Kết quả hình ảnh cho thị trường rung lắc

VNI đã có một phiên tiếp tục cân bằng hơn để trao tay giữa người mua người bán đề ai sẽ rời bỏ ai sẽ gom lại đoạn này. Thị trường cũng không quên những gia vị đậm đà bằng những cú lắc hông điệu nghệ mà nhà đầu tư nếu bám bảng thì trạng thái hưng phấn và hoảng loạn đan xen nhau chỉ trong một phiên hay của VNI. 

Mở cửa với tâm lý đi ngang của phiên kết thúc tuần trước, VNI cũng vậy xuất phát từ con số 1173.57 sau cả nột phiên sáng hừng hực khí thế khi số mã xanh chiếm ưu thế đẹp hơn cộng lực với nhóm VIN khiến điểm số có lúc tăng mạnh nhất trên 1180 điểm. Kịch hay thì hay diễn cuối màn khi áp lực bán tăng vọt đè thị trường từ tăng xanh đẹp thì đâm xầm đỏ điểm mất hơn 4 điểm. Cú lắc này đã khiến thanh khoản tăng vọt chứ không còn trạng thái đều như trước đó. Kết thúc là màn cù cưa của VNI và trạng thái nghẽn HOSE đến khi đã đủ lệnh. Lính tráng có suất có phần đạt đủ là nghẽn và đóng cửa với mức xanh nhẹ không đáng kể. 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/02  VNI tiếp tục đi ngang điểm số khi tăng nhẹ 1.54 điểm tức 0.13 % về mức 1175.04 điểm; HNX-Index lại có phiên tăng quá mạnh nhờ công của PVS tăng 6.79 điểm tức 2.94 % về mức 237.97 điểm trong khí HNX30 lại đỏ, sàn UPcom cùng màu xanh tốt tăng 0.44 điểm tức 0.58% về mức 76.57 điểm.

Thanh khoản tiếp tục bị kiềm chế và ghi nhận mức thanh khoản tốt của thị trường khi HOSE đạt mức 15297 tỷ đồng, HNX đạt mức 1778 tỷ đồng và UPcom đạt mức 715 tỷ đồng.

Khối ngoại bán khá nặng tay khi bán mức hơn 613 tỷ đồng ở HOSE và tập chung bán ròng mạnh ở các mã VNM, STB, MBB, HPG..

VN30 là nhân tố bị áp lực khá mạnh khi có 20/30 mã đỏ dù phiên sáng cực kì đẹp cùng sự phá đỉnh của VHM tăng tới 2.6% nhưng là chưa đủ khi gặp sự chốt lời ở nhiều mã như SBT, REE, TCH là những mã giảm mạnh nhất cùng các mã vốn hóa lớn đỏ nhẹ như VCB, GAS, VNM, BID khiến Vn30 đỏ điểm.

Mincap phân hóa mạnh và có nhiều thay đổi khi nhìn chung là nhiều đột biến khi tăng mạnh cuối phiên bị áp lực còn tăng nhẹ nhưng lại có nhiều phiên giảm sâu và lấy lại điểm số ở cuối phiên không biết đằng nào mà lần. Điểm danh tiêu biểu hôm nay là òng BĐS xây dựng như HBC có lúc tăng trần đóng cửa tăng 5.6%, DXG tăng 3,1%, LDG tăng 4,3% và CTD tăng 4%. Dòng dầu khí với PVD pVS vẫn bất khuất xanh điểm gần 3%. Đa số còn lại là phân hóa tăng giảm nhẹ với biên độ không đáng kể. 

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Biết là đến giai đoạn 1170 này sẽ có trắc trở và không còn dễ ăn như giai đoạn phục hồi dưới đi lên khi gặp cản hàng kẹp giá vùng cao nên tích lũy là điều cần có. Thị trường sẽ cần tích đi ngang 1-2 phiên với sự rung lắc để thay đổi trật tự hàng hóa kẻ mua người bán sau đó mới tiếp tục đi lên được. Sự cổ vũ là nhiều mã đã phá đỉnh trước giai đoạn 1200 và nay ghi nhận anh lớn VHM là thêm điểm đảm bảo. Giai đoạn này phù hợp cho lướt sóng ngắn hạn, mua thêm giá đỏ lướt kiếm lợi nhuận với nhũng mã cũ gồng là cũng được. Cũng nên lựa chọn những dòng ngành hút dòng tiền hiện nay vẫn là bank, BĐS là chuẩn nhất. Tuần này sẽ khó nhằn và mục tiêu chưa cần thiết tiến đến 1200 quá sớm nhưng cổ phiếu sẽ là vùng nhạy cảm nên cần nhắc kĩ múc đích của mình khi mua mới. 

Danh mục cá nhân hôm nay ngồi yên có mua thêm TCB và giữ cũ có DXG, SHS, HDG , VPB, TCB, TCH, HPG có lợi nhuận cực tốt. Robot Protrading.vn hôm nay ngắm thị trường là chính không có mua bán gì .Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.