Theo đó, ông Jeremy Chen đã tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Chicago (Mỹ).

Trước khi gia nhập SCB, ông Jeremy Chen có hơn 20 năm kinh nghiệm tại các nước phát triển trong lĩnh vực Đầu tư, Tài chính Ngân hàng và trải qua nhiều vị trí cấp cao tại các Công ty và Ngân hàng lớn như Phó Chủ tịch Ngân hàng – Citibank khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Phó Giám đốc Kênh Đầu tư trực tiếp - Ngân hàng Standard Chartered, Phó Tổng Giám đốc - Công ty TNHH China Billion Resources.

Ông Hoàng Minh Hoàn, người tiền nhiệm của ông Chen Yi-Chung được Hội đồng quản trị SCB phân công đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực.

Trước đó, vào cuối tháng 7, HĐQT SCB đã quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Quản trị tài chính & Nguồn vốn làm quyền Tổng giám đốc kể từ ngày 29/7/2020 thay cho ông Võ Tấn Hoàng Văn, người đã điều hành SCB trong suốt 7 năm.

Với sự am hiểu về tổ chức, con người SCB sau hơn 10 năm gắn bó, ông Hoàn sẽ hỗ trợ tích cực cho ông Chen Yi-Chung để việc chuyển đổi diễn ra thuận lợi và thành công.

Tính đến hết ngày 30/9/2020, tổng tài sản của SCB đạt 611.694 tỉ đồng, tiếp tục đứng đầu nhóm các ngân hàng TMCP ngoài quốc doanh và đứng thứ 5 toàn hệ thống.

Trong 9 tháng đầu năm, lợi nhuận từ kinh doanh chứng khoán và kinh doanh ngoại hối của SCB đạt hơn 462 tỉ đồng, thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 963 tỉ đồng.

Chiến lược chuyển đổi mà SCB đang thực hiện mang tính toàn diện và chuyên sâu nhằm tạo dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển của ngân hàng trong giai đoạn tới. Từ việc chuyển đổi mô hình kinh doanh, thiết lập các chuẩn mực quản lý theo thông lệ quốc tế, tối ưu hóa hiệu suất vận hành, số hóa các hoạt động ngân hàng đến việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng văn hóa doanh nghiệp… sẽ được McKinsey tư vấn và đồng hành cùng SCB trong quá trình triển khai thực tế.