Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk công bố kết quả kinh doanh sơ bộ hợp nhất quý III đạt 15.561 tỷ đồng doanh thu và 3.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. So với cùng kỳ 2019, doanh thu công ty tăng 9% nhưng lợi nhuận tăng trưởng tới 16%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Vinamilk đạt doanh thu hợp nhất 45.277 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 8.967 tỷ. Trung bình mỗi tháng, Vinamilk thu về hơn 5.000 tỷ và lãi gần 1.000 tỷ đồng. Công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng 7% về cả doanh thu và lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước.

Vinamilk lãi lớn 9 tháng đầu năm lên đến 9000 tỷ đồng bình quân mỗi tháng lãi 1000 tỷ đồng

Trong báo cáo cập nhật ngành sữa, SSI Research đánh giá Vinamilk giành thêm thị phần trong giai đoạn dịch bệnh từ đầu năm. Nhận định này dựa trên tốc độ tăng trưởng doanh thu nội địa của Vinamilk (+2,5%) và công ty con Mộc Châu Milk (+9,7%) cao hơn nhiều so với nhiều công ty trong ngành chẳng hạn như Vinasoy (-6%).

Với giả định không có thêm đợt giãn cách xã hội trên toàn quốc trong nửa cuối năm, chuyên gia của SSI Research ước tính Vinamilk sẽ tăng trưởng 8% về doanh thu và 5,5% về lợi nhuận năm 2020.

Nhóm phân tích của SSI Research dự báo tăng trưởng doanh thu của Vinamilk tại thị trường trong nước năm 2021 có thể đạt 6% trong khi doanh thu thị trường nước ngoài ước tính tăng 5% so với 2020. Lợi nhuận ròng của Vinamilk dự kiến tăng trưởng ổn định gần 9% trong năm tới.

Hiện tại, Vinamilk và nhiều doanh nghiệp sữa lớn trong nước đã có giấy phép xuất khẩu sang Trung Quốc. Đây được đánh giá là một yếu tố tích cực khi xuất khẩu trở thành động lực quan trọng hơn để thúc đẩy tăng trưởng.

Tuy nhiên, ngay trên chính sân nhà, Vinamilk nói riêng và ngành sữa nội nói chung dù đang thống lĩnh thị trường vẫn phải dè chừng sự cạnh tranh từ các thương hiệu sữa ngoại. Hiệp định thương mại tự do EVFTA sẽ loại bỏ các mức thuế 5-20% đối với các sản phẩm sữa châu Âu trong vòng 3-5 năm tới.