Những cổ phiếu "tăng bằng lần" trong tháng 5: Quán quân thuộc về cổ phiếu tăng gấp 9 lần trong tháng

Tiếp tục là những phiên giao dịch nóng như cái thời tiết mùa hè đang diễn ra vậy trên thị trường chứng khoán. Sau hai ngày nghỉ ngơi VNI bước vào tuần mới và cũng là phiên giao dịch cuối của tháng năm nhưng tổng kết lại một tháng 5 lại cho thấy chưa có cái tháng 5 năm nào chứng khoán lại lên đến như vậy. Dĩ nhiên thị trường là vậy nhưng không hề dễ và quan trọng bạn cầm kẻ mạnh nào trong rất rất nhiều cổ phiếu. Kẻ mạnh nhờ dòng tiền cơ hội vẫn tăng quá mạnh và quá kinh khủng, kẻ yếu nhiều hơn đông hơn nhưng chỉ biết lầm lũi. Một lần nữa chứng khoán vẫn đúng như gì của cuộc sống” người ta phù thịnh chứ ai lại phù suy”.

Thị trường gặp phải những biến động đầu phiên rất dữ dội, lượng mua bán đặt lệnh là cực khủng khiến HOSE có tình trạng loạn nhịp của bảng điện tử. Mở cửa với sắc xanh cực tốt với tâm lý theo đà bùng nổ của phiên thứ 6 tuần qua. Nhưng sự đơ cứng của bảng điện diễn ra trong khoảng 30 phút kèm theo mức giá mua bán, khớp lệnh không có sự đồng nhất khiến khó giao dịch cho các nhà đầu tư. Vni có cú lộn vòng không thể hiểu nổi có những lúc giảm hơn 13 điểm, Bảng điện tử là hình chữ nhật chứ không còn là hình sin như mọi ngày. Khi mọi sự bình ổn hơn lực kéo mạnh từ nhóm chứng khoán, ngân hàng đã lấy lại điểm số cho VNI. Phiên chiều vẫn dà tiếp diễn thì Vni vẫn có sắc xanh quá đẹp cho ngày kết tháng. 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/05, VNI tiếp tục có điểm số tăng bất chấp khi tăng 7.59 điểm tức 0.57% về mức lịch sử mới 1328.05 điểm. HNX cũng không hề kém thậm chí tăng mạnh hơn khi tăng 7.40 điểm tức 2.38% về mức 317.85 điểm công lớn từ PVS hôm nay. Upcom ghi nhận tăng mạnh nhất 3 sàn hôm nay về tỷ lệ % khi tăng tới 2.66 điểm tức 3.09 điểm về mức 88.77 điểm nhờ công nhóm bank dưới. 

Thanh khoản đạt khủng của khung phiên thứ 6 là đỉnh thì phiên nay còn đỉnh cao hơn khi thanh khoản độ vào khiến không thể tin nổi ở đâu nhiều tiền đến vậy và nếu không nghẽn thì con số này khủng khiếp đến cơ nào nữa. HOSE riêng buổi sàng có con số gần 19.000 tỷ đồng và chung cuộc kết phiên là 25.458 tỷ đồng, HNX với con số 4415 tỷ đồng và Upcom là 2163 tỷ đồng tam sàn lên con số hơn 32.000 tỷ đồng. 

Khối ngoại sau 3 phiên mua ròng nhẹ lại trở mặt nhanh như cắt khi bán mạnh tay hơn 1686 tỷ đồng trên HOSE. Lực bán quá mạnh đến từ khối ngoại khi bán mạnh hơn 14 triệu cổ phiếu HPG dù HPG nay là giao dịch không hưởng quyền và chia cổ tức đến 40% là khoảng gần 700 tỷ đồng, 11 triệu cổ MBB sương sương cũng là hơn 400 tỷ đồng . Ngoài ra bán thêm là STB, VRE, VHM, VCB, ....

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Dân chơi chứng giờ đây mà tài khoản không có các mã trong bộ phim “bằng chứng thép” thì hôm nay ngồi khóc. Sự thể hiện của bộ 3 này không chỉ 1-2 phiên gần đây mà nó là cả 1 chu kì rất lâu và xứng đáng là kẻ mạnh. Nếu ví nhóm ngân hàng là “King“ thì dòng chứng là “Queen” và dòng thép là “Jack” cũng khá xứng đáng.

Nhóm bank thì khỏi phải nói với những mỹ từ năm nay, cổ phiếu vua, cổ siêu phàm và không một cổ bank nào bị bỏ lại ngoài trừ VCB hơi khối khổ chút thì nhóm bank nhà nước, bank tư nhân top 1, bank hạng 2 có câu chuyện và giờ là bank hạng cuối cũng bank nóc kể đến không đếm xuể và nay mạnh là LPB, VIB, ACB,CTG, STB. Nhiều tài khoản nhân đôi nhân ba nhờ bank và đoạn tuần qua  t3 lãi 15% - 25% là có thực với LPB, NVB, ABB, BAB,...

Nhóm chứng trần hôm nay không còn từ gì để nói hàng loạt là xanh là tím là đua nhua nở toe toét và cũng như bank thì cang công ty chứng khoán đăng sau top sau thì những phiên gần đây chạy như kiểu ma đuối như BVS, SBS, AAS, SHS, MBS, VND, HCM, SSI, ... cũng không ai bị bỏ lại phía sau thậm chí sàn HNX và UPCom nó phiên tuần nào.

Dòng thép với chuối tăng điểm siêu phàm và nay HPG chi cổ tức 40% ăn ngay cú tím tái vào mặt tặng thêm 7% hỏi ai không yêu nổi cổ phiếu quốc dân. Đi sau đó NKG, HSG có ngại gì đâu không theo anh cả cũng là những đỉnh cao mới và nếu yêu cổ thép từ đầu năm cũng kiếm kha khá.

Ấy thế mà vẫn nhiều nhà đầu tư khổ khi ngaoif các dòng trên ra hôm nay có thêm dầu khí đua hoa cũng PVD, PVS, PVB, PVT, BSR, ... thì số còn lại ngoài mây anh cổ còn xu thế BĐS thì vẫn đỏ. Thậm chí số mã đỏ trên HOSE còn chiếm đến 261 mã trong khi cỉ có 158 mã xanh. Mà có giảm nhẹ đâu vẫn cứ 2 - 3% thậm chí hơn quá nhiều, nhóm VIN, bán lẻ, dệt may, đầu tư công, BĐS khu công nghiệp, penny vẫn cùng khổ cắm đầu miết cho dù điểm số đã lên 1350 đến nơi rồi.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Vẫn không có gì thay đổi thì nó vẫn tiếp diễn như vậy tăng và tăng trong ngắn hạn thôi. Tâm lý dịch khi hôm nay giãn cách TP. HCM mà vẫn lên bất chấp cùng tiền quá khỏe thì không ai có thểm kìm hãm được rồi. Băn khoăn chút là tâm lý trong phiên và sự đơ nghẽn của sàn làm hơi méo về điểm số cũng như trong mua bán. Đầu cơ sóng nổi vẫn chưa chấm dứt nhất là đánh T3 càng lúc càng hăng máu. Tiền rẻ và tiền nhiều vẫn là động lực cho chứng khoán cả năm nay. Cơ hội còn ngắn hạn thì tận dụng và biết kiềm chế đúng lúc. Thị trường tuần này có thể vươn đến 1350 như bài trước đó đề ra, các dòng sẽ luân phiên nhau kéo để giữ điểm là diễn biến tới. Cẩn trọng lúc này có lẽ là đừng quá tất tay full magin và liều mạng cho cú chót và luôn cho mình một phương án dự phòng trong mùa bao tố có thể đến vì quy luật lên nhanh xuống cũng nhanh. 

Danh mục cá nhân nay thì lại chốt lãi khá nhiều với chốt VND đã có tới 3 mã chứng khoán và giữ cũ với danh mục để ngắm có VPB, TCH, PET, SHS, HUT, REE, MSN, HCM, IDJ tại sao danh mục lại nhiều thì câu trả lời là nhiều để mọi người có nhiều lựa chọn hơn. Lợi nhuận vẫn tốt với danh mục này và được pulic hằng ngày và mọi người có thể add số điện thoại vào tại đây theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay trạng thái mua mới với VCI, SZC, BID, PVD, ... và giữ danh mục cũ . Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website Protrading.vn.