Ông Nguyễn Bá Dương vừa công bố thông tin giao dịch cổ phiếu CTD của CTCP Xây dựng Coteccons.

Theo đó, ngày 6/10/2020 vừa qua ông Nguyễn Bá Dương đã bán ra hơn 1,13 triệu cổ phiếu CTD, làm giảm lượng sở hữu từ hơn 4,35 triệu đơn vị (tỷ lệ 5,7%) xuống còn hơn 3,22 triệu đơn vị (tỷ lệ 4,2%) và không còn là cổ đông lớn của Coteccons.

Ông Nguyễn Bá Dương bán bớt cổ phần chỉ mấy ngày sau khi rút khỏi Coteccons. Trước đó Coteccons công bố đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Bá Dương sau 17 năm gắn bó – trong đó nêu rõ với nguyện vọng cá nhân, ông Dương sẽ thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và Thành viên HĐQT kể từ ngày 2/10/2020.

Ông Nguyễn Bá Dương từ chức chủ tịch Coteccons và giảm tỷ lệ sở hữu để rời khỏi vai trò cổ đông lớn tại công ty do mình sáng lập

Trước đó, lần gần đây nhất, giai đoạn từ 9/7 đến 7/8/2020 ông Nguyễn Bá Dương còn mua vào thêm 555.000 cổ phiếu CTD trong tổng số 1 triệu cổ phiếu đăng ký mua theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Theo dự đoán của giới chuyên gia, trong thời gian tới nhiều khả năng nhóm Kusto sẽ thỏa thuận mua hết toàn bộ số cổ phần của ông Nguyễn Bá Dương và nhóm của ông để cái tổ triệt để Coteccons.

Bên cạnh đó, ngoài việc mời ông Lý Xuân Hải, cựu CEO của ACB, Coteccons cũng vừa bổ sung hai vị trí quan trọng đó là ông Phạm Quân Lực và ông Trần Trí Gia Nguyên làm phó tổng giám đốc.

Theo đó, ông Phạm Quân Lực, hiện đang là Giám đốc khối Kỹ thuật tại Coteccons. Còn ông Trần Trí Gia Nguyên cũng tham gia ngành xây dựng lâu năm, đáng chú ý ông Nguyên từng là Phó tổng tại Xây dựng Hoà Bình (HBC), vừa có đơn từ chức vào ngày 31/5/2020.

Tuy nhiên, vị trí tổng giám đốc của Coteccons vẫn còn để ngỏ và giới thạo tin dự đoán đó là một nhân vật có tầm cỡ, nhiều kinh nghiệm trong ngành xây dựng đủ tầm để lãnh đạo Coteccons trong giai đoạn phát triển mới.

Trước đó, mã CTD của Coteccons có hơn 3,5 triệu đơn vị khớp lệnh trong phiên giao dịch hôm 8 tháng 10. Đây là mức thanh khoản cao kỷ lục trong lịch sử 10 năm niêm yết trên sàn chứng khoán của cổ phiếu Coteccons sau khi tin tức về việc ông Nguyễn Bá Dương từ chức chủ tịch được lan tỏa mạnh mẽ trên truyền thông.

Trong một chia sẻ với giới truyền thông gần nhất ông Bolat Duisenov tân chủ tịch Coteccons cho hay: "Chúng tôi rất tiếc với quyết định ra đi của ông Dương, nhưng chúng tôi tôn trọng quyết định này. Tất cả thành viên gia đình Coteccons chúc ông mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai. Chúng tôi đánh giá rất cao thành quả và ghi nhận vai trò không thể thiếu của ông trong việc xây dựng Công ty đạt được vị thế như ngày hôm nay".

Như vậy, sau khi vai trò ông Nguyễn Bá Dương chính thức kết thúc, Coteccons đang có những bước chuyển mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của nhóm Kusto mà người đại diện là Bolat Duisenov.