Trước diễn biến trên, cựu Tổng Giám đốc IDP cho rằng, mất cả ngàn tỷ mà làm ra được một công ty sữa như IDP hiện nay thì sẽ có rất nhiều đại gia Việt Nam sẵn sàng bỏ tiền ra làm ngay. “Không có ai điên khi đi mua một công ty lỗ lớn như IDP. Thậm chí VinaCapital bán IDP còn có lãi và những nhà đầu tư mua được cũng lãi lớn”, ông Minh nói.

Phù thủy Trần Bảo Minh cho rằng, để làm được như IDP là không dễ, tốn cả ngàn tỷ đồng và người bán người mua trong thương vụ M&A này đều có lợi

Đó là phản ứng của ông Trần Bảo Minh, Cựu Tổng giám đốc CTCP Sữa Quốc tế (IDP), người được ví là “phù thủy” marketing trong ngành tiêu dùng, sữa trước thông tin IDP sắp đổi chủ và lỗ lớn 5 năm qua khi có sự hiện diện của VinaCapital và ông.

Theo ông Minh, IDP thực chất có một thương hiệu rất độc đáo là KUN cho đối tượng trẻ em. “Thương hiệu này không có đối thủ xứng tầm trong phân khúc trẻ em độ tuổi từ 5 tới 8. Giờ IDP mạnh và cạnh tranh sòng phẳng được là nhờ một thương hiệu duy nhất là KUN, cũng là đứa con do chính tôi sinh ra và nuôi nó lớn lên”, ông Minh nói.

Theo đó, Blue Point được thành lập cuối năm 2015 do ông Nguyễn Hữu Thành (sinh năm 1975) là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.

Ngoài ra, các cổ đông của IDP cũng thông qua việc miễn nhiệm hai thành viên Hội đồng quản trị là ông Jumpei Nakamura và ông Nguyễn Tuấn Dũng. Đồng thời bổ nhiệm hai nhân sự thay thế là ông Tô Hải, Tổng Giám đốc Công chứng khoán Bản Việt và ông Hồ Sĩ Tuấn Phát, Tổng Giám đốc Lothamilk.

Ông Tô Hải, CEO Bản Việt vừa được bầu làm thành viên HĐQT của Sữa Quốc tế, IDP

Dư luận không khỏi băn khoăn về danh tính, cũng như tiềm lực của ông chủ đứng sau Blue Point là ai? Có nhiều đồn đoán về hình bóng của một tập đoàn trong nước, có tham vọng trở thành kỳ lân ngành tiêu dùng, đứng sau Blue Point.

Lời đồn đoán càng có cơ sở khi ông Thành hiện sở hữu tới cả triệu cổ phiếu MSN của CTCP Tập đoàn Masan. Số cổ phiếu này được lưu ký tại CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC) do ông Tô Hải làm CEO.

Ngoài ra, vào giữa năm 2015, ông Thành còn nhận 1.000 cổ phần CTCP Thực phẩm Cholimex từ Công ty TNHH MTV Thực phẩm Masan.

Dù quy mô còn khá nhỏ so với nhiều doanh nghiệp ngành sữa khác, nhưng với việc sở hữu các thương hiệu đã có uy tín như Sữa Ba Vì và Love’in Farm, IDP hẳn sẽ là một “mảnh ghép” giá trị cho cho "hệ sinh thái" hàng tiêu dùng của Masan, nếu điều đó xảy ra.

Từ nửa cuối năm 2019 tới nay, Lothamilk liên tục ghi nhận những biến động nhân sự cấp cao.

Cụ thể, hồi tháng 7/2019, vị trí Tổng Giám đốc của Lothamilk được chuyển giao từ ông Nguyễn Từ Mục (SN 1964) sang ông Nguyễn Cao Trí (SN 1970) – đại gia kín tiếng với hệ sinh thái Cappela Holdings.

Chưa đầy 1 năm sau, ông Nguyễn Cao Trí đã chuyển giao vị trí này cho ông Đinh Quang Hoàn (SN 1976) – Chủ tịch HĐQT Lothamilk. Chiếc “ghế” CEO Lothamilk mới đây đã được ông Hoàn chuyển giao cho ông Hồ Sỹ Tuấn Phát từ ngày 25/6/2020. Ông Đinh Quang Hoàn hiện là Phó Tổng Giám đốc của VCSC.

Ngoài ra, HĐQT của Lothamilk còn có sự tham gia của ông Lê Phạm Ngọc Phương (SN 1977). Ông Phương là Giám đốc Khối tài chính kế toán của CTCP Tập đoàn Capella.