Mức giá khởi điểm được đưa ra là 10.000 đồng một cổ phiếu, gấp 5 lần thị giá của SHG giao dịch trên sàn UPCoM. Với mức giá 2.000 đồng một cổ phiếu, SHG gần như không có thanh khoản trong suốt 3 tháng trở lại đây.

Bộ Xây dựng muốn thoái vốn khỏi Tổng công ty Sông Hồng sau khi kết quả kinh doanh của tổng công ty lỗ luỹ kế hơn 1.000 tỷ đồng, âm vốn chủ sở hữu hơn 695 tỷ đồng.

Tính đến 30/6, tổng công ty lỗ luỹ kế hơn 1.000 tỷ đồng, âm vốn chủ sở hữu hơn 695 tỷ đồng. Nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn gần 642 tỷ, lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh âm 0,83 tỷ.

Kiểm toán cho biết, do nợ xấu tín dụng nên tổng công ty không đủ điều kiện năng lực để tham gia các gói thầu. Doanh thu và sản lượng chủ yếu của các công trình chuyển tiếp dở dang từ các năm trước chuyển sang có hiệu quả thấp, lãi vay lớn. Công ty mẹ và tổ hợp các công ty thành viên mất khả năng thanh toán nghiêm trọng do nợ phải trả tiếp tục tăng từ phát sinh lãi vay phải trả cho công trình Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, nợ phải trả cho nghĩa vụ bảo lãnh các công ty con.

Do đó, kiểm toán "nghi ngờ đáng kể" về khả năng hoạt động liên tục của công ty. Tuy nhiên, ban tổng giám đốc công ty cho biết tổng công ty sông Hồng sẽ tiếp tục hoạt động trong ít nhất 12 tháng bằng việc thu hồi các khoản công nợ, kinh doanh cho thuê mặt bằng và hỗ trợ nguồn vốn từ các cổ đông.