Báo động an toàn hệ thống, HoSE ngừng giao dịch chiều 1/6

Thêm một điều là hệ thống có tuổi thọ hơi lâu không đua kịp với các lớp thiếu nhi lớn nhanh quá là hỏng. Mà nóng quá tải cái là phải tắt máy không thì không biết ai chịu trách nhiệm cả. Chả biết làm gì nhưng phận con sâu cái kiến thì chờ đợi mà thôi. 

Nối tiếp đà tăng hôm qua, VNI tiếp tục tăng điểm và lại tạo cho mình một đỉnh cao mới và một lượng tiền khổng lồ hơn. Chợ chứng quá đông cảnh mua bán hỗn loạn và hơi mù mờ giai đoạn này cũng ít nhiều gây cảm xúc khó chịu cho nhà đầu tư nhưng cũng hạ hỏa và bình tĩnh khi đặt lệnh. VNI chỉ giao dịch được buổi sáng và nhận được thông báo từ Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE) về việc ngừng giao dịch và sẽ láy giá cuối cùng của phiên sang là giá đóng cửa hôm nay và là giá mở cửa cho ngày mai. Tổng hợp phiên giao dịch hôm nay thì các mã cổ phiếu cũng giao động khá mạnh khi điểm số mà một hình parabol thì ngừng, dòng tiền cũng có chút đổi thay nhưng vẫn hứng chịu hiện tượng xanh vỏ đỏ lòng và vẫn nhiều nhà đầu tư vẫn chưa được vui nếu cầm sai cổ. Kết thúc VNI vẫn vươn lên đỉnh cao mới tại con số 1337 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày mở đầu cho tháng 6 cũng là ngày tết thiếu nhi VNI 9.73 điểm tức 0.735 về mức 1337.78 điểm, HNX tăng nhẹ 0.61 điểm tức 0.195 về mức 318.47 điểm và UPcom tăng nhẹ hơn nữa khi tăng 0.09 điểm tức 0.10%.

Thanh khoản thì không còn gì có thể tưởng tượng được lượng tiền đang lưu thông trên thị trường chứng khoán đang khủng khiếp như nào. Ngày nào năm 2020 với những phiên 15.000 tỷ/ phiên đã thấy lớn mà giờ đây chỉ riêng buổi sang đã đạt con số 21700 tỷ thì nếu sàn thông suốt con số này riêng HOSE cỡ khoảng hơn 30,000 tỷ. HOSE ghi nhận mức thanh khoản là 21762 tỷ đồng và phiên chiều lượng tiền cũng có đồ bớt sang HNX và UPcom cũng ghi nhận số lớn là HNX đạt 4915 tỷ đồng và Upcom đạt mức 2201 tỷ đồng.

Khối ngoại cũng khá nhàn khi lấy mục tiêu bán ròng làm KPI của mình chia các phiên bán mãi không hết và khối nội hấp thụ hết. HOSE ghi nhận con số bán ròng là 588 tỷ đồng vẫn tập chung bán chốt mạnh HPG hơn 10 triệu cổ ngoài ra bán cả MSN, VIC, VCB, ...

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Dòng tiền có sự thay đổi chung khi nhóm ngành thay nhau đỡ điểm vẫn cho thị trường xanh nhưng số mã đỏ vẫn chiếm ưu thế. VN30 với sự xoay vòng đến lượt của FPT nay chia cổ tức HPG vẫn một niềm tin tăng mạnh vững vàng hay VCB một mình xanh 5.2% đóng góp nhiều điểm nhất và cũng họ VIN bao ngày đuối là VRE, VIC, VHM khiến điểm số tăng khá mạnh.

Thị trường chung HOSE ghi nhận 169 mã xanh và 244 mã đỏ dòng tiền có dấu hiệu chốt lời ở nhóm chứng khoán và một số bank hôm qua làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng thi nhau xem T3 ăn được 20% thì hôm nay lực bán chốt cũng khá mạnh và cũng phân hóa cổ xanh nhẹ đỏ nhẹ đến với các bank chứng này.

Dòng tiền xoay vòng vẫn dẫn dắt hôm nay là dầu khí như PVD, PVS, BSR, OIL thể hiện sức mạnh sau đó là nhóm BĐS và xây dựng như NLG, HDG, DIG, NLG và bất ngờ trần của HBC.

c866ece5207cd5228c6d-162252954-5271-3060

Nguồn: HoSE.

Chỉ vậy thôi đó là những điểm nhấn nhá của thị trường và đơ giữ chừng nên khó có thể biết tâm lý chính xác thị trường đang ở đâu và hy vọng ngày mai mọi sự sẽ ổn lại dần dần nhưng đừng đóng cửa là được. Vẫn chờ câu trả lời và tiến độ xử lý tình trạng này như thế nào đến với nhà đầu tư sớm từ Sở chứng khoán Tp, HCM.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Với dòng tiền dạt dào này thì thị trường vân sẽ tăng điểm và thổi cho những mã đầu cơ nóng tiếp tục là điểm thu hút cho nhà đầu cơ lướt sóng. Giờ điểm số thị trường chung thì lại không bất ngờ lắm kể cả mai có đạt 1350 hay đỉnh cao hơn. Câu chuyện vẫn là cầm cổ nào có lời và cơ cấu danh mục như thế nào để có lợi nhuận tốt trong cái mùa sôi động này. Tuần này khả năng cũng có nhiều rung động từ các cổ phiếu nên lựa chọn bán mua giờ rất dễ lung lay chỉ sau 1 phiên hoặc 1 thời điểm trong phiên. Cũng mong rằng sớm có thông tin tốt từ những khắc phục của sản để đảm bảo một bảng điện tử thông suốt, lệnh thống suốt và dung lượng được mở rộng sớm như các nước quốc tế. Vẫn khuyến nghị giai đoạn này là đầu cơ T+ và luôn cho mình một phương án phòng trừ rủi ro và đừng tất tay. 

Danh mục cá nhân nay thì lại chốt lời với HCM, SHS một phần cũ và còn danh mục để ngắm có VPB, TCH, PET, SHS, HUT, REE, MSN, IDJ tại sao danh mục lại nhiều thì câu trả lời là nhiều để mọi người có nhiều lựa chọn hơn. Lợi nhuận vẫn tốt với danh mục này và được pulic hằng ngày và mọi người có thể add số điện thoại vào tại đây theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay trạng thái mua mới với BWE, NTL, HDG, VEA và bán với MWG, DDG và PHC, ... và giữ danh mục cũ của mình . Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website Protrading.vn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây