Giá trị khớp lệnh đạt kỷ lục với gần 35.000 tỷ đồng phiên 3/6, VN-Index vượt mốc 1.360 điểm

Nhà đầu tư thì chỉ có tiếc vì bán quá sớm là thốt lên nhiều cộng thêm một chút khó khăn trong giao dịch là một số công ty đã chặn hủy lệnh trong giờ giao dịch để HOSE không bị đơ nghẽn và chịu tải tốt hơn. Nếu được thông suốt thì có lẽ việc nuốt them vài ngàn tỷ với thị trường này có lẽ hoàn toàn thừa sức. Chứng khoán đang nóng hơn từng ngày và chưa chấm dứt được cơn sốt này.

VNI mở cửa tâm lý vẫn xu hướng tăng nóng và giống giai đoạn trước tết cũng có trạng thái này khi điểm số liên tiếp xanh bất chấp, các mã cổ phiếu càng nóng càng tăng và không biết đâu là giới hạn. Lượng tiền không biết ở đâu nhiều đến như vậy đổ vào không ngớt cân hết mọi thứ. VNI xanh từ đầu đến cuối và cao trào nhất ở gần cuối phiên cho đến khi nghẽn khoảng lúc hơn 14h và đóng cửa mức điểm số không tưởng khi VNI qua hẳn 1360 điểm và VN30 đã có lúc chạm con số 1500 điểm điều chưa ai có thể nghĩ nó đến sớm như vậy.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 3 của tháng 6 VNI vẫn tăng điểm bất chấp khi tăng mạnh thêm 23.50 điểm tức 1.75% về mức điểm số 1364.28 điểm. Sàn HNX không hề thua kém khi có cả tăng điểm khủng và thanh khoản khủng khi tăng thêm 7.9 điểm tức 2.45% về mức 329.95 điểm. Sàn UPcom cũng theo nhịp khi tăng phá đỉnh và tăng thêm 1.28 điểm tức 1.43% về mức 90.67 điểm.

Thanh khoản được đẩy lên liên tục nhờ nới rộng hiệu suất lên thì HOSE đã chạm kỉ lục mới 29.308 tỷ đồng, được coi là con số cao nhất mọi thời đại. Ngày xưa mơ ước tỷ đô thì nay đã phải hướng đến con số 1,5 tỷ USD/ phiên là thừa, chẳng qua HOSE không chịu nổi nhiệt mà thôi. HNX cũng đạt con số lớn mức 5423 tỷ đồng và UPcom đạt mức 2123 tỷ đồng hôm nay.

Khối ngoại vẫn như thế như các phiên không có gì khác ngoài bán ròng sương sương ngàn tỷ. HOSE hôm nay khối ngoại bán ròng 1048 tỷ đồng vẫn là HPG sau khi được chia cổ tức phải bán bớt và hôm nay cũng là 13 triệu cổ, chiếm phần lớn ngoài ra bán thêm các mã như VRE, VNM, VIC.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Màu xanh và màu tím là chủ đạo ngày hôm nay khỏi phải bàn cãi với 339 mã xanh trong đó có tới 47 mã tím và số mã đỏ chỉ nhỉnh hơn số mã tím một ít là 75 mã thì đã hiểu cơn điên thị trường nó đang như nào. VN30 là đầu tàu khi các bank lớn trở lại gánh vác điểm số như MBB, TCB, BID, CTG, HDB, TCB… đều tăng mạnh trở lại, POW trần, SSI, SBT tăng mạnh 5-6% và con số 28 mã xanh là quá đủ để VN30 chạm con số 1500 điểm dẽ dàng chỉ có 2 kẻ bị đè đỏ là FPT và MSN.

"Bằng chứng thép" vẫn duy trì phong độ quá mạnh khi 3 nhóm này lại quay trở lại dẫn dắt điểm số chung cùng đi lên lại còn lan tỏa thêm các ngành các mã như BĐS, Xây dựng, thủy sản, vật liệu…. cùng nhau dặt tay đi lên cho cái thời lạm phát chứng khoán.

Vẫn là dòng chứng quá kinh điển khi liên tiếp là những pha tăng bứt tốc xanh mạnh hoặc tím lịm cả chứng to chứng nhỏ đua nhau nở như VND, SSI, HCM, VCI, MBS, BVS, SBS…..

Nhóm bank thì MBB trần cứng, LPB, OCB, MBS, SHB cứ gọi là bao nhiêu cũng hết vẫn xanh rờn vẫn tím tái tìm đỉnh bất chấp, không chỉ tăng một phiên rồi giảm mà là tăng liên tiếp không ngừng.

Một số cổ phiếu nổi bật khác như IJC, VCS, LCG, POW, GTN, AAA, ASM tím lịm lòng người mà thanh khoản không hề ít và những mã trên cũng có một hành trình tích lũy khác lâu và giờ bùng nổ.

Nhóm penny tiếp tục ghi nhận nhóm FLC có phiên thứ 2 trở lại huy hoàng như FLC, ROS, HAI, AMD…. Cùng xanh mạnh hoặc tím, HQC, SJF, TNI, OGC…. Cũng nổi màu tím bất ngờ thay cho TTF, ITA hôm qua.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Điểm số vẫn cứ lên trong bàng hoàng của mọi người và sức duy trì này sẽ không thay đổi lắm ít nhất 1-2 phiên trong các phiên tới. Các nhóm trụ vẫn xoay vòng đỡ điểm và chưa hề nguội với nhóm bank chứng là chủ lực. Điều ghê hơn là dòng tiền lan tỏa sang cả midcap và các penny động đẩy cũng đi lên phá đỉnh và chứng tỏ mình. Còn cả những mã mà VNI chưa dùng đến là nhóm VIN nên sẽ vẫn duy trì đà này ngắn hạn Dòng tiền vẫn đang quá hung hăng và gây sốt chứng khoán. Ngày mai là ngày cuối tuần nên hy vọng là một phiên giao dịch nhẹ nhàng đóng tuần và ghi nhận 5 tuần xanh liên tiếp mạnh. Giá cả chứng cũng như các quả trứng này đang bị lạm phát. Cũng biết là đà tăng và uptrend lịch sử nhưng cũng khuyến cáo nhà đầu tư cũng không quá lao theo các cơn sốt này và biết đảm bảo tỷ trọng cũng như danh mục vừa phải đề phòng rủi ro. Vẫn là nên đầu cơ T+ giai đoạn này là chủ đạo.

Danh mục cá nhân nay giữ danh mục để ngắm có TCH, PET, HUT, REE, MSN. Danh mục này và được pulic hằng ngày và mọi người có thể add số điện thoại vào tại đây theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay trạng thái mua mới với khá nhiều mã như GVR, DBD, VCS, DXG, VHC…và giữ danh mục cũ của mình. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website Protrading.vn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây