photo1631262408637-1631262408777906252700-1631267876.jpg

Đón chờ những thông tin hiếm hoi vì vùng trũng, của các doanh nghiệp và sắp tới là cả quý 3 có điều gì hay ho. Nhìn xu thế chung của dài hạn, thì chưa có gì đột biến hay thay đổi và trang thái đi ngang đang được sắp đặt. Điển hình điểm số của của tuần ở trong khung 132x và 135x không có thay đổi quá nhiều.

Một tuần nhẹ nhàng về diễn biến, thanh khoản và có cảm giác hơi trì trệ thiếu sức sống nếu nhìn ở bề ngoài. Điển hình như hôm nay một phiên nhìn điểm số tẻ nhạt dù điểm số màu xanh toàn bộ trong phiên. VNI đang thiếu đi sự sôi động vì dòng tiền, các cổ phiếu lớn mà lại chui vào những nhóm đầu cơ ăn thua may rủi. Điểm số lên chả lên xuống đì đẹt ở những mức giá từ sáng đến chiều của phiên nay. Thêm sự khó chịu của ATC, khi lượng đặt bán lớn khiến nhiều mã cổ phiếu xanh cả sáng chấp nhận đỏ nhẹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/09/2021, VNI tăng không đáng kể 1.33 điểm tức 0.1% về 1345.31 điểm. HNX tụt áp suất khi đang xanh đẹp mà chấp nhận cuối phiên ATC thành đỏ nhẹ 0.39 điểm tức 0.11% về 350.05 điểm. UPCom nhờ những mã riêng lẻ của mình lại tăng khá tốt tăng 0.58 điểm tức 0.61% về 95.41 điểm. Thanh khoản trong tuấn đánh giá là duy trì ở mức trung bình, khi đầu tuần có những phiên trở lại thanh khoản lớn nhưng cuối tuần lại mất đi dòng tiền. HOSE hôm nay chỉ đạt mức 19237 tỷ đồng, HNX là 2991 tỷ đồng và UPcom là 2330 tỷ đồng.

Khối ngoại nhìn chuỗi ngày bán ròng phát chán, 10 phiên gần nhất nhìn màu đỏ lòe loẹt. Riêng hôm nay lượng bán ròng tiếp tục hơn mức 733 tỷ đồng trên HOSE. VHM bán nặng nhất 552 tỷ đồng, VNM là 56 tỷ đồng, VIC là 44,5 tỷ đồng và DPM là 60 tỷ đồng là những mã bán mạnh nhất.

2021-09-10-150845-2528-1631261346-1631267785.png

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

VN30 cũng chỉ ở mức cân bằng hôm nay, thậm chí là yếu khi có tới 15 mã đỏ và 10 mã xanh. Nếu không nhờ trụ đỡ như VNM, VPB, SAB thì sự áp đảo của nhóm ngân hàng thì VN30 nhận điểm số đỏ mới là xứng đáng. Kiểu đánh này khiến các mã trụ lớn, mất đi dòng tiền cực nhiều và nhiều nhà đầu tư đang ngậm đắng với nhóm này.

Midcap như có nói ở trên phân hóa cực kì mạnh mẽ. Chia phe phái rõ hẳn luôn trong đó các nhóm đầu cơ và được dòng tiền đầy lên lại đến từ những doanh nghiệp nhỏ và vừa không tiếng tăm. Những chữ cái có lẽ nhiều nhà đầu tư biết đến lần đầu những chữ cái lạ hoắc nhưng lại tăng giá đột biến. Một số nhóm đi ngang vẫn ở đó và không thể nhúc nhích nổi như ngân hàng, dầu khí, chứng khoán…. Một số nhóm như thép, than, dệt may, thủy sản, nông nghiệp, bán lẻ… lại như được mở cở trong lòng vẫn tăng mạnh trong tuần.

Nhà đầu tư sẽ thấy sự điên rồ khi điểm danh một số điều điên của chứng khoán như. Những doanh nghiệp nhỏ hơn nhưng lại tăng mạnh hơn như thép là TVN, TLH, NKG. Nhà đầu tư có bỏ lỡ mất sóng than không như NBC, TND. Nhà đầu tư thấy tuần qua nhen nhóm lên ngành hàng không du lịch vẫn đắp chiều mà tăng mạnh, tăng trần như HVN, VJC, VTD, VTR, SKG. Nhà đầu tư sẽ thấy sức mạnh của cổ phiếu phát hành thêm là SSI, TCH là trần ngày giao dịch không hưởng quyền. Nhà đầu tư không hiểu nổi dòng cảng biển VOS, HAH đâu là đỉnh dù tăng 4-5 lần. Nhà đầu tư sẽ thấy khó chịu vô cùng với nhòm bank lẹt đẹt 2 tháng không thể nhích chân lên nổi.

Ấy vậy mà thị trường tiếp tục nổi lên những nhóm cổ phiếu đầu cơ không phải mới tăng nhưng tiếp tục là chuỗi tăng giá điên rồ chưa thấy giới hạn. Ta nói đến hệ sinh thái mới đang soái ngôi nhóm FLC huyền thoại mang tên Louis Capital và một số chứng khoán như TGG, APG, BII, DDV, SMT, VKC, AGM…. Đang có những ngày làm mưa làm gió trên thị trường chứng khoán. 

54cd26eeabd45d8a04c5-1631267997.jpg

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Vẫn là trong tam giá vùng giá đó và chưa có thể nói là thay đổi xu thế được gì của tuần này. Xu thế đi ngang vẫn đang hiện diện cho VNI nói chung. Dù điểm số vẫn trên các hỗ trợ của các đường MA nhưng dòng tiền ủng hộ nhóm đầu cơ nên thị trường rất dễ biến động. Về phân tích Kỹ thuật VNI lấp GAP 1338 nhưng vẫn còn GAP 1310 chờ ở dưới nhưng hoàn toàn VNI có thể phá vùng tam giá đi lên cũng thoái mái. Đặc biệt trong tuần tới sẽ là tuần đáo hạn phái sinh và cơ cấu của quỹ nên càng quan trong cho xu thế của VNI.  Tuần tới sẽ quan trọng khi quyết định xu thế diễn biến ra sao. Nhìn về dài hạn thì VNI vẫn trong kênh uptrend với dòng tiền duy trì trong dịch bệnh kèm lượng bơm tiền của thị tường vẫn còn.

Quan điểm đầu tư hiện tại là vẫn theo các nhóm ngành và các cổ phiếu xu thế tăng chọn điểm mua và đánh lướt sóng là chính. Phương pháp vẫn là đánh nhanh thắng nhanh chờ VNI có sự thay đổi cục diện mới thay đổi phương pháp này. Liệu cơm gắp mắm và luôn là làm sao tài khoản có màu xanh dù là cổ phiếu hạng nào đi chăng nữa.

Danh mục cá nhân trong tuần cũng có chốt lời và xoay vòng mới giữ các mã mới mua ngày hôm qua là KBC, ASM, HHV. Tư vấn, khuyến nghị này được pulic hằng ngày mọi người có thể tham gia tại đây theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay chỉ báo mua với GTN. PHR, MPC, VGI, .... Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website Protrading.vn.

Chúc nhà đầu tư có những ngày nghỉ an lành vui vẻ !!!

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây