091816423rcaz-1628241498-600x400-1628245135.jpg

MMS đã có những bài tâm lý cực lắt léo trong giai đoạn hồi phục và tăng điểm những chiêu chỉnh trong phiên, đảo chiều trong phiên, dùng trụ, dùng midcap, các ngành cổ phiếu xoay vòng rất hấp dẫn tuần qua.  Suýt chút nữa VNI đã có 2 tuần ghi nhận 9 phiên tăng điểm liên tiếp và phiên cuối cùng thứ 10 thì phút tụt áp đã đánh mất con số này. Tuần vừa qua là tuần an ủi rất nhiều cho nhà đầu tư khi chiến thắng là đa số khi cổ phiếu phục hồi thậm chí là nhiều cổ phiếu phá đỉnh vẫn cho lợi nhuận lớn. 

Kết thúc ở phiên cuối tuần sau chặng không nghỉ thì tâm lý e dè và áp lực chốt lợi luôn chực chờ khi VNI tiến đến vùng cản biên 1350 điểm. VNI mở cửa và giao dịch vẫn rất tốt trong hầu hết thời gian trong phiên, điểm số luôn xanh nhẹ, số mã tăng chiếm áp đảo và tưởng chừng sẽ có một phiên kết thúc đẹp. Không đơn giản thế khi áp lực bán chỉ vỏn vẹn 15 phút cuối phiên đã đảo ngược khi điểm số cắm đầu lao xuống nhiều cổ phiếu mất thành quả cả phiên và trở về hỗ trợ mức 1340 điểm. Điểm trừ cho một phiên cuối tuần khi thanh khoản tăng và điểm số mất. 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 06/08/2021 VNI chấm dứt chuỗi tăng điểm và ngậm ngùi giảm điểm nhẹ 4.10 điểm tức 0.30% về mức 1341.45 điểm. HNX cũng tương tự và đánh mất thành qua khi điểm số về đúng tham chiếu 325.46 điểm. Upcom thì có màu xanh nhẹ khi tăng 0.35 điểm tức 0.40% về 88.28 điểm.

2021-08-06-152304-5436-1628238206-1628245171.png

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Thanh khoản lại tăng thêm một chút và hôm nay là do áp lực bán tăng lên khi HOSE đạt mức 22511 tỷ đồng. HNX đạt mức 4451 tỷ đồng đột biến công lớn thanh khoản là giao dịch SHB và thỏa thuận IDC, Upcom đạt con số là 1508 tỷ đồng.
Khối ngoại vẫn mua ròng ghi nhận chuỗi mua ròng 6 phiên liên tiếp. Sau ngày mua ròng cực lớn hôm qua thì hôm nay con số này đã xẹp xuống khi chỉ ghi nhận mức mua ròng hơn 36 tỷ trên HOSE. Điều chú ý là các mã như STB, SSI được mua ròng khá nhiều trong cả tuần.

Nhóm VN30 lại là đầu tàu gây mất điểm cho hôm nay khi VN30 mất tới 9.67 điểm và có tới 20 mã đỏ. Các trụ lớn bị bán mạnh là nhóm ngân hàng như VCB, MBB, STB, TCB, ACB… và nỗ lực cân điểm của mình VHM là chưa đủ. Tính chung thì nhóm ngân hàng là nhóm hồi phục khá ít trong tuần vừa qua. 

Nếu thị trường đóng cửa sớm ở thời điểm 2h có lẽ sẽ tốt hơn khi nhiều mà trong phiên có mức tăng rất đẹp nhưng chỉ thời gian ngắn ngủi cuối phiên và ATC đã thu hẹp lại và nhiều mã có râu nến khá dài đóng cửa mức giá thấp. HOSE đang từ số mã xanh áp đảo thì đảo ngược khi số mã xanh chỉ 177 mã và số mã đỏ là 200 mã.

Để nói đến dòng mạnh nhất của tuần qua ghi nhận nhóm BĐS có lợi nhuận tốt khi DIG, NDN, NTL, KDH, NLG, HDG đều tăng khá. Dòng vận tải và logisctics như HAH, GMD không nghỉ, dòng phân bón như BFC, DPM, DCM không thấy đỉnh. Bán lẻ như MSN, FRT, DGW, PET, chứng khoán là VND, SSI, VCI là những nhóm tích cực nhất kiếm lợi nhuận trong tuần.

Ngày hôm nay cũng có một vài cổ phiếu đi riêng dù không có mức giá đóng cửa tốt nhất như PAN, TAR, NDN, GTN, DIG, AAA, MSR, HAH…. Phần đông số còn lại thì bị chốt lời bán mạnh là nhóm ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, dệt may ảnh hưởng chung đến điểm số.

4d795628e2e015be4cf1-1628245217.jpg

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Đóng tuần chung là một tuần xanh tốt là điều khá chắc chắn ngay từ đầu giờ. Nhịp giảm điểm chốt mạnh cuối phiên có một phần tâm lý khi Hà Nội sẽ giãn cách thêm 15 ngày kèm tâm lý chốt lời ở vùng cản mạnh 1350 điểm. Sang tuần chắc chắn là tuần khó xơi hơn rồi khi áp lực bán đã chiến thắng hôm nay và chờ đợi thông tin trong 2 ngày cuối tuần. Quanh đi quẩn lại vẫn là thông tin về bệnh dịch còn kết quả kinh doanh quý thì đã phản ảnh và đều có hết thông tin. Một kịch bản cho ra là sóng B hồi phục có kết thúc và vào chu kì sóng C điều chỉnh giảm tuần tới cực mạnh. Một kịch bản đang tốt đẹp hơn là VNI chỉ điều chỉnh 2-3 phiên sau đó tiếp tục chinh phục và còn hướng tới đỉnh cũ Dù thế nào thì VNI cũng cần có nhịp tích lũy để cân bằng lại mức giá nhà đầu tư chấp nhận mức nền giá này hay không. Tuần tới sẽ là một tuần có vai trò then chốt trong cả một chu kì tới.

Với cá nhân giai đoạn này vẫn tập chung nhóm cổ phiếu đi riêng và trend phá đỉnh hơn là cổ phiếu trụ hay cổ phiếu đi cùng thị trường. Thời kì thị trường nào cũng vậy vẫn có những cổ phiếu đi riêng phù hợp cho lướt sóng đầu cơ hơn là quá quan trọng về thị trường và 2 tuần qua nhiều mã đi riêng cho thành quả cao hơn nhiều. Còn nếu thấy thị trường ở mức quá chênh vênh thì về tiền đứng ngoài giai đoạn này cũng là một phương án chờ những xu thế rõ hơn.

Danh mục cá nhân hiện vẫn có những cổ phiếu đương đầu với thị trường như HHV, TDM, BWE, PAN, ASM, NDN. Tư vấn, khuyến nghị này được pulic hằng ngày mọi người có thể tham gia tại đây theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay có mua mới với nhiều cổ phiếu như GMD, FCN, ELC, MSR, NHA, …. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website Protrading.v

Lại một cuối tuần đến, chúc nhà đầu tư có 2 ngày nghỉ thoải mái và sẽ dần quen thôi chúng ta sẽ thích ứng với mùa dịch !

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây