Khối ngoại giảm bán ròng trên HoSE trong phiên 1/3 còn hơn 208 tỷ đồng

Sau phiên tăng mạnh mẽ ngày hôm qua thì hôm nay là một phiên tạm nghỉ chân của VNI để vươn tới vùng cao dù nhắc mãi thì 1200 vẫn chỉ là một điểm số nhưng cứ nâng tầm quan trọng vì mỗi lần vè 1200 chúng ta lại ở một vị thế hoàn toàn khác nhau. Dù có sống quen với lũ với bão dần nhưng pha nghỉ quá sớm của HOSE vẫn hụt hẫng khó tả.

Mở cửa với tâm lý hưng phấn hôm qua thể hiện ngay đầu phiên sáng khi thị trường xanh ngay gần 10 điểm. Niềm vui mừng cũng không dài khi sau những nhịp rung lắc kèm những động thái chốt lời ngắn hạn thị VNI yếu trở lại. Các trụ không hỡ trợ lại là điểm khiến VNI không gượng được với thanh khoản cực cao khi phiên sáng đã đạt mức hơn 11000 tỷ. Chuyện thường như bao ngày thì phiên chiều chóng vánh chỉ được khoảng 30 phút sàn HOSE nghẽn lệnh nghỉ sớm khi VNI đỏ nhẹ. Đến cuối phiên bằng một cách thần kì nào đó VNI đóng cửa với mức xanh không đáng kể thật diệu kì.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/03 VNI kết thúc năm ngang tăng không đáng kể 0.44 điểm tức 0.04% về mức 1186.61 điểm; HNX-Index sau chuỗi ngày xanh mạnh đã có phiên điều chỉnh khá khi mất 4.43 điểm tức 1.76 % về mức 247.94 điểm, sàn UPcom cũng là một phiên tăng nhẹ mức 0.31 điểm tức 0.4% về mức 77.46 điểm.

Thanh khoản vẫn ép ở mức duy trì đều, khá nhàn chỉ mua bán buổi sáng buổi chiều nghỉ cũng đạt mức chỉ định là xong khi HOSE đạt mức 15217 tỷ đồng. HNX đạt mức 2112 tỷ đồng và Upcom đạt mức 1323 tỷ đồng.

Phiên 2/3: Khối ngoại tiếp tục bán ròng 840 tỷ đồng, tập trung “xả” Bluechips

 

Khối ngoại vãn bán ròng mạnh mẽ phiên thứ 7 liên tiếp và quay trở lại mức bán mạnh HOSE nay hơn 731 tỷ đồng. Vẫn bán mạnh ở VNM là căng nhất cùng với VIC, VHM, VCB đồng loạt bị bán ròng.

Nhóm vốn hóa lớn bị đè là một trong nhưng nguyên nhân điểm số thoát đỏ khi GAS, VHM, VIC, VNM, SAB đồng loạt đỏ nhẹ, trụ nhờ vào VRE, HPG, VJC, MWG là quá non trẻ. Nhiều mã cổ phiếu có mức xanh đẹp ban sáng và hạ nhiệt thời điểm ban chiều.

Thị trường có pha phân hóa riêng rẽ không còn đồng thuận chung như hôm qua. Nhìn như dòng bank là thấy rõ khi các anh lớn như CTG BID, MBB có phiên điều chỉnh nhẹ dừng chân thì thay thế là TPB, HDB vẫn tăng mạnh thậm chí TPB có lúc tăng trần. Sự đối lập khi nay ghi nhận dòng phân đạm với DCM, DPM, BFC tăng mạnh thậm chí trần thì dòng dầu khí với giá dầu thô đêm qua giảm khá mạnh làm tâm lý khiên nay dòng P với PVD, PVS, PVT,PVB đồng loạt điều chỉnh đỏ. Các ngành còn lại như thé, bán lẻ, dệt may, thủy sản... cũng phân hóa tăng giảm nhẹ không có điều gì quá bất ngờ.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Hai phiên nến xanh mạnh và giờ là một phiên nến điều chỉnh có test lại đỉnh 1186 thì vẫn là xu hướng tích cực chưa có gì đáng phải quan ngại, xu hướng vẫn đi lên rõ. Đường đi lên bao giờ cũng chông gai hai tiến một lùi vì còn rũ hoặc thay máu mới để lên. Mốc 1200 cũng chỉ là một điểm số và không phải đạt đến đó là hết mà chỉ là bước đẹp qua rồi ta sẽ ra sao, như thế nào. Qua rồi chúng ta hướng mốc cao hơn thị tường chung và nhờ đó mà cổ phiếu của chúng ta cũng có những mốc giá mới để kiếm lợi nhuận mới là vấn đề cốt lõi. Xu hướng vẫn là tích cục và nay là cơ hội gia tăng cổ phiếu nhặt nhạnh giá đẹp mà thôi. Ngày mai khả năng cao sẽ cần một phiên sáng đỏ chiều xanh lại là tuyệt vời.

Danh mục cá nhân hôm nay có chốt lời VIB 15,7% đạt mục tiêu đề ra mua thêm nhẹ các mã cũ sẵn có giá đỏ thôi vẫn gồng nhiều NLG, DXG, SHS, HDG , VPB, TCB, TCH, HPG nay vẫn giữ lợi nhuận đẹp.

Robot Protrading.vn hôm nay có mua mới với HDB, TPB, BMP... giá đẹp .Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.