Cổ phiếu nào kéo VN-Index dễ dàng vượt mốc 1.300 điểm?

Tôi là người rất ham thích thể thao, đương nhiên bóng đá luôn ở vị trí đầu tiên. Hồi bé được bố dẫn vào sân Hàng Đẫy, ngồi trên các bậc xi măng mà hò hét cổ vũ. Các trận đấu có CAHN, Thể Công, Đường sắt hay Cảng HP, đều đông nghịt khán giả. Có những câu nói mà chỉ có thời đó mới biết "Bay như Khánh, đánh như Kim", Khánh là thủ môn của Thể Công, Kim là thủ môn của Cảng Hải Phòng.

Cũng giống như rất nhiều người lúc đó, tôi là fan của Thể Công. Tôi còn nhớ mãi những khoảnh khắc mà Bền đá phạt góc, luôn tìm đến đúng đầu của trung vệ Giáp. Rồi những cú đảo chân thần sầu của Ba Đẻn (Thế Anh) hay tốc độ của Cao Cường. Sau này do đi học xa, tôi không còn được xem lứa sau của Thể Công nữa.

Do ham thích bóng đá từ nhỏ, tôi cũng suốt ngày quần thảo với quả bóng trên hè phố Hàng Bài. Sau này trường Chu Văn An có sân bóng riêng, nên chúng tôi gần như ngày nào cũng đá 4-5 tiếng đồng hồ. Hồi đó không phải học thêm như bây giờ, cho nên bọn học trò nghịch ngợm và ham đá bóng lắm. Sang đến bên Nga, tôi còn được vào tuyển Trường, oách lắm. Vì thích chú Khánh từ nhỏ, nên làm Thủ môn.

Thời đại người Việt Nam được xem bóng đá trên truyền hình là xem các đội bóng của Liên Xô như Xpactac, Dinamo Kiev, Dinamo Tbilisi. Do là thủ môn, tôi hâm mộ Dasaev. Sau này khi internet phát triển, chúng ta biết đến các giải Premier League, La Liga, Seria A, Bundesliga. Lúc này chúng ta có thể là fan của Barca, MU hay AC Milan.

Bóng đá là bộ môn có sức lan tỏa mạnh, luôn có tính bất ngờ. Dự báo kết quả các trận đấu cũng tương tự như dự báo chứng khoán vậy. Tuy nhiên, trong dài hạn thì "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi". Rõ ràng, khi lựa chọn chứng khoán để đầu tư, chúng ta đừng kỳ vọng giàu nhanh, nhân 2, nhân 3, sau 1 năm.

Tốt nhất hãy đặt trọn niềm tin vào các Doanh nghiệp như khi chúng ta là fan trung thành của các đội bóng Thể Công, Barca vậy. Cứ hình dung năm 2021 HPG lãi trên 30.000 tỷ, VCI lãi 2.000 tỷ, TCB lãi 20.000 tỷ, thì chúng ta thấy có xứng đáng để đầu tư ở giá hiện tại hay không. Dù giá đã tăng gấp 2 lần, nhưng lợi nhuận lại tăng gấp 4. Rõ ràng dư địa để tăng giá hợp lý của nhiều cổ phiếu vẫn còn rất nhiều. Vn-index vượt 1300 là mở ra trang mới cho TTCK Việt nam.

Rất có thể chúng ta sẽ nhìn thấy con số 1400 vào cuối năm 2021, còn năm 2022 sẽ lại là những trang tiếp theo.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam của chúng ta đang bước vào hành trình chinh phục đỉnh cao mới. Biết là vô cùng khó khăn, nhưng với tài năng của HLV Park Heng Seo, với lứa cầu thủ đủ độ chín, đủ tinh thần, chúng ta cùng đặt trọn niềm tin cho đội tuyển. Chúc đội tuyển mang tin vui thắng trận về, lan tỏa vào TTCK cũng như đất nước Việt Nam.

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của Ông Nguyễn Hồng Điệp - CEO tại CTCP Tư Vấn Đầu Tư S-Talk)