Dòng tiền và ý nghĩa phân tích dòng tiền

Ngày giao dịch hôm nay lại khá giống với ngày 12-4 và 14-4 nhưng đã có sự khác biệt rõ rệt ở đây là dòng tiền đã thay đổi. Sự dịch chuyển tốt nhất ở đây là dòng tiền tháo bớt ở penny về lại các cổ phiếu giá trị đúng mực. Thị trường tăng mạnh quay đàu sau 2 phiên sức ép nghẹt thở đạt lại mốc 1260 điểm đầy bất ngờ.

Thị trường sau phiên cuối tuần trước quá áp lực và nhiều diễn đàn thông tin nhận định hô sập rợp trời các trang tin tức. VNI lại không dễ dàng như vậy khi có cú quay đầu ngoại mục bất ngờ. Với thông tin ra nhiều và tốt hai ngày cuối tuần như không có chuyện NHNN siết tín dụng BĐS và chứng khoán và Mỹ loại bỏ Việt Nam ra khỏi danh sách thị trường thao túng tiền tệ. Không hề dễ dàng khi mở phiên sáng thị trường mở xanh nhưng nhanh chóng cắm đầu đỏ điểm cũng tương đối éo tâm lý rũ nốt những nhà đầu tư yếu cuối cùng. Ngay lập tức là những pha quay đầu khét lẹt của cổ phiếu từ anh về đỏ rồi lại màu xanh rực rỡ. VNI cứ như vậy đi đến hết cuối phiên với điểm số tăng rực rỡ điểm số của 2 phiên vừa qua. Điểm hạnh phúc là số mã xanh chiếm ưu thế và sự lan tỏa hơi khác với chỉ kéo trụ trong những phiên xanh vừa qua. 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/04, VNI có phiên rực rỡ lấy lại điểm số kinh điển khi tăng mạnh 21.87 điểm tức 1.77% về mức 1260.58 điểm; HNX-Index cũng có phiên hồi sực đẹp khi tăng 2.64 điểm tức 0.90% về mức 295.75 điểm. Sàn UPcom có pha lội dọng từ đỏ nhẹ lên xanh nhẹ khi tăng 0.20 điểm tức 0.24% về mức 81.99 điểm. 

Giao dịch ở một phiên trọn vẹn khi thanh khoản chưa đến giới hạn max. HOSE đạt mức 19804 tỷ đồng, HNX đạt mức 2797 tỷ đồng và Upcom đạt mức 931 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại quay lại chu kì xả mạnh của mình khi liên tiếp xả khá mạnh những phiên gần đây khi hôm nay cũng bán mạnh 743 tỷ đồng vẫn tập chung các trụ mà xả như VNM, VRE, VIC, VHM, MBB, …

Phiên 19/4: Thị trường tăng mạnh, khối ngoại tiếp tục bán ròng 760 tỷ đồng - Ảnh 1.

Trên HoSE, khối ngoại tiếp tục bán ròng khá mạnh với 14,3 triệu cổ phiếu

Vẫn bài kéo trụ ngay từ sáng khi các trụ được kéo hiện rõ như HPG, MSN, VHM và cũng nhờ 3 này cứng cựa kèm thị trường mà tâm lý cũng đã ổn trở lại. Vn30 có 25 mã xanh trong đó 2 mã tím là MSN và PDR dư trần số còn lại xanh khá tốt yêu nhất là các bank quay trở lại như TCB, BID, VCB, STB, HDG cùng đó là MWG, PNJ, FPT đồng điều làm lên khúc nhạc Vn30 tăng 29.35 điểm và phe long có một phiên ăn đậm.

Mincap dù chỉ là lan tỏa phía sau nhưng tuyệt vời hơn rất nhiều với nhiều mã như nắng hạn gặp mưa, nhiều mã đì đè bao phiên nay có phiên bùng nổ. Ghi nhận mạnh nhất là dòng thép vẫn quá kinh khủng phá đỉnh như HPG, NKG, HSG, TLH, ... Dòng BĐS có điểm bùng nổ như DXG, PDR, DIG, ... Dòng bán lẻ, chứng khoán, bank cũng góp nhiều mã xanh cũng làm nên tâm lý vui mừng ngày hôm nay.

Penny đã có sự phân hóa mạnh và thầm cảm ơn vì khi dòng đầu cơ và dòng tiền đầu cơ rút đi quay về những mã giá trị lúc đó thị trường mới bền vững. Họ FLC có màu đỏ chốt lời mạnh như FLC, AMD, ROS màu đỏ, KLF, HAI dư sàn. Phân hóa cực nhiều khi kẻ vẫn màu tím và kẻ màu xanh sàn như HQC, DLG, ACM màu sàn  đỏ mạnh như TNI, ITA và màu tím vẫn có như TSC, TGG, …

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Như nhận định của bài trước xu thế của VNI không hề xấu khi điểm số được các trụ kéo quá bài bản giữ điểm. Như với phiên hôm nay càng chắc đà tăng lên tiếp với nến xanh rút chân cực đẹp và hướng đến biên vùng trên là 1285 điểm. Sai của chúng ta là giữ cổ nào nhất là đoạn vừa rồi số mã đỏ chiếm quá ưu thế và chỉ có một vài cổ và dòng cổ phiếu đi riêng. Cái hay hiên nay đã sảy ra là dòng penny đã gặp chốt lời mạnh và nhiều mã dư sàn, hơi tiếc với những nhà đầu tư nhưng penny là vậy vì bản chất doanh nghiệp không có gì cả chỉ là sóng những tay lớn tạo nên tạo game thu hút và khi đã đủ là đổ lên đầu cho những người cuối cùng cầm than hồng trên tay. Dòng tiền giờ đây vẫn là một số trụ quan trọng luân phiên nhau kéo điểm và bắt đầu lan tỏa cổ phiếu giá trị đã có dòng tiền kéo trở lại. Cực kì tốt cho thị trường như vậy, giờ lại là lúc chọn cổ và cơ cấu lại danh mục mà thôi. 

Danh mục cá nhân hôm nay có mua thêm SHS, giữ cũ có CRE, SBS, BVS, OCB, STB. Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay có chiều mua với VHM, MWG, DDG… mua thêm với CRE, FPT … trong đó bán với VRC, PXS, SGP, … Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website Protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây