Khối ngoại không còn mua MWG, FPT với mức giá chênh hàng chục phần trăm, phải chăng cổ phiếu “kín room” đã hết hấp dẫn?

Như câu nói “Khi Vnindex xanh, vẫn có nhiều cổ phiếu đỏ”. Khi downtrend vẫn rất nhiều cổ phiếu xanh khi “có câu chuyện riêng hoặc “game”. Như vậy việc tài khoản bạn đỏ theo từng ngày mặc dù Vnindex và VN30 xanh là do chúng ta chọn đúng mã cổ phiếu “theo đà” trong khi MMS luân phiên kéo trụ?

Hành động chúng ta làm gì

Hiện tại Vnindex beak kháng cự 1200 rất mạnh mẽ. Làm ngỡ ngàng của rất nhiều người với việc kéo trụ như kéo Penny với tiền nhiều như nước VIC, VHM MSN, HPG, VCB,....để rồi Vnindex lên hơn 1268 điểm tạo nên tâm lý “Cực kỳ hung phấn” thì chúng ta cần làm gì để tài khoản có được lợi nhuận.

Chọn đúng mã tốt và đúng thời điểm

Đây là điều rất quan trọng, vì thời điểm nhập hàng rất quan trọng theo đà và T+. Ví dụ khi VHM break 105 thì cứ việc mua và tận hưởng thị trường tăng theo đà,…. Khi nào hết sóng hãy chốt lời vì khi nó tăng thì nó đã “mạnh" hơn thị trường.

Chọn mã mạnh hơn thị trường và đặt biệt có game.

Vinhomes kế hoạch trả cổ tức 45%, dự chi hơn 4.900 tỷ đồng tiền mặt

Vinhomes với kế hoạch trả cổ tức 45%, dự chi hơn 4.900 tỷ đồng tiền mặt

Chọn những mã mà tăng mạnh hơn Vnindex trong thời gian vừa qua và đặt biệt có game hoặc kết quả kinh doanh tốt. Những mã trụ tăng đều có lý do cả. Chắc mọi người đều biết em xin nhắc lại

- VHM với deal 123.000đ/cp phát hành trái phiếu và chia cổ tức 45%.

- MSN với deal CROWX 120.000đ/cổ phiếu.

- VIC với deal IPO Vinfast ở Mỹ.

- VCB với deal tăng vốn cho 2021-2022.

- ...

Giữ cho cái đầu lạnh lùng nhất

Khi thị trường tăng vẫn có nhiều mã giảm, khi downtrend những mã “có câu chuyện riêng” vẫn tăng. Do đó mình kính chúc quý đầu tư chọn được mã tốt, mạnh và mang lợi nhuận cho bản thân mình.

Hãy chọn những mã mạnh hơn thị trường và đừng bao giờ bắt dao rơi. Tức là khi mã cổ phiếu rơi, hãy để cho nó rơi đi đến khi nó tạo đáy vì chúng ta không biết khi nào là đáy.

Chọn những mã đang tăng mạnh cứ việc cho nó chạy hết chu kỳ và ta sẽ chấp nhận chốt lãi. Hãy mua cao và bán cao hơn.

Trên đây chỉ là quan điểm của tôi về một Nhà Đầu Tư F0 đang trading và chủ yếu dựa vào phân tích của nhiều trường phái khác nhau. Nếu quý đọc thấy hay và muốn giao lưu. Xin vui lòng truy cập “Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam” nơi có hàng nghìn nhà đầu tư đang chia sẽ mọi góc độ phân tích kỹ thuật từ F.A đến TA. Nơi mà hàng tuần tôi đều chia sẽ kiến thức của mình “miễn phí” để cùng anh/chị tại “Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam” thành công hơn khi đầu tư chứng khoán.