Theo thông tin chúng tôi có được, KDI là một tập đoàn đầu tư và kinh doanh đa ngành trong các lĩnh vực BĐS du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, giáo dục…

Nhìn vào các lĩnh vực mà KDI đang đầu tư, vận hành và hồ sơ "khủng" của Chủ tịch tập đoàn, Ông Kiều Hữu Dũng, cựu Chủ tịch Sacombank có thể thấy được tham vọng rất lớn của Tập đoàn này. Đây có lẽ cũng chính là mong muốn của ông Đỗ Tuấn Anh khi rời vị trí điều hành ở Techcombank để bắt tay vào xây dựng và phát triển KDI Holdings…

Ông Đỗ Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Techcombank vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc tập đoàn đa ngành KDI

Khi mới thành lập, Tập đoàn KDI Holdings chủ yếu tập trung vào 2 mảng chính là đầu tư và tài chính. Cùng với thời gian, tập đoàn này đã mở rộng thêm nhiều mảng kinh doanh khác và đã trở thành một tập đoàn kinh doanh đa ngành. Trong đó có thể kể đến những lĩnh vực như bất động sản, nghỉ dưỡng, du lịch, giải trí; nông nghiệp; giáo dục; năng lượng tái tạo…

Hiện KDI Holdings đang triển khai 2 dự án tầm cỡ Quốc gia đã được phê duyệt tại Nha Trang và Quảng Ninh. Được biết, đây sẽ là 2 dự án bất động sản du lịch phức hợp trải nghiệm văn hóa đầu tiên.

Bên cạnh đó, Tập đoàn này còn chú trọng đầu tư phát triển các dự án mang tính cộng đồng trong các lĩnh vực nông nghiệp và giáo dục. Đặc biệt, trong lĩnh vực giáo dục, hệ thống KDI Education là đơn vị tiên phong đưa mô hình giáo dục STEAM của người Do Thái Israel vào Việt Nam. Đây là mô hình giáo dục đề cao sự chủ động, sáng tạo, tư duy, phản biện cho học sinh các cấp… Hứa hẹn sẽ là chất xúc tác giúp thay đổi tư duy dạy và học còn nhiều thụ động hiện nay ở Việt Nam.

Về ông Đỗ Tuấn Anh, ông có nhiều năm làm việc trong ngành ngân hàng, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý tại Ngân hàng Nhà nước. Ông cũng là trợ lý cao cấp cho HĐQT Techcombank, Giám đốc Khối chiến lược và phát triển Ngân hàng, Trưởng ban Kiểm soát, Quyền Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT…

Ông Đỗ Tuấn Anh là thành viên HĐQT Techcombank từ tháng 12 năm 2012, và Quyền Tổng giám đốc Techcombank từ tháng 08-2013 đến tháng 3-2015. Là thành viên thường trực HĐQT Techcombank từ tháng 04-2015 đến nay. Hiện ông vẫn giữ chức Phó Chủ tịch ngân hàng Techcombank.

Ông Kiều Hữu Dũng, nguyên Chủ tịch Sacombank, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn đầu tư đa ngành KDI

Về ông Kiều Hữu Dũng, sinh năm 1967. Sau khi tốt nghiệp Học viện Quan hệ Quốc tế, ông công tác tại Nhà máy Dệt kim Hoàng Thị Loan (Nghệ An) với cương vị trợ lý Tổng giám đốc, trước khi trở thành cán bộ Vụ Hợp tác Quốc tế Ngân hàng Nhà nước giai đoạn 1992-1998.

Từ 1998-2001, ông là Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế (NHNN). Từ năm 2001-2003 là đại diện cho NHNN tại Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Từ năm 2004-2007, ông Dũng đảm trách vị trí Vụ trưởng Vụ các Ngân hàng - một trong những vụ quan trọng nhất của NHNN.

Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao trong sự nghiệp công chức, ông Dũng quyết định nghỉ tại NHNN và chuyển ra khối tư nhân, lần lượt đảm nhận Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán ACB, rồi Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Sacombank, Chủ tịch Sacombank từ tháng 3 năm 2014 đến tháng 6 năm 2017.

Tháng 3 năm 2018, ông Kiều Hữu Dũng rút khỏi HĐQT Sacombank và tập trung toàn bộ tâm lực cho công việc kinh doanh riêng của mình và thành lập Tập đoàn đầu tư đa ngành KDI.