Ngay sau khi thông tin về việc thành lập TP. Thủ Đức được công bố vào cuối năm 2020, thị trường bất động sản khu vực này có nhiều biến động. Mới đây, thành phố này đón nhận thêm 2 dự án căn hộ cao cấp đầu tiên trong năm 2021 với mức giá khiến không ít người phải bất ngờ, gần 100 triệu đồng/m2. Nếu như trước đây, mức giá này chỉ chủ yếu xuất hiện ở khu vực Thủ Thiêm, Đảo Kim Cương thì hiện nay đã mở rộng ra những khu vực xa hơn.

Chia sẻ trong chương trình “Có hẹn với chuyên gia bất động sản”, ông Trần Minh Quang, R&D Đất xanh miền Nam cho biết, nguồn cầu đối với bất động sản tại TP. Thủ Đức trên thực tế nhìn chung vẫn duy trì đều bởi từ trước khi lên TP. Thủ Đức, khu vực phía Đông vốn đã rất phát triển. Tuy nhiên, nhu cầu tại quận 2, quận 9 và Thủ Đức lại không đồng đều do ảnh hưởng bởi mặt bằng giá. Chẳng hạn, khung giá tại quận 2 vốn đã cao nhất khu Đông nên nhu cầu tìm kiếm bất động sản tại đây không có nhiều. Khu vực rìa Thủ Thiêm hiện có giá khoảng 60-70 triệu đồng/m2. Khu vực mới nằm ở trục chính xa lộ Hà Nội và khu trung tâm hành chính của những quận cũ xoay quanh 80 triệu đồng/m2.

Cho rằng người mua, nhà đầu tư không nên kỳ vọng xuất hiện một mức giá rẻ hơn những năm trước đây, ông Trần Minh Quang gợi ý một cơ hội đầu tư mới. Đó là việc phát triển dân cư và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã kéo theo một làn sóng mới ở các đô thị vệ tinh như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu. Nếu trước đây, những địa phương này chỉ có loại hình đất nền thì gần đây đã mở rộng thêm loại hình căn hộ. Khi mặt bằng giá khu Đông tăng đều ở các loại hình như nhà phố, căn hộ… đòi hỏi một khoản vốn khá lớn thì nhà đầu tư mới với tài chính vừa phải có thể bắt đầu tham gia sân chơi ở những thị trường mới này.

Vị chuyên gia bất động sản này cũng đưa ra những dự báo về nguồn cung tại TP. Thủ Đức trong thời gian tới cùng những tư vấn chi tiết nhất về các hướng đầu tư với 3 tỷ đồng tại thành phố này: