Sau khi nhà sáng lập Nguyễn Bá Dương thông báo từ chức chủ tịch Coteccons vào ngày 5 tháng 10, giao dịch cổ phiếu của công ty xây dựng lớn nhất Việt Nam bắt đầu tăng vọt. Trong 3 phiên gần nhất, bình quân hơn 3 triệu cổ phiếu CTD đổi chủ. Trong khi nếu tính từ đầu năm đến trước phiên 6 tháng 10, thanh khoản trung bình của CTD chỉ là 470.000 đơn vị được sang tay mỗi phiên.

Cổ phiếu CTD lập kỷ lục giao dịch trong 10 năm khi tin ông Nguyễn Bá Dương rời khỏi công ty lan rộng

CTD cũng gây bất ngờ trong phiên hôm nay khi chấm dứt chuỗi 5 phiên giảm liên tục liền trước, trong đó có 2 phiên giảm mạnh sau thông tin ông Nguyễn Bá Dương rời Coteccons. Đóng cửa phiên 8 tháng 10, CTD tăng 1%, dừng ở thị giá 61.100 đồng/cổ phiếu. Mã này thậm chí có thời điểm vọt lên sát mức giá trần khi mở cửa trước khi bị thu hẹp biên độ tăng điểm.

Theo phân tích của các chuyên gia về quản trị doanh nghiệp, việc ông Nguyễn Bá Dương rời đi lại là tín hiệu tốt cho công ty ít nhất là về tính minh bạch. Đó rất có thể là lý do giá cổ phiếu được giao dịch mạnh.

Theo đó, 1 ngày sau khi ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm khỏi vị trí chủ tịch Coteccons, ông Lý Xuân Hải, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng ACB lộ diện với vai trò đại diện theo ủy quyền cho ông Talgat Turumbayev, Thành viên HĐQT Coteccons.

Được biết ông Lý Xuân Hải là một chuyên gia tài chính có tiếng khi điều hành ngân hàng ACB dưới thời của bầu Kiên. Sau khi thụ án tù vì liên quan đến vụ án bầu Kiên, ông đã xuất hiện trở lại và nằm trong ban điều hành của Coteccons.

Cùng với ông Hải, bà Trịnh Quỳnh Giao là đại diện theo ủy quyền cho ông Herwig Guido H.Van Hove thành viên HĐQT, đại diện cho cổ đông The8. Bà Giao là tên tuổi khá quen thuộc với giới đầu tư, vì đã có thời gian làm đại diện vốn góp cho Red River Holding tại một số doanh nghiệp niêm yết ở Việt Nam.

Sự xuất hiện của ông Hải và bà Giao, cho thấy công tác chuyển giao quyền lực tại Coteccons đã được chuẩn bị khá kỹ lưỡng.

Theo dự đoán, giá cổ phiếu của Coteccons sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt khi ông Dương rời đi và quyết tâm cải tổ công ty đến từ nhóm Kusto.