Kết quả hình ảnh cho chứng khoán lì xì

Theo những bước chân của thị trường quốc tế phá đỉnh cảu đỉnh mọi thời đại, phiên khai xuân quá tuyệt như món quà lì xì lớn cho những nhà đầu tư còn giữ hàng trước tết. Thị trường tăng mạnh hơn 40 điểm với cực nhiều mã tím là sự trao món quà cho những nhà đầu tư có niềm tin tưởng.

Cũng phải nhắc lại bài đẩy quá hay của MMS gom hết hàng vào phiên gần cuối cùng của năm Canh Tý và giờ đây những người mua mới đang mua lại giá cao hơn của năm ngoái khá nhiều. Các bạn độc giả có thể đọc lại 2 bài của kì trước. Thị trường diễn biến một chiều khá đơn giản khi mở cửa có GAP tăng mạnh hơn 14 điểm. Chỉ có một niềm tin và kịch bản khai xuân là xanh. Dòng tiền đẩy thị trường lên dần lên dần và còn ngỡ ngàng trước điểm số quá mạnh thời điểm cuối phiên khi lấy lại mốc 1150 điểm quá dễ dàng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/02 phiên mở hàng quá đẹp khi điểm số đạt 1155.78 điểm tăng mức 3.66 %; HNX-Index không khác gì khi có mức tăng 5.67 điểm tức 2.52 % về mức 230.57 điểm, sàn UPcom cũng bị có mức tăng siêu tốt khi tăng 1.93 điểm tức 2.61% về mức 75.74 điểm.

Thanh khoản được đánh giá là tốt khi giai đoạn quay lại tết thì thường chứng kiến mức giảm nhưng với phiên tăng mạnh đang hút sự hấp dẫn quay trở lại và HOSE đạt mức 13898 tỷ đồng, HNX đạt mức 1516 tỷ đồng và UPcom đạt mức 717 tỷ đồng. Tựu chung so với thời điểm ra tết của năm trước mức thanh khoản đã có sự tăng trưởng đáng kể và dòng tiền vào chứng khoán sẽ còn lên rất nhiều trong tương lai về mức hấp dẫn.

Khối ngoại cũng có một phiên khai xuân khá ấn tượng khi mua ròng chung mức khá khủng hơn 704 tỷ đồng trên HOSE tập chung vào nhóm những mã thuộc quỹ VFMVN DIAMOND hay mua ròng cực khủng các mã như VRE, VHM, HPG....

Thị trường thì khỏi phải nói, quên ngay những ngày bão và về ngay với những ngày đẹp tuyệt vời, 425 mã xanh và có tới 81 mã tím trên HOSE cho thấy mức độ điểm số 40 điểm nó mạnh tới mức nào. Nhiều tài khoản lì xì ngay 7% tài sản cho ngày đầu tiên cũng như nhiều tài khoản có lộc khi mua giai đoạn sáng. Sự đồng thuận thể hiện trên tam sàn cũng như toàn bộ các mã trụ, midcap, penny đều hương ứng. Mạnh nhất dòng tiền hướng về là các bank tư nhân, BĐS, BĐS xây dựng, BĐS khu công nghiệp, dầu khí, thép vẫn luôn là đi tiên phong số 1.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Giai đoạn giờ là cá nhân đấu trí với MMS như các bài trước. Sự đồng thuận chung thị trường thì chỉ nên phân tích thị trường chung, vĩ mô, các thông tin về cô vít, quốc tế. Chọn những mã đầu ngành múc là có ăn vì giai đoạn này là giai đoạn MMS cần hút lại dòng tiền tạo lại sức hấp dẫn kéo lại sau tết. Nên ngắn hạn là múc lướt có ăn. Về tầm nhìn xa hơn thì thị trường sẽ kiểm nghiệm lên lại vùng 1170 và có phân hóa từ đây. Sau khi tích lũy đủ và mạnh sẽ kiểm nghiệm lại xa hơn về lại 1200. Với đại sóng thì mức 1200 chưa là gì cả sẽ còn xa hơn nữa nên đáng đầu tư giai đoạn này. Về phân tích kỹ thuật thị trường mở GAP rộng hơn 14 điểm lấy lại MA20 một cách khá dễ dàng thì xấu nhất là lấp lại hoặc chạm lại MA20 không thì lên luôn. Nhiều mã cổ phiếu đã vượt đỉnh thời 1200 .

Danh mục cá nhân hôm nay ngồi khai xuân được DXG tím, ngắm danh mục cũng vài mã tím nữa SHS, HDG , VPB, TCB, TCH, HPG, PVD có lợi nhuận cực tốt. Robot Protrading.vn hôm nay cũng mua thêm được cho mình như HDC, PC1, TCB, VIX......Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.