Khối ngoại bán ròng 182 tỷ đồng trong phiên 29/3, giao dịch thỏa thuận sôi động

- Thị trường diễn ra trọn vẹn một phiên đầy đủ mà lâu lắm rồi mới có, nhiều nhà đầu tư có lẽ đã quên cách đặt phiên ATC mất rồi.

- Thanh khoản hẹp nhưng điểm số lại tăng mạnh nhất là giai đoạn cuối phiên và dòng đượcc hú ý lại là những penny nổi dậy

- Khối ngoại đã qua rồi những phiên bán ròng quá rát lên đến 500 -1000 tỷ/phiên mà hôm nay nếu như trong phiên bán rất nhẹ nhàng dưới 10 tỷ và kết thúc bán 153 tỷ ở HOSE thì một phiên quá nhẹ nhàng.

Mở cửa là sắc thái đã hiểu là một phiên màu xanh đẹp hiển hiện. Thị trường mở hẳn GAP và tăng mạnh hơn 7 điểm. Những cũng không dễ dàng khi có những nhịp rung lắc và về lấp GAP luôn, nhiều cổ phiếu cũng lại khá yếu ngay sau đó. Thị trường cố gắng duy trì sắc xanh khá tẻ nhạt và lại kéo mạnh penny nổi sóng khiên nhiều điều khá lạ. Phải đến buổi chiều điểm số mới càng lúc càng tăng mạnh và dòng tiền có mạnh trở lại với kết thúc tạm vui cho tài khoản màu xanh trở lại.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/03 VNI có phiên tăng điểm tốt khi tăng mạnh 13.47 điểm tức 1.16% về mức 1175.68 điểm ; HNX-Index tiếp tục xu thế tăng của mình tăng 5.20 điểm tức 1.92% về mốc 276.16 điểm. Sàn UPcom tăng cũng khá mạnh khi tăng 0.67 điểm tức tăng 0.84% về mức 80.52 điểm.

HOSE lâu lắm mới có một phiên đúng nghĩa trọn vẹn nhưng vì thanh khoản quá thấp khi chỉ đạt mức 14509 tỷ đồng, HNX đạt mức 2719 tỷ đồng và Upcom đạt mức 856 tỷ đồng.

Vn30 khỏi phải nói khi 29/30 mã xanh và chỉ có PLX màu đỏ nhẹ. Sự trở lại của VNM, VRE là 2 cán cân giữ điểm khá tốt cộng thêm các bank như MBB, CTG, VPB cộng thêm nữa nên điểm số xứng đáng.

Thị trường hồi phục, khối ngoại vẫn bán ròng 180 tỷ đồng trong phiên 29/3 - Ảnh 1.

Trên HoSE, khối ngoại tiếp tục bán ròng 153,65 tỷ đồng trong phiên hôm nay.

Midcap lại không được như vậy khi đa số các mã chỉ là một phiên tạm vui hồi phục mức chấp nhận chứ không tăng mạnh hấp dẫn, chỉ một vài cổ phiếu đi riêng vẫn câu chuyện của mình như SSB, TCM, STK, STB màu tím. "Quái vật" SHB tiếp tục có phiên trình diễn siêu hạng khi có những lệnh mua lớn và đột biến trong tích tắc chứng kiến phiên trần thứ 2 liên tiếp của SHB với thanh khoản khủng hơn 55 triệu cổ của mình.

Penny hôm nay quá hót và không một mã nào bị bỏ lại, đầu tàu vẫn là họ nhà "anh Quyết" và Tuyết Sơn Phi Hồng FLC vẫn nở vẫn dư trần màu tím không những thế kéo cả hệ sinh thái trần cùng như AMD, KLF, HAI, ROS… Không nhưng vậy các mã penny đồng loạt lên như TTF, TSC, FIT, HUT, HAG rực màu tím không biết nên vui hay nên buồn vì những điều này đang xảy ra.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Ngày hôm nay thì cũng như dự đoán rồi là chắc chắn một phiên xanh khi tâm lý đảo chiều của ngày thứ 6 cũng như hỗ trợ của thị trường thế giới. Điều hơi ngạc nhiên là penny lại là nhân tốt chính hôm nay khiến hơi lo ngại chút kèm thanh khoản quá thấp. Việc điểm số kéo mạnh cuối phiên cũng giữ tự tin them đôi chút. VNi sẽ gặp khó khăn chút khi test lại các mốc kháng cự và MA 20 treo ở trên là 1178-1180 quá gần kèm biên khá hẹp. Những người bắt đáy T6 tuần rồi là cửa ăn khá rộng rồi. Ngày mai khả năng sẽ là một phiên bắt đầu phân hóa lại và điểm số cân bằng nhẹ. Đến ngày thứ 4 và thứ 5 mới là ngày quan trọng khi hang bắt đáy về thì liệu VNI có lấy lại xu thế trên 118x của mình không sẽ ăn thua lúc này.

Danh mục cá nhân hôm nay ngồi xem thôi và có phần hơi full cổ chính vẫn những danh mục cũ MSB, CRE, OCB, HDG, KSB, NLG, DXG, TCB. Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay báncác mã như CTR, HDC…. Và mua thêm những hàng có sẵn như ITA, DCM, lDG….. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây