Khối ngoại mua ròng đột biến hơn 2.300 tỷ đồng trong phiên 9/4

Nhà đầu tư dần dần sẽ quen với việc nhận thư những cổ phiếu mình đang nắm giữ. Hãy bỏ chút thời gian tham dự sự kiện của doanh nghiệp mà chúng ta đầu tư để hiểu hơn họ đang làm gì thay vì mua bán vô thức. Thị trường chung thì vẫn quanh quẩn nền 1230-1240 trong 5 phiên tuần qua. Một tuần điểm số không có quá nhiều biến động nhưng đâu đó các cổ có câu chuyện hay game lại thay đổi bất ngờ. Nhất là những doanh nghiệp nhỏ và vừa trên sàn chứng.

Khởi động ngày giao dịch kết tuần của VNI khá buồn ngủ về điểm số. Cú lừa là giờ đây giao dịch không còn phiên chiều nữa vì phiên sáng đã đơ rồi trên HOSE. VNI hôm nay cũng có pha test sức khỏe các trụ và rũ cho chốt nhiều hơn với nhóm vốn hóa lớn. Điểm số chung thì hầu hết đỏ cả phiên thậm chí có lúc thấp nhất mất hơn 7 điểm ngay lúc sáng về test lại 1227. Dòng tiền vẫn ở các cổ phiếu có câu chuyện và có game. Một tuần khá nhẹ khi điểm số đóng tuần trên 123x.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 09/04 VNI có phiên điều chỉnh tiếp theo khi điểm số giảm nhẹ 3.23 điểm tức 0.26% về mức 1231.66 điểm; HNX-Index có phiên biến động hẹp khi xanh không đáng kể 0.04 điểm tức 0.01% về mốc 293.79 điểm. Sàn UPcom thì đỏ nhẹ nhưng điều đặc biệt là số mã tím lên đến 100 mã trong toàn bộ 238 mã xanh và chưa thể hiểu nổi các em penny game gủng đang tím như nào. Upcom đỏ nhẹ 0.06 điểm tức 0.07% về mức 83.01 điểm.

Thời gian càng lúc càng co ngắn và nếu không sớm sửa thì có lúc thị trường chỉ giao dịch từ 9h đến 11h sáng mà thôi. Thanh khoản HOSE vẫn đều khi nay đạt con số cũng tương đối cao là 18208 tỷ đồng, HNX đạt mức 2839 tỷ đồng và Upcom đạt mức 1045 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại đột biến nhờ có thỏa thuận mua ròng VHM gần 22 triệu cổ là điểm nhấn chính khiến tổng con số mua ròng HOSE lên đến hơn 2300 tỷ phiên hôm nay. Đánh giá chung thì cũng là một phiên tích cực từ khối ngoại khi vẫn gom ròng các mã như VRE, STB, MBB...

2021-04-09-164129-4892-1617961495.png

Trên HoSE, khối ngoại có phiên mua ròng khá mạnh với 2.308 tỷ đồng.

VN30 chung thì vẫn xanh điểm nhờ cú kéo của những mã không quá là nổi trong VN30 nhưng khi cần là có là STB, TCH, REE, FPT, PNJ ... làm màu điểm số xanh. Số còn lại tiếp tục chỉnh nhẹ trong đó nặng nhất là VCB, BID còn điều chỉnh không đáng kể.

Midcap đỏ vỏ nhưng xanh lòng khi số mã xanh vẫn nhỉnh ơn chút xíu khi có 213 mã xanh và 206 mã đỏ. Vẫn còn những con sóng ngược chiều hay những cổ phiếu đi tìm giá mới. Nổi bật hôm nay ghi nhận một số mã như HCM, HSG, KBC, LPB, CRE vẫn tăng khỏe.

Penny chưa hề hết thời khi nhóm FLC đã đổi trừ FLC sang nhóm còn lại như ROS, AMD, HAI vẫn tím tái và FLC chỉ xanh 1,7%. Nhóm khác có những mã như QCG, TGG, HQC vẫn màu tím và vô số các mã ở upcom hôm nay thật kinh ngạc.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Như đầu tuần thì kịch bản một tuần tích lũy biên hẹp đã xảy ra. Câu chuyện tuần trước kéo trụ nhóm VIN và ngân hàng để bay mạnh thì tuần này bị giảm cũng nhóm đó là điều dễ hiểu. Cổ phiếu game vẫn chưa hết và hút dòng tiền đầu cơ mạnh và để có đột biến dòng tiền phải chuyển động. Dòng midcap vẫn chỉ lả lác đác thay nhau chứ chưa sôi động lại mà rất nhiều cổ đi ngang gây ức chế và giai đoạn rồi là khó kiếm nếu chọn sai cổ. Thị trường đã tích lại nền và đi vào lại trong biên. Thị trường có thể là rung lắc chỉnh cho đầu tuần tới hoặc test mức GAP 1216 nhưng sẽ chỉ là chỉnh nhanh chóng hoặc chỉnh trong phiên để đi lên. Hạn chế là thanh khoản bó đang làm nhiễu sóng và không đúng với lượng tiền sẵn có. MMS đang cho nhiều cổ đi ngang để chờ đợi điều gì đó hơn là đánh sập đoạn này không có lợi lắm. Xu hướng tuần chung thì vẫn là đi lên nhưng biết chọn cổ mà chơi, chọn chỗ mà đứng là ok.

Danh mục cá nhân hôm nay có mua mới 1 mã khá thơm và giữ với các mã cũ có sẵn BVS, TCH, CRE, OCB, STB, DXG, TCB . Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay mua mới với HNG, KBC, QCG … bán VNG, HHP chốt lời. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Chúc mọi người có một cuối tuần vui vẻ.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây