Cách nhận biết cổ phiếu tiềm năng hay không? chính xác để đầu tư

Tôi mất vài năm mới nghiệm ra được điều đó, nhưng hầu như TẤT CẢ các siêu cổ phiếu hay các cổ phiếu có đà tăng trưởng hoạt động tốt nhất đều bắt đầu sụt giảm trước khi thị trường sụt giảm. Vì toàn bộ danh mục của tôi là những cổ phiếu như vậy, nên có những lần tôi thấy tài khoản của mình lên bờ xuống ruộng từ 1 đến 6 phiên TRƯỚC khi cả thị trường quay xe.

Lý do của điều này rất đơn giản. Đó là vì những cổ phiếu hoạt động tốt nhất được những nhà đầu tư kinh nghiệm nhất nắm giữ. Họ vốn là những người thông minh nhất trong thị trường, họ tranh thủ lao đến lối ra trước đám đông chỉ vài giờ hoặc vài ngày. Đây là chỉ báo mà tôi gọi là “Chim báo bão”.

Theo nguyên tắc chung, thường có khoảng mười cổ phiếu theo đà tăng trưởng tại một thời điểm nhất định được xem là đang có sóng. Tất nhiên, đây là những cổ phiếu đã ghi nhận mức tăng lớn nhất và được cả cộng đồng giao dịch biết đến. Khi bạn thấy những cổ phiếu này bỗng dưng bị táng một cách đáng kể, tốt nhất bạn nên bắt đầu phòng thủ. Khả năng cao là phần còn lại của thị trường sẽ đi theo trong vòng 1 đến 6 phiên tới.

Mặt khác, khi cố gắng xác định đáy của thị trường, chúng ta nên thấy các cổ phiếu dẫn dắt cũ trước đây thiết lập nền giá vững chắc ở mức thấp trước khi thị trường chung tạo đáy. Lúc thị trường chung còn đang rơi tự do, những cổ phiếu tốt nhất sẽ thiết lập các mẫu hình đảo chiều mạnh mẽ (sau khi đã giảm đáng kể) nhằm chuẩn bị sẵn sàng để đạt hiệu suất vượt trội khi thị trường đảo chiều.

P/s: nghe nói chiết khấu tầm trên 40% mới êm được, vẫn ngồi đây và chờ đợi thời cơ đòi lại số tiền đã cho ngài thị trường vay tạm.