Nỗ lực xử lý khủng hoảng, ông Trần Kinh Doanh, CEO của Bách Hoá Xanh: Thừa nhận sai sót, cho biết đã khắc phục và đưa ra chiêu kích cầu bằng cách tặng khách hàng 100 ngàn/lần khi mua hàng

24/07/2021 05:15

Sau khi làm việc với Tổ công tác của Bộ Công thương vào hôm 22/7, CEO Bách Hóa Xanh, ông Trần Kinh Doanh thừa nhận sai sót trong việc tăng giá bán bất hợp lý trong giai đoạn vừa qua. Ông Doanh cho biết đã khắc phục và đưa ra giải pháp hỗ trợ khách hàng.

Cụ thể, ông Trần Kinh Doanh, CEO Bách Hoá Xanh cho biết: "Trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi và chúng tôi đã khắc phục ngay, đồng thời đưa ra chính sách đền bù thiệt hại mới áp dụng từ 21/7 trở đi: đền bù phần chênh lệch thiệt hại và tặng khách hàng 100.000 đồng/lần mua hàng".

Ông Trần Kinh Doanh, CEO Bách Hoá Xanh cho biết:

Ông Trần Kinh Doanh, CEO Bách Hoá Xanh cho biết:

Theo ông Doanh, Bách Hóa Xanh là một hệ thống siêu thị mini, hiện nay có gần 2.000 điểm bán hàng trải dài trên 24 tỉnh phía Nam với lực lượng lao động 20 ngàn người và có 560 cửa hàng tại TP.HCM. Lượng hàng hóa luân chuyển qua hệ thống của Bách Hóa Xanh khoảng 1.300 - 1.500 tấn/ngày, gồm thực phẩm tươi sống và những hàng hóa thiết yếu khác. Do ảnh hưởng của dịch bệnh và một số kênh phân phối khác bị hạn chế, lưu lượng hàng hóa qua hệ thống Bách Hóa Xanh tăng lên gấp đôi, từ 2.000- 3.000 tấn/ngày.

Ông Doanh cho biết thêm, trong những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên 1 số mặt hàng có tăng nhiều hơn so với bình thường.

Đồng thời ông Doanh cam kết trong thời gian tới hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Sự cố tăng giá bán bất ngờ của Bách Hóa Xanh bị cộng đồng mạng, khách hàng phản ứng dữ dội.

Theo ông Nguyễn Ngọc Long, chuyên gia truyền thông đồng thời cũng là người cũ của Thế Giới Di Động (công ty mẹ của Bách Hóa Xanh) thì: Khủng hoảng của Bách Hóa Xanh đến từ 5 nguyên nhân chính: Thái độ phục vụ của nhân viên, khách hàng có cảm giác bị lừa, nhân viên Bách Hóa Xanh tranh cãi với khách hàng, lời trần tình của ông Trần Kinh Doanh và vụ việc trên làm mất đi giá trị cốt lõi của TGDĐ.

Không chỉ bị phản ứng gay gắt, khủng hoảng trên cũng tác động đến giá cổ phiếu của Thế Giới Di Động. Theo đó, trong phiên giao dịch hôm 19/7 cổ phiếu TGDĐ giảm 5,7% tương ứng với 9.500 đồng. Tại Thế Giới Di Động, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Hội đồng quản trị đang trực tiếp sở hữu trên 12 triệu cổ phiếu MWG và 15,52 triệu cổ phiếu MWG (gián tiếp qua 100% cổ phần tại Công ty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư Thế giới Bán lẻ). Với mức giảm của cổ phiếu MWG, chỉ trong một buổi sáng, tài sản trên sàn của ông Nguyễn Đức Tài đã giảm gần 605 tỷ đồng.

Theo chuyên gia tài chính Đinh Thế Hiển, phản ứng trên của TGDĐ là chậm chạm và có vẻ như họ chưa chú tâm đến việc xử lý khủng hoảng truyền thông như các công ty đại chúng khác. Do vậy, việc tác động và ảnh hưởng đến thương hiệu và giá trị cổ phiếu là điều khó tránh khỏi.

AN NHIÊN
Bạn đang đọc bài viết "Nỗ lực xử lý khủng hoảng, ông Trần Kinh Doanh, CEO của Bách Hoá Xanh: Thừa nhận sai sót, cho biết đã khắc phục và đưa ra chiêu kích cầu bằng cách tặng khách hàng 100 ngàn/lần khi mua hàng" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư lienhe@cafebusiness.vn hoặc liên hệ hotline 0988.355.606