screen-shot-2021-05-20-at-50616-pm-1621505243.png
 

Áp lực đến với thị trường với ngày đáo hạn phái sinh và những kẻ lăm le làm trò. Nhưng “tuyệt vời” là những gì đáng nói hôm nay, thị trường có một phiên tăng điểm ngoại mục. Qua rồi cái thời cứ đáo hạn phái sinh là short là mất điểm. Bài hôm nay không chỉ là lần đầu đáo hạn phái sinh tháng mà điểm số tăng mạnh nhưng sẽ bớt cho nhà đầu tư tâm lý sợ cái này đáo hạn phái sinh. Không quên hết những chiến binh Vn30 và các cổ ngân hàng, chứng khoán vẫn làm nên những điều bất ngờ. Một ngày quá cảm xúc và thăng hóa của những doanh nghiệp gạo cội khẳng định mình trong mùa dịch. Thị trường giai đoạn cho thấy nếu hôm nay danh mục của bạn không xanh hãy xem lại cách đầu tư của mình.

Không khó hiểu với giai đoạn đầu của thị trường khi ở mức tâm lý vừa phải gaii đoạn sáng. Thị trường vẫn xanh điểm chiếm đa phần với những cái tên trong VN30 được kéo và dòng chứng khoán lên ngôi tỏa sáng. Đến gia đoạn cuối phiên có áp lực lớn bán xuống khiến điểm số mất hơn 5 điểm và gây hoảng sợ khi trò chơi đáo hạn sẽ sảy ra. Thật bất ngờ là từ mở cửa phiên chiều thì lối đánh quá khéo kéo VN30 và dòng chứng khoán, ngân hàng đã thức tỉnh lại điểm số cứ như vậy bất ngờ điểm số ngày một tăng trong nghi ngờ và xanh đẹp khaonrg 7 điểm giai đoạn cuối phiên. Chốt thêm một cú ATC tăng quá mạnh đến từ các trụ khá bất ngờ để cho đội short chính thức bay màu bằng con số tăng hơn 15 điểm VNI và Vn30 tăng tới 23 điểm.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/05 VNI có phiên quá hay khi tăng 15.73 điểm tức 1.25% về mức 1278.22 điểm gần hơn với con số lịch sử 1286 điểm ngày 24/4 vừa rồi. HNX thì tệ hơn khi chỉ là một phiên đỏ không đáng kể khi giảm nhẹ 0.15 điểm tức 0.05% về mức 295.10 điểm. Up cpm dù nõ lực nhưng phiên ATC đã mất màu xnah khi giảm nhẹ không đáng kể 0.06 điểm tức 0.08% về mức 79.75 điểm.

Thanh khoản vẫn duy trì mức cao và lâu lắm mới lại thấy nghẽn giao dịch HOSE ở những phút cuối khi gần đóng cửa ở 2h30 phút. HOSE đạt mức 22728 tỷ đồng, HNX đạt mwucs 2625 tỷ đồng, Upcom đạt mức 964 tỷ đồng là những gì con số hôm nay đạt được.
Khối ngoại thì không quan tâm lắm xanh đỏ khi lộ trình bán ròng vẫn tiếp diễn khi có phiên bán dòng chuỗi 8 ngày liên tiếp với những con số lớn. Ngày hôm nay cũng bán ròng sương sương 565 tỷ đồng trên HOSE tập chung vào các mã vẫn quen VRE, VPB, VNM, VIC….

Nói đi nói lại nói hoài thì dòng tiền vẫn không có gì thay đổi cả vẫn là tập chung nhóm VN30 nhóm ngân hàng, chứng khoản, vận tải, thép và một vài cổ đi riêng. Phiên ATC hôm nay một phần lệnh đơ nên không diễn tả đúng khối lượng nhưng lệnh mua ở các cổ phiếu nhóm VN30 đã có đột biết về điểm số. Các gương mặt quá sáng kể đến hôm nay là SSI đại diện nhóm chứng khoán có phiên dư trần thuyết phục thanh khoản hơn 28 triệu cổ. Đi sau là những mã tăng quá mạnh là VCB tăng 5.2%, REE tăng 6.2%, PNJ tăng 6,2%, MWG tăng 5.9%, MSN tăng 5.2% và FPT tăng 5.2%. Nhóm góp điểm mạnh nhất là VCB, VIC, MSN, VHM đầy đủ anh tài kéo điểm số lên trời mây và cho những anh short đi về nơi xa. Độ  lệch của Vn30 ngày một xa hơn VNi và kỉ lục mới ở mức lệch 146 điểm và tại sao lệch và sao lại như vậy các bài cũ đã phân tích. 
Mincap vẫn vậy vẫn là điểm số tăng nhưng số mã đỏ vẫn là ưu thế, các nhóm ngân hàng, chứng khoán, thay nhau tỏa sáng còn số còn lại ngậm ngùi bể máu tìm đáy và chưa biết đáy là đâu. Giai đoạn này dù hơi tàn nhẫn nhưng nếu không có mã nào trong nhóm cổ tăng mạnh phía trên thì nên xem lại cách đầu tư hoặc cần có sự cơ cấu lại vì chứng khoán luôn phù thịnh không phù suy. Hôm nay là ngày tỏa sáng của các ngân hàng dưới như MSB trần,OCB, ABB, BVB tăng mạnh thế chân cho các bank trên hôm qua. Tỏa sáng đến từ nhóm chứng khoán như HCM, SHS, VND, BVS, MBS tỏa sáng rực rỡ và có những mã đã phá đỉnh của đỉnh. Nhìn số tài khoản mở mới, thanh khoản thị trường cho thấy các công ty chứng khoán năm nay khá bội thu và không khiến cho cổ đông thất vọng.

Một số mã ngoài luộn đi riêng như FIT, HAX trần là những gì đáng gi nhận. Nhưng con số 252 mã đỏ đọ với 163 mã xanh thì số mã đỏ vẫn là ưu thế và chia buồn cho những cổ đông các mã còn lại nhất là dòng xây dung, BĐS, BĐS khu công nghiệp một thời anh hùng nhưng thời thế mỗi lúc mỗi khác như dòng đời vậy. Hết sóng hết tiền tụt mãi không thôi và chỉ còn những nhà đầu tư kẹp dẫm đạp lên nhau lỗ.

pgd205-1621505072.jpg

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Hôm nay khá là bất ngờ khi có điểm số nhất là phiên ATC để giết short. Dòng tiền thì vẫn tập chung các nhóm VN30 và thay nhau kéo là điều đã và đang diễn ra lâu rồi để chấm dứt xu thế này hiện là không thấy. Cũng phân tích nhiều bài sao dòng tiền lại đỏ nhóm VN30 và chứng khoán, ngân hàng rồi vì lợi thế của nó trong mùa dịch và thời điểm tiền rẻ khôi tội gì không vào kiếm sóng đầu cơ. Về phiên nay thì điểm số và xu thế lại đẹp hơn mong đợi khi nến xanh đẹp rút chân xu thế mở rộng và hướng đến 1300 trước mắt là rõ. Nến tuần cũng đổi từ một nến đỏ sang nến xanh tuyệt diệu sau phiên hôm nay. Ngày mai thì phiên ATC đơ nên có thể sẽ phải trả điểm giai đoạn đầu phiên nhưng trong phiên và phiên cuối tuần khả năng vẫn là một phiên đóng tuần đẹp nên chưa phải lo lắm. Vẫn có những cơ hội quá tuyệt trong giai đoạn này với những con sóng từ các cổ phiếu khỏe phá đỉnh.
Danh mục cá nhân nay ngồi ngắm thành quả và nhìn quá đáng yêu với những cổ phiếu xanh khét với danh mục này chờ mỗi PET làm lại còn VCI, REE, MBB, ACB, MSN, OCB, SHS, HUT tăng quá tốt. Danh mục này luôn public và có sự chọn lọc Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.
Robot Protrading.vn hôm nay có trang thái mua với REE, PNJ, HPX …Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây