Những nhà đầu tư chứng khoán sẽ chỉ ra đây là kênh đầu tư tuyệt vời thế nào, chẳng hạn như tỷ suất lợi nhuận khó tin trong vòng 1 năm có thể lên đến 1.000%. Trong khi các nhà đầu tư bất động sản (BĐS) cũng sẽ chỉ ra dòng tiền mà kênh đầu tư này mang lại đáng tin đến thế nào.

Venezia Beach Luxury Residences & Resort nằm trên cung đường Hồ Tràm - Bình Châu do Hưng Vượng Developer phát triển là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư giữa đại dịch Covid-19.

Venezia Beach Luxury Residences & Resort nằm trên cung đường Hồ Tràm - Bình Châu do Hưng Vượng Developer phát triển là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư giữa đại dịch Covid-19.

Nói về sự tăng trưởng và lợi nhuận “trong mơ”, chứng khoán hoàn toàn có thể làm chủ cuộc chơi. Năm 2019, khi giá nhà trung bình tăng 3.8% thì chỉ số S&P 500 đã cao gấp 10 lần, lên đến 28%. Trong thập kỷ qua, Amazon có tổng tỷ suất sinh lời là 1.209%, hay Netflix còn có con số gấp 3 lần như vậy là 3.767%. Với Netflix, giá cổ phiếu của công ty này kể từ năm 2012 đã tạo lợi nhuận lên đến 5.730%. Điều này có nghĩa là mỗi ngàn USD được đầu tư vào Netflix đến nay sẽ có giá trị hơn 57.300 USD. Đây là những mức lợi nhuận không thể tìm thấy ở BĐS.

Về cơ hội đầu tư, chứng khoán có vẻ vẫn được lòng nhiều nhà đầu tư bởi BĐS luôn được xem là đắt đỏ. Ngược lại, lấy ví dụ từ Apple, với mức giao dịch 300 USD/cổ phiếu, chúng ta có thể đầu tư vào một trong những công ty lớn nhất thế giới chỉ với vài trăm USD.

Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa chứng khoán là thị trường “dễ ăn”, bởi rủi ro lớn và đây cũng không phải kênh đầu tư dành cho người “yếu tim”. Thực tế, Apple đã một lần đứng trên bờ vực phá sản. Không dễ để phân tích thị trường cùng các loại cổ phiếu đơn lẻ, hơn nữa giá cổ phiếu cũng thay đổi mỗi phút mỗi giờ. Có thể được đỉnh lợi nhuận khi thị trường được định giá cao nhưng khoản đầu tư rất có thể nhanh chóng giảm 20, 30 hoặc 40% nếu không kịp rút tiền trước khi thị trường sụp đổ.

Thử làm một tính toán nhỏ về dòng tiền từ tỷ lệ lợi nhuận 5% mà Hưng Vượng Developer cam kết trong 5 năm đầu tiên như sau: với một căn Garden House trị giá 13 tỷ đồng, sau 5 năm tương đương tổng tỷ lệ tăng trưởng là 25%, chúng ta sẽ nắm chắc trong tay 3.3 tỷ đồng.

Điều này lại không xảy ra với BĐS. Đất ở dưới chân, đặc biệt là ở các thành phố lớn luôn có giá trị. Và thậm chí trong những cuộc khủng hoảng, BĐS cũng thường trả về giá trị rất nhanh để chứng minh ưu thế nắm giữ một trong những nhu cầu quan trọng nhất của con người. Bởi suy cho cùng, mỗi người đều phải cần một mái che trên đầu của mình.

Một minh chứng từ BĐS có giá trị cao: theo báo cáo của Savills, năm 2020, dù đại dịch giáng đòn mạnh mẽ vào kinh tế toàn cầu thì mô hình này vẫn có mức tăng trưởng kỷ lục sau hơn một thập kỷ liên tiếp tăng trưởng 170%. Báo cáo của Savills cũng chỉ ra BĐS hàng hiệu do các đơn vị danh tiếng vận hành có giá bán bình quân cao hơn 31% so với BĐS không có thương hiệu.

Ngoài ra, hiện tại, lãi suất thế chấp của BĐS chỉ đang ở mức khoảng 3%. FED lo ngại đại dịch sẽ ngăn mọi người mua nhà đến mức đã giảm tỷ lệ thế chấp từ gần 5% vào năm 2018 xuống còn 2.6% vào cuối năm 2020. Nhưng tỷ lệ này đã khiến nhiều người vay thế chấp đến mức giá nhà tăng đáng kể. Giá nhà thường chỉ tăng 2-3%, nhưng vào giữa năm 2020, giá nhà đã tăng lên đến 12%. FED sẽ giữ lãi suất thế chấp ở mức thấp trong vài năm nữa, và 2021 là một cơ hội tốt.

Tuy nhiên, với BĐS, nhà đầu tư sẽ phải tính toán chiến lược phù hợp để đem về lợi nhuận và tối ưu dòng tiền. Với bài toán này, quay lại câu chuyện của BĐS có giá trị cao, phân khúc nghỉ dưỡng có thể được xem là lời giải.

Một dự án vừa mới được đưa ra thị trường vào quý II/2021 là Venezia Beach Luxury Residences & Resort nằm trên cung đường Hồ Tràm - Bình Châu do Hưng Vượng Developer phát triển. Dự án với quy mô 72ha, sở hữu bảo chứng “hàng hiệu” từ tập đoàn Marriott International và Best Western. Điều này đồng nghĩa chúng ta không phải lo lắng về tính thanh khoản hay chi phí bảo trì nhờ các chính sách kinh doanh riêng, mạng lưới khách quốc tế “khổng lồ” từ sức ảnh hưởng toàn cầu các các đơn vị này.

Venezia Beach Luxury Residences & Resort với 1 km đường bờ biển và 1,1 km đường sông là thuộc loại hàng hiếm trên thị trường nên thu hút sự quan tâm của giới đầu tư trong thời gian qua.

Venezia Beach Luxury Residences & Resort với 1 km đường bờ biển và 1,1 km đường sông là thuộc loại hàng hiếm trên thị trường nên thu hút sự quan tâm của giới đầu tư trong thời gian qua.

Thử làm một tính toán nhỏ về dòng tiền từ tỷ lệ lợi nhuận 5% mà Hưng Vượng Developer cam kết trong 5 năm đầu tiên như sau: với một căn Garden House trị giá 13 tỷ đồng, sau 5 năm tương đương tổng tỷ lệ tăng trưởng là 25%, chúng ta sẽ nắm chắc trong tay 3.3 tỷ đồng. Số tiền này có thể sở hữu thêm một căn nhà tầm khá hoặc có thể đầu tư chứng khoán tùy mục đích.

Phân tích các yếu tố nội lực của dự án (lợi nhuận 10-15%) như giao nhà hoàn thiện, hệ thống tiện ích hoàn chỉnh, với sự vận hành của đơn vị quốc tế và yếu tố ngoại lực (lợi nhuận 10-15%) từ việc hưởng lợi từ hạ tầng với sự đầu tư đồng bộ cùng chính sách phát triển du lịch, kinh tế chiến lược trên cung đường resort triệu USD Hồ Tràm - Bình Châu của hai tỉnh Bình Thuận và BRVT, có thể thấy lợi nhuận đến từ dự án không chỉ dừng lại ở mức cam kết 5% ban đầu. Với những lợi thế như vậy, có thể ước tính tổng tỷ suất sinh lợi của dự án lên đến 30%/năm.

Về chính sách thanh toán, mức chiết khấu cho khách hàng là 13.5% nếu thanh toán một lần. Trong trường hợp khách hàng dung đòn bẩy tài chính, ngân hàng HD Bank sẽ hỗ trợ gói vay lên đến 70% tổng giá trị sản phẩm, khách hàng chỉ thanh toán 20% cho đến khi nhận nhà.

Như vậy, đối với các nhà đầu tư không ưa thích mạo hiểm, việc ngồi nhà và lợi nhuận sẽ đổ về sau mỗi tháng là giải pháp hiệu quả và rất đáng cân nhắc. Khi mua BĐS, chúng ta có thể tự tin rằng tài sản mình sẽ được đảm bảo và tăng trưởng bền vững.