Phiên 8/3: Khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 1.300 tỷ đồng

Khi nhiều thông tin tốt hỗ trợ trong tuần qua nhưng không thể bù đắp lại nổi sức đè nén thị trường thì nhóm trụ không nhấc mặt lên được trong khi đó cổ phiếu đang đi theo câu chuyện riêng của mình. VNI đang tạo cho mình một nền giá quá chì và đâu sẽ là thời điểm thoát hộp này? Vẫn là những con số huyển thoại và trong 6 phiên giao dịch vừa qua vẫn kết phiên đúng vùng hộp 1168 - 1186.

Đã rất nhiều lần, khởi động thì hừng hực như thanh niên 18 mà càng về cuối lại như ông lão 80 chống gậy gắng gượng vậy. Mở đầu là sức nóng quá mãnh liệt của nhiều cổ phiếu tăng mạnh thị trường xanh rờn mở GAP gần 12 điểm lúc sáng. Rồi dần dần lịm đi khi nhóm VN30 bị đè nén không gượng nổi, nhúng đỏ phiên chiều. Rồi kịch bản kéo lại điểm số co hẹp về điểm xuất phát cũng là lúc HoSE đủ lệnh đơ quen thuộc. Nhìn lại điểm số HNX, Upcom đúng là ứa nước mắt khi vẫn phá đỉnh lên mạnh mẽ nhẹ nhàng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/03 VNI phiên mở đầu tuần khá nhạt khi giảm nhẹ 0.42 điểm tức 0.04% về mức 1168.27 điểm đánh; HNX-Index vẫn hướng đi lên không dừng khi lập đỉnh tiếp tăng 3.62 điểm tức 1.39 % về mức 263.42 điểm, sàn UPcom cũng tăng tốt mức 0.86 điểm tức 1.09% về mức 79.42 điểm.

Thanh khoản vẫn đều không có gì nói khi khung chuẩn ban hành chỉ được như vậy với HOSE đạt mức 15584 tỷ đồng, HNX đạt mức 2116 tỷ đồng và UPcom đạt mức 1346 tỷ đồng.

Khối ngoại "nã" phiên bán ròng thứ 12 liên tiếp cũng là nguyên nhân một phần khiến điểm số không ngóc lên nổi. Nay trên HOSE tây còn táng ròng mạnh hơn 1250 tỷ đồng. Trong đó vẫn là cái tên VNM, VHM, VCB nã không thương tiếc và có vẻ là POW có phiên thoái thứ 2 khi hôm trước thoái 22 triệu và nay cũng bị bán ròng 15 triệu cổ góp phần tăng lượng tiền mạnh bị bán của tây hôm nay.

Nhìn sự cân bằng là có chênh lệch rõ trong VN30 khi VNM, VHM, VCB. VIC đỏ cùng là biết điểm số không có cửa sáng rồi. Sự bù đắp của GAS, POW, NVL, REE, MBB là không đủ.

Ngược lại thì dòng midcap và penny lại có sức sổi nổi tuyệt vời giờ đây là mỗi câu chuyện riêng của cổ phiếu. Đường ta đi thì cứ đi như dòng dầu khí, thép, chứng khoán, BĐS xây dựng vẫn có nước đi riêng tăng mạnh. Tiêu điểm là NKG, PET, FCN, C4G màu tím những mã tăng tốt như HBC, DPG, DVN, HSG, KBC, KDC, LTG vẫn tăng cực mạnh khiến cuộc chơi hấp dẫn hơn so với blue rất nhiều.

Penny hôm nay nổi lên là những cái tên HQC, HUT, TTF tím lịm và tạo sóng khá kinh điển cho những ai nắm giữ kiên trì với những penny này.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Khá lằng nhằng với VNI hiện tại khi vẫn đi trong hộp với những điểm số không quá thay đổi sau một phiên mà giờ quan trong năm cổ phiếu nào. Nhiểu cổ phiếu vẫn cho cơ hội lớn ăn T+ quá nhiều nhưng ngược lại nhiều cổ phiếu cũng đè cho không thương tiếc. Vũng hỗ trợ cứng giờ đây vẫn là vùng 1150 và kháng cự mạnh vẫn là 1180. Sức ép trái chiều phe bơm tiền, tiền rẻ thì coi là cơ hội vẫn lên mạnh và xuất hiện phe cho là thị trường sẽ sập hố khi chứng khoán quốc tế đã tác động cùng lo ngại lạm phát sẽ chắc chắn sẽ làm dòng tiền chứng khoán thoát đi. Chiếc hộp hai phe này sẽ sớm ngã ngũ khi dòng tiền khơi thông từ HOSE có giải pháp không nghẽn và mùa ĐHCĐ của các doanh nghiệp vẫn cho tín hiệu khả quan cho kết quả kinh doanh quý 1. Cá nhân đặt cửa thị trường thoát hộp đi lên 1200 nắm giữ mua là cơ hội giai đoạn này.

Danh mục cá nhân hôm nay có chốt lời nốt PVS lô 2 và chốt SHS lời 13% với nhiêu lô mua và mua mới CRE, HHS, KSB lướt giữ cũ có TAR, HT1, KSB, NLG, DXG, VPB, TCB, TCH, HPG nay. Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay có mua mới nhiều dòng mincap và penny như DVN, C32, CTR. HSG, KDC, AMV, DLG, SKG ..... giá đẹp .Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.