Gia tài khủng của 'hoa hậu chứng khoán' Mai Phương Thúy

Trong sáng 22/4, Hoa hậu Mai Phương Thuý có đăng dòng trạng thái trên Facebook cá nhân với nội dung: “Bán cổ phiếu mình yêu còn đau hơn bị người yêu bỏ”.

Dòng status này ngay lập tức được các nhà đầu tư quan tâm và chia sẻ trên các diễn đàn đầu tư chứng khoán. Tuy vậy đến thời điểm hiện tại, dòng trạng thái đã bị xoá/ẩn khỏi trang các nhân của Hoa hậu chứng khoán này.

Nhắc đến Mai Phương Thuý là nhắc nến nàng hậu được được nhiều nhà đầu tư biết tới bởi khả năng "đánh đâu trúng đấy". Cô từng chia sẻ trên báo chí, không phải bây giờ những nhận định của cô về các mã cổ phiếu mới chuẩn mà ngay từ đầu đã thế, chỉ là mọi người không biết.

"Hoa hậu chứng khoán" Mai Phương Thuý đã bán HPG, VCB?

Nguồn: Facebook Mai Phương Thuý

"5 năm trở lại đây Thuý đã rút lui khỏi showbiz, thay vào đó tham gia đầu tư. Suốt 5 năm, Thuý cũng có nhiều thành tích, nhưng hiện tại thì bản thân Thuý không chú trọng quá vào lợi nhuận nữa, mà muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng.

"Mình có khả năng chọn doanh nghiệp tốt như vậy, thì tại sao chỉ ở nhà đầu tư cho chính mình mà không đem khả năng này để chia sẻ với cộng đồng", Mai Phương Thuý từng chia sẻ khi tham gia làm chương trình thực tế

Người đẹp sinh năm 1988 nổi tiếng với vai trò "phím hàng", nổi bật là việc "tiên tri" cổ phiếu VCB của Vietcombank vào năm 2019.

Ngoài VCB, người đẹp sinh năm 1988 cũng từng hé lộ danh mục đầu tư có HPG của Hoà Phát.

Liên quan đến cổ phiếu HPG, trong bài viết được đăng tải ngày 18/5/2020, Hoa hậu Việt Nam năm 2006 Mai Phương Thúy đã "phím hàng" đối với cổ phiếu này bằng một bài phân tích rất chi tiết.

Trong đó, cô cho rằng "đội ngũ điều hành, chất lượng sản phẩm, và tình hình tài chính là những điểm nên nhìn để xem chất lượng của doanh nghiệp". Và ở thời điểm hiện tại, không doanh nghiệp nào đáp ứng tốt nhất các tiêu chí trên ngoài Hòa Phát.

Như vậy có thể thấy VCB và HPG là 2 cổ phiếu được người đẹp ‘yêu quý’ hơn cả, vì thế có thể Mai Phương Thuý đã đặt lệnh bán cổ phiếu VCB, HPG?

Về diễn biến trên thị trường, trong phiên 19/4, cổ phiếu HPG kết phiên ở mức giá 57.800 đồng/cp, mức giá cao kỷ lục của Tập đoàn. Tuy vậy sau khi đạt đỉnh thì HPG lại điều chỉnh trong gần 2 phiên này về quanh mức 56.000-57.000 đồng/cp.

Nhờ giá cổ phiếu HPG liên tục lập đỉnh, Chủ tịch Trần Đình Long đã vượt CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo để trở thành tỷ phú giàu thứ 2 tại Việt Nam với tài sản 2,7 tỷ USD.

Về triển vọng trong tương lai, năm 2021, HPG đã thông qua chỉ tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 18.000 tỷ đồng.

Chứng khoán BSC có đánh giá cổ phiếu HPG có thanh khoản cổ nằm trên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với nhịp tăng giá cổ phiếu.

Chỉ báo MACD ủng hộ xu hướng tăng giá cổ phiếu trong khi chỉ báo RSI cho thấy một nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Đường giá cổ phiếu nằm trên dải mây Ichimoku vẫn ủng hộ nhịp tăng giá trung hạn.

BSC khuyến nghị nhà đầu có thể cân nhắc mở vị thế quanh ngưỡng giá 54.000 đồng/cp và chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 61.000 đồng/cp. Cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ 52.000 đồng/cp.

Còn với cổ phiếu VCB, cổ phiếu này đang bước vào quá trình tăng mạnh sau thời gian dài tích luỹ, tạm kết phiên sáng 22/4, cổ phiếu này tăng 1,2% lên mức 104.200 đồng/cp. Dòng tiền vẫn đang đổ vào cổ phiếu có thị giá cao nhất ngành ngân hàng.

Công ty chứng khoán KBSV vẫn còn đang khuyến nghị VCB với giá mục tiêu 120.500 đồng/cp. KBSV dự phóng tăng trưởng tín dụng của VCB đạt 13,9% trong năm 2021. Theo đó, lợi nhuận sau thuế năm 2021 dự kiến tăng 33,1%, đạt 24.579 tỷ đồng.

Dựa trên kết quả định giá, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các yếu tố rủi ro có thể phát sinh, KBSV khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VCB.

Triển vọng danh mục cổ phiếu của nàng hậu hiện được các công ty chứng khoán đánh giá tích cực và có kết quả kinh doanh khá tốt, việc Hoa hậu Mai Phương Thuý chốt cổ phiếu nào vẫn là một ẩn số.