Thế chấp bằng tài sản của vợ- ái nữ nhà đại gia Đào Hồng Tuyển

Ông Đỗ Ngọc Minh là con trai của ông Đỗ Tất Thắng- Nguyên Chủ tịch HĐQT Agribank và là con rể của "chúa đảo" Tuần Châu Đào Hồng Tuyển.

no-xau-1623660138.jpg
Khoản nợ này được ông Đỗ Ngọc Minh thế chấp bằng 1,5 triệu cổ phần của 1 DN do vợ là bà Đào Thị Đoan Trang- ái nữ

Khoản nợ này được ông Đỗ Ngọc Minh thế chấp bằng 1,5 triệu cổ phần phổ thông của Công ty CP T&H Hạ Long – một doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn Tuần Châu của ông Đào Hồng Tuyển – do bà Đào Thị Đoan Trang – vợ ông Đỗ Ngọc Minh, tức con gái ông Đào Hồng Tuyển đứng tên sở hữu. Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản là sổ chứng nhận sở hữu cổ phần. Giá trị tài sản xác định thời điểm cho vay gần nhất là 12 tỷ đồng.  Khoản nợ đấu giá là toàn bộ khoản nợ của Chi nhánh Công ty Cổ phần Thời trang Luala và Công ty TNHH MTV Nhà hàng Nhã Nam tại Agribank Chi nhánh Trung Tâm Sài Gòn. Tổng giá trị ghi sổ của khoản nợ (cả gốc lẫn lãi) là 12,339 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc là 4,54 tỷ đồng, số còn lại là lãi tồn đọng và lãi phạt quá hạn.

Hợp đồng thế chấp tài sản bên thứ 3 ký ngày 27/6/2013 giữa Chi nhánh Công ty Cổ phần Thời trang Lua La (bên vay), ông Đỗ Ngọc Minh – bà Đào Thị Đoan Trang (bên thế chấp) và Agribank Chi nhánh Mạc Thị Bưởi; Phạm vi đảm bảo gốc 6 tỷ đồng và lãi phát sinh, phí (nếu có). Hợp đồng thế chấp tài sản bên thứ 3 ký ngày 08/07/2010 giữa Công ty TNHH MTV Nhà hàng Nhã Nam (bên vay), bà Đào Thị Đoan Trang (bên thế chấp) và Agribank Chi nhánh Mạc Thị Bưởi; Phạm vi đảm bảo gốc 7,5 tỷ đồng và lãi phát sinh, phí (nếu có).

Theo thông báo, hiện tại, khoản nợ đã bị quá hạn nhiều ngày và chuyển sang nhóm nợ xấu do bên vay vốn vi phạm nghĩa vụ trả nợ. Toàn bộ khoản nợ được bán đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm khoản nợ, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức “có sao bán vậy”.

Doanh nhân Đỗ Ngọc Minh- từ thời hoàng kim đến bị siết nợ

Doanh nhân Đỗ Ngọc Minh được dư luận biết đến nhiều sau khi tham gia chương trình “Bố ơi, mình đi đâu thế” mùa 2 năm 2015- 2016. Tại chương trình này, người xem biết đến hình ảnh 2 bố con gia đình hào môn nhưng cực kỳ giản dị, hòa đồng. “Tôi thường nói với các con là những gì bố kém hoặc chưa làm được thì chắc chắn các con sẽ làm được hoặc làm tốt hơn. Các cháu luôn thoải mái với việc có một ông bố không hoàn hảo”- trên các phương tiện truyền thông, vị doanh nhân này từng chia sẻ.

Cũng từ chương trình này, nhân thân “khủng” của ông Đỗ Ngọc Minh được “phổ cập” nhiều hơn. Ông Minh là con trai nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Agribank và là con rể “chúa đảo Tuần Châu” Đào Hồng Tuyển. Ông cũng là người sở hữu chuỗi cửa hàng thời trang hàng hiệu cao cấp liên doanh với nhiều hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới như Canali, Escada, Etro, Van Laack, Hiltl... với niềm đam mê lĩnh vực văn hóa- nghệ thuật.

Doanh nhân Đỗ Ngọc Minh cũng là người đầu tiên mang hòa nhạc cổ điển và jazz ngoài trời về Việt Nam với chương trình Luala Concert tổ chức tháng 11/2011.

Được biết, ông Minh là Chủ tịch HĐQT và sở hữu 49% vốn tại Thời trang Luala và giữ chức vụ Giám đốc đồng thời sở hữu 100% vốn tại Nhà hàng Nhã Nam.

Thời trang Luala được thành lập từ năm 2013, có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, chuyên cung cấp hàng mặt hàng của các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Trong vài năm trở lại, tình hình kinh doanh của Thời trang Luala không mấy khả quan khi mảng kinh doanh chính liên tục thua lỗ.

Năm 2017, doanh thu thuần của công ty đột ngột giảm mạnh xuống chỉ còn gần 600 triệu đồng, ghi nhận lỗ gộp 630 triệu đồng. Đến cuối năm 2019, vốn chủ sở hữu của công ty còn hơn 10,4 tỷ đồng.

Còn Công ty TNHH Nhà hàng Nhã Nam được thành lập vào năm 2019, có trụ sở tại số 6 Thi Sách, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Ngành nghề kinh doanh chính là quán rượu, bia, quầy bar. Tuy nhiên, theo ghi chú của Tổng cục thuế thì công ty không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

Ngoài Công ty CP thời trang Luala và Công ty TNHH MTV nhà hàng Nhã Nam, Đỗ Ngọc Minh còn là người đại diện của một loạt các DN gồm: Công ty TNHH quảng cáo SOI; Công ty TNHH quảng cáo Minh Nam; Công ty TNHH Đất Xanh; CTCP Đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ cao Tuần Châu.

Về khoản nợ được đấu giá tới đây, Agribank thông báo về thời gian, địa điểm bán hồ sơ đấu giá đến hết ngày 18/6/2021 (trong giờ hành chính) tại Công ty Đấu giá Hợp danh Lam Sơn Sài Gòn (111A Tân Sơn Nhì, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh). Thời gian, địa điểm tổ chức cuộc đấu giá vào lúc14 giờ 00 phút ngày 21/6/2021, tại Công ty Đấu giá Hợp danh Lam Sơn Sài Gòn (111A Tân Sơn Nhì, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh).