Thị trường hồi phục, khối ngoại vẫn bán ròng 450 tỷ đồng trong phiên 26/2

Cá nhân tôi nghĩ thời dịch bệnh, bơm tiền chán chê chắc chắn sẽ có yếu tố lạm phát còn tại sao giờ mới lôi ra làm cớ vậy? Chứng khoán Châu á cũng không thoát nổi chảo lửa này khi đa phần các chỉ số đều đỏ hơn 2% đến 3%. Rồi các yếu tố tâm lý với hàng loạt hô hào giảm mạnh, khẩu hiệu đỉnh rồi chạy thôi, 2 đỉnh rồi bán đi và kết cục là VNI vận động không giống ai như bao lần.

Hòa chung không khí màu đỏ cùng các nước, VNI cũng mạnh dạn giảm sâu mức 16 điểm ngay từ đầu phiên. Nhưng có lẽ cá mập cùng MMS đã có một cơ hội ăn hàng tiếp theo quá tuyệt vời trong những phiên vừa qua. Thị trường trong phiên có tạo nhiều sóng lấy lại điểm và luôn có những cổ phiếu khác biệt đi ngược phiên hôm nay. Phải đến giai đoạn chiều sau cú đạp chót đầu phiên vẫn kịch bản nhiều lệnh MP ném vào sàn nhấp nháy ép ói bằng hết. Thị trường mới chính thức đảo chiều lấy lại sắc xanh mà đáng phải có từ lâu. "Đặc sản" nghẽn lại hiện về khi đi lệnh và một ngày review khá êm đẹp của quỹ. Một cái kết tuần có hậu với những người bắt được hàng giá rẻ hôm nay.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/02 VNI có phiên lội ngược dòng thành công khi tăng nhẹ 3.04 điểm tức 0.26% về mức 1173 điểm; HNX-Index đã phá đỉnh thành công và vẫn luôn ước HOSE sẽ sớm như vậy khi điểm số tăng 3.02 điểm tức 1.23 % về mức 249.22 điểm, sàn UPcom cũng chỉ là một phiên xanh nhẹ khi tăng 0.16 điểm tức 0.21% về mức 76.64 điểm.

Thanh khoản chính xác có sự vươn lên khá tốt nhờ lực đẩy thị trường khi HOSE đã nghẽn lệnh giai đoạn 14h15 phút khi HOSE đạt mức 14870 tỷ đồng. HNX đạt mức 2128 tỷ đồng và Upcom đạt mức 1097 tỷ đồng.

Khối ngoại có phiên bán ròng mạnh thứ 5 liên tiếp khi nay bán mạnh hơn 472 tỷ đồng trên HOSE tổng chung 5 phiên qua đã bán ròng mức gần 2500 tỷ đồng và cái tên VNM là nặng tay nhất khi mỗi ngày bán 1-2 triệu là quá quen thuộc.

Thị trường bị đè hầu hết trong phiên có màu đỏ thậm chí nhiều mã đỏ mạnh nhưng lại đảo chiều màu xanh. Trên sàn HOSE khi kết thúc có 216 mã xanh trong đó 21 mã tím và cân 209 mã đỏ. VN30 là cái tên bị đè mạnh nhất và gây mất điểm số ban sáng nhưng điều kì diệu lấy lại sắc xanh của VIC, TCB, VNM, VPB và không thể không nhắc đến cổ phiếu quốc dân HPG. HPG đã có phiên đi vào lòng người xứng đáng với cái tên khi đã có phiên xanh mạnh 3.3% với thanh khoản khủng gần 41 triệu cổ cũng đã chính thức phá đỉnh lịch sử của mình đúng là "Không hòa chỉ phát".

Dòng cổ phiếu midcap có sự phân hóa và chia phe tuy nhiên khi áp lực lớn đến, những cổ phiếu đi ngược là điểm quá sáng với PC1, NKG, TNG, HAH, IJC cũng đại diện ngành nghề như dòng thép, dệt may, BĐS xây dựng. Những cổ phiếu bất chấp phá đỉnh mang tên ACB, VIB vẫn cho những nhà đầu tư quả ngọt hay sự hồi phục của dòng BĐS có DIG, DXG, HDG, HBC quá là tuyệt vời.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Cá nhân dù không nhiều bằng các lão làng nhưng cũng đi qua bao lần vập ngã. Mỗi lần sợ như hôm nay là lại phải mua thêm cho đỡ cơn sợ này và lựa chọn hàng chiến. Mong chờ một cái kết đóng trên 1170 nhưng quả thực với sự lội dòng hôm nay điểm số xanh là quá tuyệt vời của VNI. Đóng tuần dù là một nến đỏ nhưng có rút chân kèm xu thế tăng ngắn hạn vẫn giữ được. Cung gươm giáo mác lương thực đầy kho trong 5 phiên vừa qua rồi giờ chờ đợi cá mập, MMS đẩy lên thôi. Múc tiêu tuần tới là động lực lớn chinh phục 1200, việc đầu tư khá nhàn mua và chờ đợi giai đoạn này thôi.

Danh mục cá nhân hôm nay có mua thêm TCB và giữ cũ danh mục mình VIB, NLG, DXG, SHS, HDG , VPB, TCB, TCH, HPG vẫn có lợi nhuận. Mọi người có thể add số điện thoại vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay có mua nhiều trở lại cho danh mục của mình như mua mới và MSH, ACB, LTG, HTN... giá đẹp .Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.