UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Quyết định về việc phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở và thương mại, dịch vụ cao cấp tại nút giao vòng xuyến Võ Nguyên Giáp - Tố Hữu, thuộc Khu A - Đô thị mới An Vân Dương.

Dự kiến, tổng diện tích khu đất nghiên cứu theo qui hoạch phân khu khoảng 26,83 ha. Trong đó, diện tích đất dự kiến giao nhà đầu tư thực hiện dự án khoảng 22,92 ha. Mục tiêu của dự án nhằm cụ thể hoá và từng bước hoàn thiện đồ án qui hoạch chung Khu đô thị mới An Vân Dương nói chung, qui hoạch phân khu Khu A nói riêng. Đồng thời, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương lân cận xung quanh khu vực dự án,...

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao UBND TP Huế làm bên mời thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án nêu trên.

Và hai cái tên loạt vào vùng chung kết là: Liên danh CTCP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DOJI Land, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản BLUE STAR. Và CTCP Bamboo Capital (Mã: BCG), đối tác chiến lược của Tập đoàn Doji của đại gia Đỗ Minh Phú, nổi tiếng trong kinh doanh vàng bạc, đá quý và tài chính, ngân hàng.

Trước đó, vào năm 2017, DOJI đã từng rót vốn vào Bamboo để sở hữu 10% cổ phần công ty này và trở thành đối tác chiến lược.

Được biết, dự án có tổng mức đầu tư 4.750 tỷ đồng, được thực hiện trên các lô đất có kí hiệu OTM4, OTM6, TM-DV4, CX2, LK16, LK17, CC12, CTR20, CTR21 (thuộc Khu A – Đô thị mới An Vân Dương, phường An Đông và phường Xuân Phú, TP Huế).

Dự án đang có sự cạnh tranh gay gắt giữa Bamboo Capital và DOJI Land

Về DOJI Land được thành lập cuối năm 2014 để phát triển hàng loạt dự án có vị trí đắc địa, sở hữu quĩ đất rộng lớn. Đây được xem là quân bài chủ lực của tập đoàn DOJI ở lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản. Hiện tại, DOJI Land phát triển hàng loạt dự án như: The Sapphire Residence (Hạ Long), Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc)…

Về Bamboo Capital (Mã: BCG) được thành lập năm 2011, hoạt động trong 4 lĩnh vực: Sản xuất và Nông nghiệp, Phát triển hạ tầng và Bất động sản, Xây dựng và Thương mại, Năng lượng tái tạo.

Bamboo Capital được sáng lập bởi ông Nguyễn Hồ Nam, người cũ của Sacombank khi đóng vai trò nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Côn ty Chứng khoán Sacombank, từng là phó tổng phụ trách tín dụng của Ngân hàng Sacombank. Hiện tại ông Nam vừa là Chủ tịch của Bamboo Capital vừa là Chủ tịch của Tracodi.

Có một nhân tố “bí ẩn” là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản BLUE STAR, thành viên trong liên doanh với DOJI là một công ty địa phương vừa mới thành lập được đại diện bởi ông Nguyễn Minh Hoàng. BLUE STAR có trụ sở tại số 163 Trần Hưng Đạo, Phường Phú Hòa, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, những doanh nghiệp địa phương sẽ am hiểu những luật lệ cũng như cách thức làm việc tại địa phương. Do vậy, với liên doanh này, xem ra DOJI Land sẽ có nhiều lợi thế so với “đối tác chiến lược” Bamboo Capital.