Phiên 1/7: Khối ngoại quay đầu bán ròng 250 tỷ đồng, tập trung bán VPB và CTG

Pha quay đầu này rất hay, kinh điển, đáng ghi vào sách giáo khoa hình mẫu mỗi kỳ chốt bán niên. Dù thị trường cũng phân hóa mạnh nhưng sắc xanh đã lan tỏa mạnh nhiều cổ phiếu quay đầu VNI quay lại vùng đỉnh dù nhóm trụ gánh hôm qua như VCB, VHM, VIC nghỉ ngơi.

Mở cửa là sắc xanh ngay từ đầu nhưng ai cũng e dè với tâm lý xanh vỏ đỏ lòng 2 phiên vừa qua. Đúng như vậy thì VNi có pha rung lắc khá ảo khi thị trường đâm đỏ với yêu cầu test lại điểm 1400. Đến thấp nhất là con số 1402 thì thị trường nhanh chóng đi lên lại ngay. Đến thời điểm bùng nổ dòng chứng khoán dẫn dắt với đồng loạt toàn bộ đi lên chứ không riêng lẻ. Đến giai đoạn phiên chiều đã nhìn thấy nhiều màu “ chứng trần” sau đó lan tỏa, kéo lại bank, kéo lại midcap hồi sinh điểm số và kết thúc đẹp ở 1417 điểm tạo một cây nến rút chân màu xanh ai cũng thích.

Kết thúc phiên giao dịch mở đầu cho tháng 7 thị trường tăng điểm tốt 8.53 điểm tức 0.61% về mức 1417.08 điểm. HNX cũng xanh tốt khi tăng 2.40 điểm tức 0.745 về mức 0.74%. Upcom là một phiên xanh nhẹ khi tăng 0.19 điểm tức 0.21% về mức 90.44 điểm.

Thanh khoản sang tháng mới cái là được thả lồng ngay có chăng việc các công ty chứng khoán mở lại và tăng hạn mức magin là có khi thanh khoản hôm nay cải thiện ngay lập tức. HOSE bị nghẽn ở cuối giờ ATC và mong ngóng 5/7 hệ thống mới triển khai ra sao. HOSE đạt mức 26131 tỷ đồng trong đó đóng góp lớn từ các mã chứng khoán, ngân hàng quay vòng trở lại. HNX đạt mức 3769 tỷ đồng cũng cải thiện và Upcom là 1851 tỷ đồng.

Khối ngoại quay đầu bán ròng nhẹ sau phiên giao dịch thỏa thuận mua ròng khủng hôm qua. Tổng kết HOSE, anh Tây bán ròng 235 tỷ đồng tập chung bán nhiều ở VPB hơn 4,8 triệu cổ dù nay cổ phiếu này tăng mạnh. VIC, VHM, CTG là những mã tiếp theo bị bán nhiều hôm nay.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Thị trường có phiên thay đổi xoay vòng rất hay. VN30 lại tiếp tục có điểm số mạnh hơn VNI và có đỉnh mới 1545 điểm với phiên nay tăng 16.14 điểm. Nhóm nghỉ ngơi là họ nhà VIN sau 2 phiên gánh thì nay là nhóm ngân hàng quay đầu nâng đỡ như VPB, TCB, HDB cùng đó là HPG, MSN,PDR, SSI lại xanh điểm mạnh thay thế trong VN30.

Số mã xanh đã chiếm ưu thế lại là điều rất thích khi có 224 mã đỏ đối với 165 mã xanh trên HOSE. Thanh khoản cải thiện dòng tiền lại đổ vào không còn khó chịu như những phiên trước. Vẫn còn nhiều câu chuyện với ngành với cổ đặc biệt câu chuyện cổ tức, phát hành tăng vốn, dự báo kết quả kinh doanh quý 2 nổi bật đang được bàn tán rầm rầm các room nhóm và diễn đàn.

Nổi bật nhất hôm nay đúng là dòng chứng khoán, đa số toàn bộ các mã chứng khoán tăng mạnh thậm chí màu tím và phê hơn nữa là ở sàn HNX biên độ 10% càng thêm hấp dẫn, SSI, VND, HCM, BVS, FTS, SBS,MBS, SHS…..

Nhóm hỗ trợ điểm số là vận tải như HAH, GMD nhóm ngân hàng với sự đổi chiều đỏ sang xanh ACB, HDB, OCB, STB,TCB, TPB hỗ trợ không nhỏ về tâm lý và thanh khoản cho những diễn biến sắp tới. Một vài mã tiêu biểu khác như ACV, CMG, DRC, KBC, PPC cũng có màu xanh mạnh.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Chính xác là đã có test điểm vùng 1400 với VNI, một phiên test thành công. VNI lại lấy lại xu thế của mình với điều tốt là cả thanh khoản tăng và nhiều cổ phiếu đảo chiều trở lại. Với đà này VNI lại tiếp tục chinh phục các đỉnh cao mới trong ngắn hạn và mục tiêu tiếp theo là vùng 1430 điểm. Cổ phiếu xoay vòng và giữ điểm, nhiều cổ phiếu sau phiên nay đã cởi mở hơn và cho điểm mua lướt sóng ngắn hạn hơn mà không tù so với trước. Thời điểm vẫn là kiếm lợi nhuận tốt cho các nhà đầu tư trên chứng trường. VNI rút chân với nến xanh đẹp và kì vọng ngày mai phiên kết tuần nhè nhẹ xanh điểm là kết thúc tuần lại êm.

Danh mục cá nhân hôm nay có mua mới với FTS, PET và mua thêm BCG cho mình cùng giữ danh mục cũ. Danh mục này và được pulic hằng ngày nhiều lựa chọn và được pulic hằng ngày mọi người có thể tham gia tại đây theo dõi.

Robot  Protrading.vn hôm nay cơ cấu danh mục tín hiệu khác nhiều khi mua với FTS, TVB, PPC, GIL, LSS, NT2, DRH và bán với các mã như AMV, VGI, HQC, AFX, TDC. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website Protrading.vn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây