHH Chế tạo kim loại Hòa Phát, CTCP Đầu tư khoáng sản An Thông.

Vốn điều lệ của Gang thép Hòa Phát là 39.000 tỷ đồng. Lĩnh vực hoạt động là đầu tư, sản xuất kinh doanh thép xây dựng và các hoạt động phụ trợ.

Trong khi đó, CTCP Ống thép và Tôn mạ màu Hòa Phát có vốn điều lệ 3.500 tỷ đồng. Lĩnh vực hoạt động gồm đầu tư, sản xuất, kinh doanh ống thép, tôn mạ màu và các hoạt động phụ trợ. Các công ty con trực thuộc bao gồm Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát và Công ty TNHH Tôn Hòa Phát.

mo-hinh-to-chuc-moi-1608044795-6117-1608

Trước đó, ngày 10/12, Hòa Phát đã công bố thông tin về quyết định cơ cấu lại mô hình tổ chức với các tổng công ty phụ trách từng lĩnh vực hoạt động của tập đoàn. Đến nay, tập đoàn đã hoàn thành việc thành lập 4 tổng công ty trực thuộc Tập đoàn bao gồm Tổng công ty Gang thép, Tổng công ty Ống thép và Tôn mạ màu, Tổng công ty Phát triển Nông nghiệp, Tổng công ty Phát triển Bất động sản. Hòa Phát nắm trên 99,99% cổ phần tại 4 tổng cong ty.

Tổng công ty Phát triển Nông nghiệp Hòa Phát đã được thành lập từ năm 2016, trong khi đó Tổng công ty Phát triển Bất động sản Hòa Phát mới được quyết định thành lập vào ngày 8/12. Vốn điều lệ của 2 tổng công ty này lần lượt là 3.100 tỷ đồng và 2.000 tỷ đồng.

Cùng với đó, Hòa Phát cũng dự kiến thoái vốn khỏi ngành nội thất trong năm 2021 do ngành này mang tính chất thủ công, kinh tế gia đình, sử dụng nhiều lao động phổ thông, không phù hợp mô hình sản xuất quy mô lớn của tập đoàn. CTCP Nội thất Hòa Phát được thành lập năm 1995, hiện có hệ thống đại lý phân phối tại 63 tỉnh thành.