Lần đầu tiên HoSE nghẽn lệnh ngay phiên sáng, khối ngoại mua ròng

Thiên thời khi chứng khoán quốc tế ủng hộ xanh quá mạnh, nhân hòa khi lực lượng nhà đầu tư mới tiếp tục quá đông dòng tiền quá nhiều muốn đổ vào thị trường mỗi địa lợi sàn bị hãm. Phiên thứ hai của tháng tư VNI tiếp tục cho mình một đỉnh cao mới.  Mở cửa là cú tăng điểm mở GAP hơn 9 điểm và kết phiên xác nhận nến đỏ doji nhưng quá tuyệt vời khi vẫn tăng 8 điểm. Dòng tiền luân chuyên các trụ và lan tỏa khi kết phiên khá ổn cho 1 tuần nến xanh mạnh kèm xu thế tăng được xác nhận ủng hộ. 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/04, VNI có phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp từ đáy 1134 tăng hôm nay thêm 8.35 điểm tức 0.69% về mức 1224.45 điểm; HNX-Index vẫn mạnh mẽ vẫn đỉnh của chóp khi nay tăng 2.49 điểm tức 0.85% về mốc 294.49 điểm. Sàn UPcom  chỉ xanh cũng khá tốt mạnh và tăng 0.56 điểm tức 0.69% về mốc 82.27 điểm.

HOSE chưa bao giờ ngăn như cái phiên hôm nay khi đã đứt phích lúc 11h 23 phút và mong chờ lắm những cải thiện đang làm. HOSE đạt cho mình mức 16389 tỷ đồng, HNX đạt mức 3498 tỷ đồng vẫn những lệnh hang chục triệu cổ SHb những phút cuối phiên, Upcom đạt mức 1259 tỷ đồng. 

Tuyệt vời khối ngoại sau chuỗi bán ròng như phá đã phải quay đầu mua ròng tín hiệu từ hôm qua và hôm nay mua ròng quá khủng hơn 619 tỷ đồng trên HOSE trong đó giao dịch thỏa thuận mua ròng hơn 11 triệu cổ PMG cũng là chiếm phần lớn và mua chủ yếu ở các mã như STB, HPG, VCB, ….

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE

VN30 vẫn đầu tàu và là lực đỡ chính thậm chí đi trước VNI khi đạt 1238 điểm. Có một chút đổi trụ từ VIC sang VHM và VNM và tiếp tục động lực từ nhóm Bank như BID, STB, MBB, HDG, TCB…. Là chỗ dựa quá chắc cho điểm số hôm nay. Dòng tiền vẫn ở nhóm trụ cho thấy con sóng này sẽ bền.

Mincap cũng có nhiều lan tỏa hơn và bank vẫn là kép chính hôm nay. Thêm một chút là BĐS khu công nghiệp như  ITA, IDC, SZC… có dòng tiền. Dòng chưng khoán mạnh bạo hôm qua thì hôm nay xanh đầu phiên mạnh nhưng hơi hạ nhiệt bị chốt ngắn hạn ở cuối phiên như BVS, SHS, MBS, HCM, SSI…. Số còn lại cổ phiếu cũng phân hóa và xanh đỏ tùy theo doanh nghiệp nhưng chung lại phe xanh áp đảo khi có 274 mã xanh và 142 mã đỏ cho HOSE hôm nay.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Đà tăng sẽ vẫn còn duy trì pử con sóng này thứ tự là nhóm rụ xoay vòng, lan tỏa nhóm mincap sau đến penny thì may ra chỉnh. Nhịp chỉnh đan xen chỉ là các nhịp chỉnh nhẹ và cổ phiếu phân hóa đó là nhìn tổng thể bức tranh chung. Sang tuần VNI vẫn có thể tích lũy lại vùng 121x hoặc lấp GAP là bình thường không cần lo lắng và đó là lúc lựa hàng. Câu chuyện gần hơn là chọn mã nào cổ nào luôn là mấu chốt và cho răng bank, chứng khoán, BĐS vẫn là điều nên lựa chọn. Theo phân tích kỹ thuật thì VNI có nến xanh kết tuần quá ngọt ngào và vùng ngưỡng trên đang là mức 1256 điểm. Cơ hội vẫn còn rất nhiều và đáng để đầu tư lúc này. 

Danh mục cá nhân hôm nay ngồi ngắm hưởng lợi nhuận với danh mục và mua them nhẹ các mã cũ . TCH. CRE, OCB, STB,  NLG, DXG, TCB. Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay bán với các mã như ART, DMC, LIX, TDM …Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Lại một cuối tuần trôi qua và thật nhớ chứng khi nó quá nóng hồi và chỉ mong giao dịch cả thứ 7 và chủ nhật mà thôi. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ !!!

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây