Khối ngoại mua ròng gần 600 tỷ đồng trong ngày ETFs cơ cấu danh mục, tập trung “gom” PDR, HSG, APH

VNI đã có một pha lội ngược dòng quá khủng lấy lại vị thế và hướng đến những mức điểm số đỉnh cao hơn. Nhấn lại một chút là câu chuyện chứng khoán lên hiện giờ là nhờ dòng tiền và kỳ vọng tương lai nên sẽ đi trước nền kinh tế. Thời tiền rẻ và bơm tiền nên nơi trú chân ở kênh chứng khoán là lựa chọn tốt không chỉ Việt Nam và thế giới cũng vậy. Dù khó khăn thời đại dịch bệnh khiến kinh doanh buôn bán hạn chế nhưng đúng là trong nguy luôn có cơ. Trải qua bao thăng trầm thì điểm số chứng khoán cũng vẫn đi lên như một tài sản và chứng khoán kì diệu ở chỗ đó.

Sau phiên đảo chiều quá êm của phiên ngày hôm qua VNI mở cửa với tinh thần rất phấn khởi. Điểm số xanh từ đầu đến cuối và ngày càng tăng điểm. Số mã xanh chiếm đa số và cũng rất nhiều bóng hồng tím. Midcap được thỏa sức tung hoành sau bao ngày kìm và tạm quên đi thời bank chứng thép làm vua vì các cổ trở lại giờ đây rất nhiều. Thêm cộng lực kéo của một số trụ mạnh như VHM, VCB, … VNI ngày giao dịch cuối tuần tuyệt vời chính thức cho mình một đỉnh cao mới tại 1377.77 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/06 VNI tăng điểm khủng vươn đỉnh cao mới khi tăng 17.82 điểm tức 1.31% về mức 1377.77 điểm. HNX cũng là một phiên tăng tốt khi tăng 1.66 điểm tức 0.52% về mức 318.73 điểm. Upcom cũng không kém khi tăng 0.67 điểm tức 0.75% về mức 90.22 điểm. Thanh khoản duy trì mức ổn định gần đây và trở về thời không chặn hủy lệnh và sàn chứa được khoang 23.000-24.000 tỷ. Cũng kì vọng nhanh chóng có hệ thống mới hoặc cải thiện xong sàn HOSE trong tháng 6 này để câu chuyện nghẽm sẽ là dĩ vãng. HOSE đạt mức 23734 tỷ đồng, HNX đạt mức 3035 tỷ đồng và upcom là 2457 tỷ đồng cho hôm nay.

Khối ngoại có một phiên đổi chiều mua ròng khá khủng hôm nay. Nhưng động thái này được đến từ quỹ ngoại ETF cơ cấu hôm nay. Trên HOSE con số mua ròng đạt mức hơn 646 tỷ đồng trong đó các cổ phiếu được mua ròng nhiều là VNM, VHM, VCB, PDR.. trong đó bán ròng mạnh là MBB, TCH, POW, ...

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

VN30 mất 2 phiên thì nay lại là ngọn cờ đâu dẫn điểm nhóm bank trở lại hồi phục nhẹ như TCB, CTG, MBB, VPB… và mạnh nhất là anh cả VCB tăng tới 4.1% là nhân tố chính hôm nay. Cùng đó là VHM, MSN, HPG, VNM ghi điểm đã làm nên con số tăng 19.39 điểm. VN30 cũng có những chuyển biến khi chào đón các tân binh là ACB, GVR, SAB thay thế REE, TCH, SBT và hiện tại cho thấy là kể cả tân binh vào hay cổ phiếu ra khỏi đều tăng giá những ngày gần đây.

Thời midcap quay về khi yêu nhất là những phiên như hôm nay. Thị trường lan tỏa số mã xanh chiếm áp đảo khi có 249 mã xanh có tới 18 mã tím và con số 138 mã đỏ trên HOSE hôm nay. Các ngành các dòng dù có phân hóa nhiều nhưng màu xanh vẫn chiếm đa số. Ngân hàng, chứng khoán, thép, dệt may, BĐS, BĐS khu công nghiệp là nhóm nổi trội. Một số cổ tiêu biểu như VCI trần cứng khi hôm nay chia tỷ lệ 1:1, VGT, NTL, LAS màu tím các mã nổi như IJC, C4G, DIG, NLG, DPM, HSG, NKG, PET, ...

Nhóm penny thì vẫn là nhóm FLC được quan tâm nhất giai đoạn này riêng FLC cả phiên đỏ nhưng bất chợt có một lệnh giá mua hơn 5 triệu giá 15.000 đ và đẩy lệnh mua 15,15 hơn 3 triệu khi kết phiên và tăng tới 3.1% đóng cửa ở mức 15150 đ. Nhóm tiểu đệ thì không được như vậy khi vẫn đỏ như HAI, AMD, KLF, ROS.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Thị trường lại làm được nhiều hơn kì vọng so với bài viết hôm qua. Kì vọng là một phiên xanh nhẹ nhàng và áp sát vùng đỉnh cũ là ổn và sang tuần phi. VNI đã phá luôn đỉnh cũ và tạo điểm số mới và đà này thì con số hướng đến tuần tới là 1400. Giai đoạn khá hay khi lên đồng đều toàn thị trường, mincap được chú ý và nhiều cầu chuyện của nhiều cổ phiếu được kì vọng cao hơn. Không còn một màu bank chứng như giai đoạn trước. VNI đóng nến tuần lại là một nến xanh dài có rút chân, xu thế vẫn là hướng lên sau một tuần khá vất vả. Cơ hội vẫn còn với đầu cơ lướt sóng nên tạm an nhiên với tuần tới. Những kết quả dự tính của kết quả kinh doanh quý 2 sẽ là câu chuyện hấp dần kì tới. Lựa cổ và theo hành trình đoạn này vậy thôi.

Danh mục cá nhân nay mua mới với IDC, NLG và giữ cũ có IJC, VTD, MSR, BSR, ASM, HUT. Danh mục này và được pulic hằng ngày và và mọi người có thể tham gia vào tại đây theo dõi

Robot Protrading.vn hôm nay trạng thái mua với TVC, GEX, SAB, CEO, HHS, …và bán với NAF. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website Protrading.vn.

Chúc mọi người có một cuối tuần vui vẻ và tinh thần chống dịch vẫn phải giữ vững như cổ phiếu gồng lãi vậy !!!

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây