Triển vọng năm 2024 của 3 'ông lớn' ngành thép: HPG, HSG, NKG

Triển vọng ngành thép năm 2024. Nguồn: ST

Khởi đầu năm 2024 đầy hứa hẹn:

Ngành thép Việt Nam đang hừng hực khí thế bứt phá với xuất khẩu sắt thép tăng trưởng ấn tượng. Lượng xuất khẩu tăng 65%, kim ngạch tăng 66,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thị trường Hoa Kỳ bứt phá ngoạn mục với mức tăng 419%.

Triển vọng tươi sáng cho năm 2024:

Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) dự báo tiêu thụ thép sẽ tăng 6,4%, đạt gần 21,6 triệu tấn. Xuất khẩu thép thành phẩm và bán thành phẩm cũng dự kiến tăng 12%, lên gần 13 triệu tấn. Nhu cầu thép toàn cầu phục hồi, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội cho ngành thép Việt Nam.

Giá thép có thể tiếp tục tăng:

Nhu cầu tiêu thụ thực tế tăng cao và giá nguyên liệu sản xuất liên tục leo dốc dự kiến sẽ đẩy giá thép lên cao hơn nữa. Mức giá có thể vượt qua mốc 15 triệu đồng/tấn, mở ra tiềm năng lợi nhuận lớn cho các doanh nghiệp trong ngành.

Vượt qua rào cản:

Tuy nhiên, ngành thép vẫn còn đối mặt với một số rào cản như giá quặng sắt và than các loại dự báo giảmhoạt động sản xuất thép tại Trung Quốc không quá khả quan.

Cơ hội bứt phá:

Nhìn chung, ngành thép Việt Nam đang có nhiều tiềm năng để bứt phá trong năm 2024. Nhu cầu thép trong nước và quốc tế phục hồi, cùng với chính sách hỗ trợ từ Chính phủ và giá thép có thể tiếp tục tăng là những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của ngành. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp thép đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và gia tăng lợi nhuận.

Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy tiềm năng cho ngành thép Việt Nam. Với sự nỗ lực của các doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ Chính phủ, ngành thép Việt Nam có thể bứt phá mạnh mẽ và đóng góp to lớn cho nền kinh tế quốc dân.